Nếu bạn thực sự yêu thích môn thể thao đòi hỏi sức bền và muốn chinh phục những chặng đua thú vị thì những cuộc thi chạy marathon sau đây là gợi ý không tồi.

Boston Marathon - một trong những giải marathon lâu đời

Một trong những giải Marathon lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới phải kể đến Boston Marathon. Đây không chỉ là nơi dân chuyên nghiệp thể hiện phong độ của mình mà còn là dịp cho cả cộng đồng tham gia vào một trong những giải marathon lâu đời nhất thế giới.

Để đăng ký thành công 1 chỗ trống tham dự chặng đua Boston cũng là cả một thành tựu bởi quy mô và số lượng người tham dự quá đông. Sau giải đua Boston 2018, giới chạy bộ nghiệp dư trở nên phấn khích và hứng khởi hơn bao giờ hết khi hai người chiến thắng gồm Sarah Sellers hay Yuki Kawauchi không phải các vận động viên theo đuổi con đường chuyên nghiệp mà chỉ là công chức, y tá. Điều này đã tạo một động lực lớn cho những ai đang e dè chuyện tham gia một cuộc thi chạy marathon vì lo sợ về năng lực thi đấu.

Honolulu Marathon - đường đua kết hợp du lịch

Nếu chỉ muốn tham gia chạy việt dã cho vui và không chịu áp lực về thành tích thì Honolulu Marathon (Hawaii) là một lựa chọn hợp lý. Đây là đường đua kết hợp giữa việc du lịch với hoạt động thể thao. Yếu tố thư giãn và tinh thần thoải mái được cuộc thi này đề cao hơn cả. Những người tham gia sẽ không bị áp lực bởi vấn đề thời gian và không phải lo lắng việc bị bỏ lại phía sau.

Portland Marathon - chặng đua cho những người mới

Portland Marathon (Mỹ) được xem là chặng đua phù hợp cho những người lần đầu tiên tiếp xúc với Marathon bởi đường chạy khá bằng phẳng không quá lớn cũng không quá nhỏ. Trong suốt hành trình chạy, có hơn 85 ban nhạc địa phương, DJ và đội cổ vũ tham gia ủng hộ, hoạt náo. Những người tranh tài tại cuộc đua có thể chọn chạy hết 42.195 km hoặc chỉ chạy bán Marathon (21.1km).

Marathon Quốc Tế TP.HCM Techcombank 2018 - trải nghiệm nhịp sống TP.HCM

Nếu không có điều kiện tham gia những chặng đua quy mô ở nước ngoài, mọi người vẫn có thể lựa chọn những giải chạy trong nước. Hiện TP.HCM đang trong không khí đón chờ giải Marathon quy mô nhất trong lịch sử Việt Nam diễn ra vào ngày 2/12/2018 tới.

Với tên gọi Marathon Quốc Tế TP.HCM Techcombank 2018, cuộc đua là sân chơi được tổ chức quy mô và chuyên nghiệp, dành cho tất cả mọi người tham gia, không phân biệt vận động viên chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp. Cuộc đua có các cự ly đa dạng bao gồm: 42.195km, 21.1 km, 10 km.  

{keywords}
Là một trong những cuộc thi marathon quy mô nhất Việt Nam, giải Marathon Quốc Tế Tp. Hồ Chí Minh Techcombank 2018 sở hữu những do thú vị khiến bạn không thể không tham gia màn tranh tài này.

Trước hết, 2018 Techcombank Ho Chi Minh City International Marathon là cơ hội để mọi người trải nghiệm nhịp sống và vẻ đẹp của TP.HCM theo một cách mới. Lộ trình chạy sẽ đưa người tham gia xuất phát từ Thảo Cầm Viên, đi qua các tuyến đường, công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố, sau đó kết thúc tại Empire City Thủ Thiêm.

Bên cạnh đường chạy độc đáo, giải Marathon Quốc Tế TP.HCM Techcombank 2018 là dịp để những người đam mê thể thao và dân chạy bộ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu vào cuối tuần với “Làng Marathon”. Sự kiện sẽ mở cửa từ 30/11 - 2/12/2018 để khách tham quan thưởng thức các triển lãm, chương trình ca nhạc, hội thảo chuyên đề và nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác.  

{keywords}
 

Ngoài việc thỏa mãn niềm đam mê, sự hứng thú với việc chạy bộ, người tham gia 2018 Techcombank Ho Chi Minh City International Marathon còn có thể trở thành một phần của dự án từ thiện mà giải đấu này hướng đến. Khi hoàn thành cự ly trong thời gian quy đinh, với mỗi km mà các vận động viên chạy được, Ban tổ chức sẽ đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ từ thiện dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2017, đơn vị tổ chức đã góp 608 triệu đồng vào Quỹ Vì người nghèo Tp.HCM và Quỹ bảo trợ tài năng thể thao của TP.HCM.

{keywords}
 

Techcombank Ho Chi Minh City International Marathon hiện là đối tác với UPRACE, dự án chạy bộ cộng đồng vừa thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Thông qua sự hợp tác này, Ban Tổ Chức sẽ đóng góp một khoản nhất định vào Quỹ Newborns Việt Nam, tương ứng với cự ly đăng ký và hoàn thành của bất kỳ vận động viên nào đã tham gia UPRACE và thi đấu tại giải Marathon Quốc Tế TP.HCM Techcombank.

Tấn Tài