- Công Phượng và Xuân Trường cùng nhau tỏa sáng giúp HAGL thắng Quảng Nam 3-2 để tiến vào vòng tứ kết Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018.

Video bàn thắng Quảng Nam 2-3 HAGL (nguồn: VPF):

Ghi bàn:

Quảng Nam: Hà Mịnh Tuấn (51', 55')

HAGL: Công Phượng (38', 90'+2 pen), Xuân Trường (71' pen)

Hành quân đến sân Tam Kỳ ở vòng 1/8 Cúp quốc gia 2018, HAGL nhập cuộc rất tự tin và quyết tâm. Phút thứ 10, Công Phượng có cơ hội để mở tỷ số, tuy nhiên trong tư thế không ai kèm và đối mặt với thủ môn Văn Cường nhưng tiền đạo xứ Nghệ lại dứt điểm chệch khung thành.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ HAGL với tấm vé tứ kết Cúp quốc gia. Ảnh: TNO

Ngay lập tức, Quảng Nam FC có câu trả lời. Hà Minh Tuấn băng xuống rất nhanh sau đường chuyền của Thanh Trung nhưng pha lốp bóng của anh không thắng được thủ môn Văn Tiến.

Sau khá nhiều bị cầu thủ hai bên bỏ lỡ, cuối cùng thế quân bình của trận đấu cũng được phá vỡ. Công Phượng chính là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số sau một pha dứt điểm chính xác.

Sau giờ giải lao, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với khá nhiều cơ hội. Chủ nhà Quảng Nam liên tục vây hãm khung thành của HAGL và được đền đáp với 2 bàn thắng liên tiếp trong các phút 51 và 55 và đều do công của Hà Minh Tuấn.

Phút 71, HAGL được hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m, đội trưởng Xuân Trường thực hiện cú sút quyết đoán gỡ hòa 2-2 cho đội bóng phố Núi.

{keywords}
Công Phượng và Xuân Trường thi đấu ấn tượng trước Quảng Nam

Những tưởng hai đội sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu cân não thì vào phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, HAGL lại được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Công Phượng đã không phạm sai lầm nào để ấn định số lên 3-2 cho HAGL.

Chiến thắng nghẹt thở trước ĐKVĐ V-League, đội bóng của bầu Đức giành quyền vào vòng tứ kết Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018. Đối thủ ở vòng dành cho 8 đội mạnh nhất giải của HAGL là Hà Nội FC.

Đội hình ra sân:

Quảng Nam: Văn Cường, Thiago, Đình Thắng, Văn Học, Văn Phong, Thanh Hưng, Minh Tuấn, Văn Hà, Huy Hùng, Thanh Trung, Claudecir.

HAGL: Văn Tiến, Đông Triều, Văn Thanh, Kim Jinseo, Văn Hạnh, Hồng Duy, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Việt Hưng, Minh Vương.

{keywords}
Kết quả vòng 1/8 Cúp quốc gia 2018

Nghĩa Hưng