Muangthong United bước vào trận đấu sớm nhất vòng 18 Thai League với sự tự tin cao độ, và hướng đến chiến thắng thứ 4 liên tiếp (thứ 5 trên các mặt trận), trước đối thủ yếu Chiangmai.

Trong trận lượt đi, Đặng Văn Lâm và các đồng đội có chiến thắng dễ 2-0. Điều này càng làm tăng thêm sự lạc quan cho đội bóng của HLV Alexander Gama.

{keywords}
Sanukran Thinjom giúp Muangthong có được trận hòa quý giá 

Nhập cuộc tự tin, nhưng Muangthong United nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh, với bàn thua khá sớm.

Phút 19, hàng thủ Muangthong không có sự tập trung, tạo cơ hội để Chotipat dứt điểm tung lưới thủ thành Đặng Văn Lâm. Một pha xoay người dứt điểm quá khó, bóng chạm cột rồi vào lưới.

Chỉ 2 phút trước đó, các đồng đội của Đặng Văn Lâm có pha phòng ngự rất tệ, để tiền đạo Chiangmai dứt điểm và may mắn không thành bàn.

Trong nửa cuối hiệp 1, Muangthong liên tục tấn công. Tuy nhiên, lối chơi của đội khách thiếu sự đột biến, nên không thể xuyên thủng hàng thủ chủ nhà.

Bất lợi với Muangthong United càng lớn, khi trung vệ Adisorn Promrak nhận thẻ đỏ ở phút 35 vì pha phạm lỗi nguy hiểm.

Trong bối cảnh chỉ còn 10 người, Muangthong United vẫn tạo được thế trận cân bằng. Đặng Văn Lâm luôn xử lý an toàn khi đội chủ nhà tấn công.

HLV Alexandre Gama có những giải pháp hợp lý để Muangthong United không mất thế trận, và vẫn chủ động khi tấn công.

Đến phút 86, Muangthong United cũng có được bàng gỡ hòa 1-1, nhờ công cầu thủ dự bị Sanukran Thinjom. Sau pha bóng lộn xộn, Sanukran volley chìm giúp đội khách lấy lại 1 điểm.

Một trận đấu không được như ý muộn, nhưng với kịch bản trên sân, đây có thể xem là kết quả thành công với Muangthong United và Đặng Văn Lâm.

Thiên Thanh