Xem highlights Federer 0-3 Djokovic:  

Trong 5 lần gần nhất đối đầu Federer ở các giải Grand Slams, chiến thắng luôn thuộc về Djokovic. Đó là cơ sở giúp huyền thoại người Serbia tự tin bước vào cuộc chiến thứ 50 với đại kình địch.

Ngay ở những loạt đôi công đầu tiên, Nole đã "lật bài ngửa" với đối thủ khi chủ động ép trái chờ cơ hội dứt điểm. Trước đối thủ quá nhiều đẳng cấp như Federer, Djokovic mới là người bị mất break trước và luôn ở thế bám đuổi. 

{keywords}
 Djokovic áp đảo Federer

Nhờ hạn chế lỗi đánh bóng hỏng (11 so với 19) cùng tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm trực tiếp trên 70%, Djokovic đã lật ngược thế cờ. Anh cân bằng tỷ số sau 12 game và kéo Federer vào loạt tie-break cân não. Tại đây, hạt giống số 2 là người bản lĩnh hơn để thắng cách biệt 7-1 qua đó thắng 7-6 đầy kịch tính trong set đầu tiên.

Bước sang set 2, thế trận cân bằng được hai tay vợt duy trì đến game đấu thứ 10 quyết định. Trong game bản lề, Federer liên tục ngắt bóng không qua lưới và để cho Djokovic giành break với pha bỏ nhỏ đỉnh cao. Giành set-point ngay ở cơ hội đầu tiên, Nole xuất sắc thắng set 2 với tỷ số 6-4.

{keywords}
Tuổi tác khiến Federer không thể vượt qua Nole

Thua liền 2 set, Federer buộc phải thắng ở set 3 để nuôi hy vọng. Tuy nhiên, Djokovic vẫn lạnh lùng và tiếp tục bẻ break quan trọng ở game 6, qua đó thắng tiếp 6-3 chung cuộc.

Sau 2 giờ 18 phút, Djokovic đã vượt qua Federer với các tỷ số 7-6, 6-4 và 6-3 để lần thứ 8 vào chung kết Australian Open. Đối thủ của huyền thoại người Serbia trong trận chung kết sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Dominic Thiem và Alexander Zverev.

Q.C