Video Muangthong United 4-1 Suphanburi:

Trên sân nhà SCG Stadium, Muangthong United đầy quyết tâm tìm lại chiến thắng, sau 2 vòng Thai League gần nhất chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm.

Trước đối thủ Suphanburi xếp thứ hai từ dưới lên, chỉ thắng 4 trận sau 24 vòng đấu, và là đội có hàng công kém nhất - 18 bàn - HLV Alexander Gama chủ động xếp đội hình thiên về tấn công.

{keywords}
Derley (áo đỏ) có màn trình diễn đẳng cấp

Vẫn dựa trên sơ đồ 3-5-2, nhưng Muangthong United nhập cuộc với đội hình đẩy lên rất cao. Đội chủ nhà gần như vận hành theo hệ thống 3-3-4, khi hai cầu thủ đá cánh dâng cao hỗ trợ cặp tiền đạo Heberty - Derley.

Ngay ở phút thứ 3, Muangthong United đã có bàn thắng mở tỷ số. Tác giả bàn thắng là cầu thủ chạy cánh trái Sato.

Bàn thắng sớm cùng với sự cuồng nhiệt trên khán đài giúp Muangthong United thi đấu tự tin. Sóng gió liên tục trôi qua trước khung thành Suphanburi.

Áp đảo toàn diện, bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà, diễn ra ở phút 36, là kết quả tất yếu. Derley thể hiện đẳng cấp của cầu thủ từng chơi bóng cho Benfica với pha ghi bàn làm nổ tung cầu trường.

Muangthong United bước vào hiệp hai với sự tự tin cao độ. Nhưng phần nào là sự chủ quan của đội chủ nhà - điều vẫn thường xuất hiện trong thời gian gần đây.

Phút 55, Đặng Văn Lâm bị đánh bại. Cleiton Silva có pha dứt điểm quá khó để thủ môn đội tuyển Việt Nam có thể cản phá. Ngày trở lại đáng nhớ của tiền đạo 32 tuổi người Brazil, một trong những cầu thủ được yêu thích nhất Muangthong United trong 5 năm nay.

{keywords}
Muangthong United có thắng lợi tưng bừng

Làm tung lưới Đặng Văn Lâm, Cleiton Silva cũng cán mốc 140 bàn thắng trong sự nghiệp Thai League. 57 trong số này được anh ghi khi khoác áo Muangthong United.

Những điều chỉnh chiến thuật của HLV Gama giúp đội chủ nhà kiểm soát thế trận, không cho phép đối phương phát huy điểm mạnh tinh thần sau bàn rút ngắn tỷ số.

Phút 75, cách biệt 2 bàn được tái hiện. Derley tiếp tục chinh phục người hâm mộ Thái Lan chỉ trong thời gian ngắn, với việc hoàn tất cú đúp.

Trận đấu khép lại với thắng lợi tưng bừng 4-1 cho Muangthong United, nhờ công cầu thủ vào thay người Sarach ở phút 87.

Chiến thắng đậm đà trước Suphanburi giúp Muangthong United của Đặng Văn Lâm thêm tự tin, để tiếp tục đua tranh một suất dự Cúp châu Á mùa sau.

Thiên Thanh