Sau thời gian đài đàm phán, Xavi Hernandez cuối cùng cũng sẽ ngồi trên băng ghế huấn luyện của Barcelona.

Chiều nay, các thỏa thuận được thông qua và Barca phải trả 5 triệu euro như điều khoản chấm dứt hợp đồng của Xavi với Al Sadd.

{keywords}
Xavi trở lại dẫn Barca

"Ban lãnh đạo đã đồng ý hoàn tất vụ chuyển nhượng Xavi tới Barcelona sau khi thanh toán điều khoản được quy định trong hợp đồng", CLB Al Sadd thông báo trên tài khoản chính thức của CLB.

"CLB đồng ý về hợp tác thiết thực trong tương lai. Chúng tôi chúc Xavi thành công trong chặng đường tiếp theo".

Trước đó, những thành viên của Barca hoàn toàn tin tưởng vào khả năng thành công.

"Chúng tôi biết điều này sẽ được thực hiện vì cuộc đàm phán diễn ra như thế nào, nhưng cuộc họp quan trọng là vào sáng thứ Sáu này, giữa Xavi và các hoàng thân Qatar", đại diện Barca thông báo.

Sau khi Xavi thể hiện mong muốn được trở lại Barca làm việc, phó chủ tịch thể thao Rafael Yuste và giám đốc thể thao Mateu Alemany đã chốt thỏa thuận cùng Al Sadd, dù có phần miễn cưỡng trong việc trả 5 triệu euro.

Như vậy, việc thay đổi trên ghế huấn luyện lần này khiến Barca tốn 17 triệu euro. Trước đó, CLB phải đền bù hợp đồng 12 triệu euro cho Ronald Koeman.

Tính từ 2017, sau khi chia tay Luis Enrique, Barca đã tốn 32 triệu euro cho những thay đổi trên cương vị HLV.

Xavi chấp nhận thử thách lớn khi trở lại Barca, giữa lúc CLB khủng hoảng về tài chính lẫn thể thao, cùng một loạt cầu thủ quan trọng dính chấn thương.

KN

Xavi chọn Pogba, Liverpool muốn có Asensio

Xavi chọn Pogba, Liverpool muốn có Asensio

Xavi chọn Pogba trong dự án tái thiết Barca, PSG hỏi mua De Jong, Liverpool muốn lấy Asensio là những tin bóng đá chính hôm nay, 3/11.

Barca đề nghị khiếm nhã tiền bồi thường, Koeman làm căng

Barca đề nghị khiếm nhã tiền bồi thường, Koeman làm căng

Đội bóng xứ Catalan xin bớt 5 triệu euro trong số 12 triệu euro tiền bồi thường sa thải, HLV Koeman làm căng, sẽ lấy đến xu cuối cùng.