Xem highlights nữ Việt Nam 1-1 nữ Thái Lan (nguồn: VTV):

Ghi bàn: Dương Thị Vân (45'+1) - Dangda (87')

Danh sách xuất phát:

Nữ Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh (Thủ môn, 14),Trần Thị Hồng Nhung (2), Chương Thị Kiều (3), Nguyễn Thị Tuyết Dung (7), Huỳnh Như (9), Thái Thị Thảo (11), Phạm Hải Yến (12), Phạm Thị Tươi (15), Dương Thị Vân (16), Nguyễn Thị Xuyến (22), Nguyễn Bích Thùy (23)

Nữ Thái Lan: Boonsing, Chinwong, Philawan, Phetwiset, Thongsombut, Chetthabutr, Chaiyarak, Waenngoen, Saengchan, Dangda, Boothuang.

Ngay ngày ra quân, ĐT nữ Việt Nam đã gặp đại kình địch Thái Lan. Trước đối thủ rất mạnh, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần có những tính toán để vừa hoàn thành mục tiêu, vừa bảo toàn lực lượng cho những trận đấu sắp tới.

Cũng giống như môn bóng đá nam, các trận đấu của môn bóng đá nữ tại SEA Games 30 đều diễn ra trên mặt cỏ nhân tạo. Với điều kiện thi đấu mới, ĐT nữ Việt Nam bắt buộc phải có sự thích ứng nhanh.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam chạm trán nữ Thái Lan ngay trận ra quân SEA Games 30

Thực ra, trước khi lên đường sang Philippines, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã sang Nhật Bản tập huấn và được trải nghiệm thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. Ông Chung nói rằng qua chuyến tập huấn đó, không chỉ thể lực các cầu thủ được nâng cao, mà các bài phối hợp cũng được các học trò của ông thực hiện khá nhuyễn. 

Tiền đạo Huỳnh Như khẳng định, dù điều kiện thi đấu có khác biệt so với các giải trước, nhưng kỹ thuật cá nhân của các tuyển thủ được đảm bảo nên việc xử lý bóng trên mặt cỏ nhân tạo không gây nên khó chịu. Mặt khác, do các tuyển thủ đã chơi bóng với nhau suốt thời gian dài nên các mảng miếng phối hợp rất ăn khớp, hiểu ý. 

So với giải vô địch nữ ĐNÁ diễn ra tại Thái Lan cách đây 3 tháng, ĐT nữ Việt Nam hiện không có nhiều xáo trộn, vẫn với trục dọc chơi khá chắc chắn, sắc bén là Chương Thị Kiều - Tuyết Dung - Huỳnh Như.

Các tuyển thủ đều được thử thách qua nhiều giải đấu khốc liệt và quan trọng hơn là sự ổn định trên cabin huấn luyện với người đứng đầu Mai Đức Chung giúp lối chơi của ĐT nữ Việt Nam ngày càng hoàn thiện hơn.

Lịch Thi Đấu Sea Game bóng đá nữ 30
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
26/11
26/11 19:00 Philippines 0:0 Myanmar A  
26/11 15:00 Việt Nam 1:1 Thái Lan B VTV5

Q.C