- Cú đúp của Hồ Tuấn Tài cùng pha lập công của Phan Văn Đức giúp SLNA vượt qua SHB Đà Nẵng 3-1 ở trận lượt đi vòng tứ kết Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018, chiều 11/5. Kết quả này mở toang cánh cửa vào bán kết cho đội bóng xứ Nghệ.

Video bàn thắng SHB Đà Nẵng 1-3 SLNA (nguồn: VPF):

Dù phải làm khách trên sân nhà Hòa Xuân nhưng SHB Đà Nẵng thi đấu bế tắc trước SLNA, thậm chí đoàn quân của HLV Nguyễn Minh Phương còn nhiều lần đối mặt với những đợt tấn công của đội khách.

{keywords}
Hà Đức Chinh (phải) trong pha tranh bóng với Xuân Mạnh. Hai cầu thủ là đồng đội của nhau ở U23 Việt Nam. Ảnh: Báo Nghệ An

Sau hiệp 1 không bàn thắng, SLNA có bàn khai thông thế bế tắc ngay sau khi hiệp hai bắt đầu được hai phút. Người mở tỷ số cho đội bóng xứ Nghệ là Hồ Tuấn Tài.

Chưa kịp hoàn hồn, đội bóng sông Hàn tiếp tục tỏa sáng để hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 50.

Phút 66, tiền vệ của U23 Việt Nam Phan Văn Đức đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội rồi thoát xuống dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 3-0 cho SLNA.

Những nỗ lực của đội bóng áo vàng cam được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Đỗ Merlo ở phút 85, sau cú dứt điểm tinh tế trong pha đối mặt với thủ môn Phan Đình Vũ Hải.

{keywords}
SLNA (áo trắng) đặt một chân vào bán kết. Ảnh: Báo Nghệ An

Trong những phút còn lại, dù nỗ lực nhưng SHB Đà Nẵng vẫn không thể ghi thêm bàn thắng. Với SLNA, giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân Hòa Xuân, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đặt một chân vào bán kết. Trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 4 ngày trên sân Vinh.

Ở trận đấu cùng giờ, FLC Thanh Hóa có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đội hạng Nhất Bình Phước trên sân nhà nhờ hai pha lập công của Hoàng Đình Tùng và Mai Tiến Thành. Hai đội sẽ tái đấu vào ngày 15/5 trên sân của Bình Phước.

Ghi bàn: 

SHS Đà Nẵng: Đỗ Merlo (85')

SLNA: Hồ Tuấn Tài (47', 50'); Phan Văn Đức (66')

Danh sách thi đấu:
SHB Đà Nẵng: Thanh Bình; Minh Tâm, Văn Long, Văn Thắng, Tiến Dụng, Huy Toàn, Duy Lam, Thanh Thịnh, Đức Chinh, Ewode, Junior.
SLNA: Vũ Hải (GK), Xuân Mạnh, Ngọc Hải (C), Văn Khánh, Đình Hoàng Khắc Ngọc, Văn Đức, Sâm, Xuân Thắng, Olaha Michael, Hồ Tuấn Tài.

{keywords}
 Kết quả lượt đi Cúp quốc gia 2018

Vĩnh Tường