4 câu hỏi dưới đây sẽ phần nào giúp xác định startup có đi đúng hướng hay đang không có chiến lược cụ thể, không xác định được khách hàng hay chiến lược truyền thông không rõ ràng…

Cập nhật các tin tuyển dụng mới nhất tại Careerlink: https://www.careerlink.vn/

Bạn có được sự xác nhận của khách hàng?

Bạn có xác nhận rằng khách hàng có hài lòng và chấp nhận các sản phẩm hay dịch vụ của bạn? Họ có sẵn sàng trả cái giá mà bạn đưa ra hay không?

Nếu câu trả lời cho hai vấn đề trên là có thì bạn đang đi đúng hướng. Trái lại, nếu bạn không chắc chắn về sự xác nhận của khách hàng, hãy đi chậm lại và phân tích nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bất cứ điều gì bạn đang bán, theo mọi cách, phải được ủng hộ mạnh mẽ bởi khách hàng.

Có một lí do tại sao các công ty chịu chi một số tiền lớn vào nghiên cứu thị trường. Nếu bạn nắm trong tay các dữ liệu đó thì sẽ dễ dàng hơn để liệu trước tiềm năng của doanh nghiệp bạn trong thời gian dài.

Bạn có đội ngũ nhân viên tài năng?

Bạn có thuê nhân viên không? Mỗi người trong số họ đều có khả năng? Và quan trọng là bạn có thể giữ lại nhân viên tài năng không?

{keywords}
 

Nếu bạn trả lời một cách tích cực cho những câu hỏi này, đó là dấu hiệu cho thấy nhân viên sẽ làm tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp của bạn. Theo Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink, một doanh nghiệp phát triển mạnh không chỉ cần bạn có khả năng lãnh đạo mà còn phải có một đội ngũ tin cậy để bạn có thể dựa vào.

Những nhân viên tài năng thực sự là xương sống của bất kỳ công ty thành công nào. Và nếu họ đã chọn gắn bó với tổ chức của bạn, rất có thể họ đã nhìn thấy tiềm năng to lớn của công ty có thể hỗ trợ cho sự phát triển của họ.

Ngoài ra, khi một nhà đầu tư xem xét đầu tư vào một starup, thì nhân viên của công ty là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định này. Vì thế, nếu bạn có các nhân viên tài năng phù hợp, hãy làm cho họ gắn bó với bạn lâu hơn vì sự phát triển ngày càng tốt hơn của công ty.

Bạn có kế hoạch kinh doanh cụ thể thích hợp?

Nhà đầu tư phản hồi kế hoạch kinh doanh của bạn như thế nào? Bạn có hiểu và đã giải quyết các vấn đề đó? Bạn có kế hoạch cho 5 năm tới không?

Một doanh nghiệp bắt đầu với mục tiêu để tồn tại “được khi nào hay khi đấy” thường bị hạn chế tăng trưởng nhưng nếu bạn có kế hoạch cụ thể, rất có thể bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn đi đối mặt với thử thách xảy ra trong thời gian đầu.

Hãy bắt đầu với một kế hoạch kinh doanh cụ thể và tiến lên với tốc độ ổn định, đo lường các bước tiến để có thể thực hiện các biện pháp sửa chữa và khắc phục khi cần thiết. Nếu bạn đã có kế hoạch 5 năm và công ty của bạn đang đạt được các mục tiêu nhỏ cũng như dài hạn, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng con đường.

{keywords}
 

Bạn có truyền đạt thông tin rõ ràng và minh bạch không?

Truyền đạt thông tin rõ ràng là một trong những điểm nổi bật của một công ty khởi nghiệp thành công. Nếu công ty của bạn được biết đến là thiếu minh bạch, mập mờ thông tin không chỉ với khách hàng mà còn với các nhà cung cấp và nhân viên, điều này sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn trên thị trường.

Uy tín của công ty là tài sản vô giá, là điều kiện để thu hút các nhà đầu tư và giúp công ty phát triển. Vì vậy, nếu hiện tại công ty đang thực hiện tốt việc truyền thông rõ ràng thì bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

Hoàng Oanh