Sau khi rời khỏi công việc bất động sản, Phạm Minh Minh lập gia đình và có thời gian ở nhà. Chính thời điểm này đã đánh thức tình yêu trồng lan trong anh. Với những chậu lan đầu tiên, anh đã dành thời gian mỗi ngày cặm cụi chăm bón. Mỗi nhành hoa mỗi thân lá đều khiến anh trăn trở, có những lúc cây ra lá ra hoa không như mong muốn, thậm chí cây bị chết hoặc ươm mầm không lên. Anh đã rất lo lắng, không ăn không ngủ để đi tìm câu trả lời cho những thất bại trước mắt.

{keywords}
 

Phạm Minh Minh nhận ra, trồng lan không hề giống như trồng các loại cây đơn giản khác, lại càng khác xa cách gieo trồng thông thường. Bởi lan vốn đa dạng, “đỏng đảnh” và “kiêu kỳ”.

{keywords}
 

Anh cũng nhận thấy rằng, muốn trồng lan thành công, rất cần thái độ lắng nghe, chịu khó nghiên cứu và chăm chút từng ly từng tí. Không chỉ vậy, ngoài sự chăm chỉ còn cần tham khảo kiến thức và ý kiến của những người đã thành công.

{keywords}
 

Nhờ chịu khó tìm tòi, học hỏi, không ngại trước thất bại, hiện anh đã sở hữu vườn lan rộng 300m2 với 3 nghìn chậu lan thuộc hơn 100 loại khác nhau.

{keywords}
 

Phạm Minh Minh chia sẻ chăm lan như chăm con mọn, mỗi loài lan lại có một chế độ chăm sóc khác nhau. Anh trân trọng từng chậu lan của mình và dồn toàn tâm sức để có được chậu lan như mong muốn.

{keywords}
 

Với vườn lan “khủng”, Phạm Minh Minh còn được nhiều người yêu mến khi sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trồng và chăm lan. Anh luôn cảm thấy hạnh phúc khi được sẻ chia với những người cùng đam mê và hy vọng sẽ ngày càng nhiều người yêu thích loài hoa này.

Facebook: https://www.facebook.com/minh.phamminh.39

Ngọc Minh