Video Port 2-0 Muangthong United, vòng 23 Thai League:

Muangthong United đến làm khách của Port, trong khuôn khổ vòng 23 Thai League, với chuỗi 8 trận bất bại, nhưng HLV Alexander Gama vẫn chủ động chọn giải pháp an toàn.

{keywords}
Port (áo sọc) vượt trội so với Muangthong United

Nhà cầm quân người Brazil chọn lối đá 3-5-2. Một thay đổi đáng chú ý nằm ở việc Gallo dạt ra đá tiền vệ trái, trong khi cặp tiền đạo tiếp tục thuộc quyền Derley - Heberty.

Giải pháp an toàn là dễ hiểu, khi mà Port đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Họ cũng thắng cả 2 trận đối đầu với Muangthong United mùa này, ghi 4 bàn.

Hơn nữa, với tân HLV Choketawee Promrut, Port rũ bỏ khó khăn với 4 trận bất bại trên các mặt trận. Trong đó, có 3 trận Thai League.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng ngay từ đầu, khi mà trên khán đài có sự hiện diện của Akira Nishino - tân HLV trưởng ĐTQG và U23 Thái Lan. Cả hai đội áp sát nhanh, và chọn lối đá va chạm mạnh để giành quyền kiểm soát bóng.

{keywords}
Heberty và hàng công Muangthong United kém hiệu quả

Cơ hội tốt nhất dành cho Muangthong United ở phút 13. Derley khống chế ngực, xử lý thêm một nhịp trong tư thế quay lưng khung thành, rồi tung người móc bóng vọt xà ngang đầy tiếc nuối.

Thế trận diễn ra sôi động và rất hấp dẫn. Đến phút 34, Port có cơ hội tốt để mở tỷ số, nhưng cầu thủ chủ nhà dứt điểm không thành về khung thành Đặng Văn Lâm. Josimar có cú đá cận thành đi vọt xà ngang khó tin.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, sóng gió một lần nữa xuất hiện trước khung thành Đặng Văn Lâm, nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, Port chiếm ưu thế hơn. Liên tiếp các phút 49 và 51, đội chủ nhà có được những tình huống tấn công nguy hiểm.

Nhỉnh hơn về thế trận, Port mở tỷ số ở phút 59 là kết quả tất yếu. Từ pha căng ngang bên cánh phải, Sumanya Purisai thoải mái dứt điểm một chạm không cho Văn Lâm cơ hội trổ tài.

{keywords}
Đặng Văn Lâm nhận 2 bàn thua từ những sai lầm của đồng đội

Ở tình huống dẫn đến bàn thua, hệ thống phòng ngự của Muangthong United thiếu tập trung, và từng vị trí không kiểm soát được khu vực của mình.

HLV Gama liên tục có những điều chỉnh về nhân sự trên hàng công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, các pha tấn công của đội khách không tạo được đột biến.

Phút 90, Josimar ấn định kết quả 2-0 cho Port, trong trận đấu mà đội chủ nhà vượt trội trên mọi phương diện, và tiếp tục giữ vị trí thứ 3. Từ sai lầm đáng trách của các cầu thủ Muangthong, Josimar cướp bóng và "nã đại bác" đánh bại Văn Lâm.

Trong khi đó, với thất bại đầu tiên sau 8 vòng bất bại, Muangthong United của Đặng Văn Lâm gặp nhiều thách thức trong nỗ lực chen chân vào nhóm đầu bảng.

Thiên Thanh