Trong buổi hội thảo chuyên đề “Cuộc đời là sự phản chiếu của tâm”, ông Phạm Trần Nhật Minh chia sẻ 3 quan điểm sống để truyền cảm hứng cùng gần 90 nhân viên của công ty Nhựa Long Thành.

Khai mở năng lượng tình yêu thương

Theo Minh Nhựa, yếu tố đầu tiên mà mỗi người cần có chính là tình yêu thương. Và để khai mở tố chất này, chúng ta cần đến trí tuệ. Anh giải thích: “Trí tuệ sẽ giúp chúng ta khai mở tình yêu thương, nếu không có trí tuệ thì tình yêu thương sẽ mãi khép kín, tâm chúng ta sẽ mãi chật hẹp và đầy thủ chấp”.

{keywords}

“Phật pháp dạy ta cần biết thực hành với cả trái tim và niềm cảm hứng, tinh thần. Khi vận dụng được điều này, tôi đã tìm thấy chính mình, được ngập tràn trong ‘suối nguồn’ của cuộc sống, mang lại cảm giác hài lòng và mãn nguyện. Khi có thể dồn hết tâm sức cho những việc làm có ý nghĩa, bạn cũng sẽ như tôi, trút bỏ được những gánh nặng khác trong cuộc sống", anh gửi gắm ý nghĩa của đam mê.

{keywords}

Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, có đau khổ và sung sướng, có thất bại lẫn thành công, Minh Nhựa hiểu rằng: Hạnh phúc luôn song hành với các cung bậc cảm xúc khác nhau. Thấm thía lời dạy Phật pháp, anh khuyên nhân viên của mình rằng, hãy biết quan tâm sâu sắc tới mọi cảm xúc, bởi lúc này bạn sẽ tiến gần hơn tới con người đích thực của mình.

“Mỗi khi tự đứng dậy sau những vấp ngã khổ đau, chúng ta sẽ trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Điều quan trọng là chúng ta không né tránh khổ đau, đồng thời không nhất thiết mang giữ chúng, bởi điều đó sẽ ngăn cản ta tận hưởng hạnh phúc. Chúng ta cần nhận biết mọi xúc tình và can đảm đối diện với chúng, chỉ có như vậy ta mới có thể buông xả chúng”, Minh Nhựa nói thêm.

Trao đi hạnh phúc

Ở thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp và hạnh phúc gia đình, anh chia sẻ bí quyết của mình: “Cách dễ dàng nhất để đưa hạnh phúc hòa nhập trong hành động là chia sẻ sự quan tâm và lòng nhân ái. Bạn trao đi hạnh phúc và cùng lúc đó sẽ thấy mình mỉm cười hạnh phúc với chính mình. Việc ta làm nhỏ bé hay vĩ đại không quan trọng, các bạn có thể lấp đầy đại dương với những giọt nước hạnh phúc của mình”.

{keywords}

Đối thoại là cơ hội để học hỏi

Minh Nhựa cho biết, thói quen xấu là một trong những yếu tố khiến bạn mãi không thể thành công trong cuộc sống này. Nhưng trên thực tế, anh giải thích rằng người may mắn chính là người biết xem mọi cuộc đối thoại là cơ hội để học hỏi tri kiến của người khác. Chia sẻ này được rất nhiều nhân viên hưởng ứng và thích thú vận dụng.

{keywords}

Chị Bùi Thị Liễu (nhân viên phòng quản lý hệ thống) cho biết: “Được nghe anh Minh chia sẻ, tôi chợt nhận ra nhiều chân lý mới lạ. Tôi hiểu rằng khi tôn trọng người khác, tôi cũng sẽ nhận được điều tương tự. Mình trao bạn niềm hạnh phúc thì mới nhận về vui vẻ. Cũng nhờ anh, tôi đã rút ra được nhiều chân lý cho công việc, kiên nhẫn lắng nghe phản hồi của đối tác, chỉ mới thay đổi một ngày mà công việc đã thuận lợi hơn rất nhiều”.

Tương tự như chị Liễu, anh Khoa (bổ sung chức vụ) cho biết: “Những kinh nghiệm của anh đã giúp tôi thoải mái, thay đổi tư tưởng và góc nhìn với cuộc đời. Anh đem đến những chân lý tôi chưa bao giờ biết đến, nhờ đó mà hôm nay, tôi thấy mình làm việc hiệu quả hơn rất nhiều”.

{keywords}

Bên cạnh những chia sẻ đầy triết lý, thời gian gần đây Minh Nhựa đã thể hiện được chữ “Tâm” của mình qua hàng loạt những hoạt động từ thiện, công tác xã hội, tài trợ học bổng khuyến học địa phương và Quỹ Hiểu về trái tim. Đặc biệt, trong dịp Trung thu sắp tới, công ty Nhựa Long Thành cũng đồng hành cùng Quỹ Hiểu về trái tim, mang những món quà ý nghĩa đến với các miền quê khó khăn.

Doãn Phong