Ngày 22/8/2019 Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục An toàn lao động và Tập đoàn 3M của Hoa Kỳ.

Mục tiêu nâng cao sức khỏe và an toàn cho người lao động

{keywords}
Việc ký kết MOU nhấn mạnh cam kết của 3M trong hỗ trợ Chính phủ Việt Nam triển khai các mục tiêu chiến lược, đặc biệt là mục tiêu quốc gia về nâng cao sức khỏe và an toàn cho người lao động

Ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng Cục An toàn lao động (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và ông SungJong Yoon - Giám đốc quốc gia 3M tại Việt Nam đại diện hai bên ký kết Biên bản hợp tác ghi nhớ.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cho rằng đây là cơ hội để hai bên có thể chia sẻ kinh nghiệm, các điển hình tốt ở các quốc gia nhằm xây dựng các Quy chuẩn kỹ thuật an toàn để nâng cao hiệu quả cho việc bảo vệ sức khỏe người lao động và đảm bảo an toàn lao động

Với việc ký kết Thỏa thuận hợp tác này, trong thời gian tới, Tập đoàn 3M sẽ hỗ trợ Cục An toàn lao động triển khai các sáng kiến, chương trình và dự án hợp tác dựa trên chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2016 - 2020 của Chính phủ.

Theo đó, 3M sẽ hỗ trợ xây dựng các bộ tài liệu tập huấn, phối hợp tổ chức các hội thảo về an toàn và sức khỏe lao động, xây dựng văn hóa an toàn cho các thanh tra chuyên ngành lao động và người lao động trong các ngành công nghiệp và các nhóm ngành liên quan khác tại Việt Nam.

Đồng thời, 3M cũng chia sẻ kinh nghiệm, dưới góc độ nhà sản xuất toàn cầu, về việc xây dựng các quy định và tiêu chuẩn phù hợp với thực tế để áp dụng cho việc lựa chọn và sử dụng các trang thiết bị bảo hộ cá nhân. Ngoài ra, 3M cũng sẽ hỗ trợ Cục An toàn lao động thực hiện các chiến dịch nâng cao nhận thức chung nhằm tuyên truyền văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

3M hướng đến phát triển bền vững ở Việt Nam

Gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1994, ngoài việc đẩy mạnh sự phát triển kinh tế, Tập đoàn 3M còn góp phần vào sự phát triển bền vững của Việt Nam thông qua nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội...

{keywords}
Các hoạt động của 3M hướng đến sự phát triển bền vững, sử dụng khoa học để nâng cao cuộc sống con người ở tất cả các quốc gia mà 3M hiện diện

Tiên phong các giải pháp an toàn cho người lao động và nơi làm việc bằng việc ứng dụng công nghệ, 3M luôn đồng hành cùng các hoạt động nâng cao sức khỏe và an toàn lao động, thông qua các chương trình đào tạo, chia sẻ chuyên môn và công nghệ cho Chính phủ các nước và các ngành công nghiệp trên toàn cầu để nâng cao sự an toàn người lao động.

Bên cạnh An toàn Lao động, 3M cũng có nhiều hoạt động nâng cao chất lượng cộng đồng như an toàn giao thông hay nâng cao chất lượng điều trị y tế. Năm 2018, 3M cũng đã hỗ trợ tư vấn đào tạo và đang tiến hành ký kết tài trợ giúp bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM xây dựng, cải tiến đơn vị tiệt khuẩn trung tâm theo chuẩn quốc tế. Năm 2019, 3M kết hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia, tỉnh Gia Lai triển khai mô hình thí điểm dán phản quang đảm bảo ATGT đối với xe công nông, máy kéo độ chế… nhằm tăng khả năng nhận diện vào ban đêm và điều kiện thời tiết xấu, góp phần hạn chế tai nạn giao thông.

Công ty 3M tại Việt Nam được chính thức thành lập từ năm 1994. Với 25 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh lĩnh vực an toàn Lao động, 3M cũng có nhiều hoạt động nâng cao chất lượng cộng đồng như an toàn giao thông hay nâng cao chất lượng điều trị nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân.

Ngọc Minh