{keywords}
 Anh Đặng Văn Luân cùng sản phẩm gỗ nội thất mỹ nghệ cao cấp Thành Luân.

Nhắc đến quá trình khởi nghiệp, Luân cho rằng bản thân anh đã gặp phải rất nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu khi có quá nhiều trở ngại từ nguồn vốn đến nhân công. Vì yêu cầu các sản phẩm đều cần làm từ gỗ chất lượng nên anh đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình huy động nguồn vốn, kết hợp với nhân công ít ỏi, có tay nghề không cao đã cản trở rất nhiều. Đặc biệt, vì ngành này đòi hỏi tay nghề điêu khắc cao nên các bạn trẻ không có xu hướng mong muốn theo nghề.

Tuy nhiên, nhờ sự ủng hộ của người thân trong gia đình cùng đam mê cháy bỏng với nghề, cùng với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ trong giai đoạn đầu đầy khó khăn này, Luân đã thành công.

{keywords}
 Sản phẩm ghế gỗ điêu khắc mang nét sang trọng.

Khi được hỏi về kinh nghiệm thành công, anh Luân cho rằng sự kiên trì, cố gắng không ngừng học hỏi là bí quyết đầu tiên. Nhất là với ngành kinh doanh và sản xuất đồ mỹ nghệ thì tay nghề giỏi chính là bí quyết lớn nhất.

Ngoài ra, Đặng Văn Luân cũng luôn cố gắng và không ngừng cải tiến các mẫu mã đồ gỗ điêu khắc sao cho phù hợp nhất với thị hiếu người dùng. Giúp sản phẩm trở thành một tác phẩm nghệ thuật có giá trị ở cả hiện tại và tương lai chứ không đơn thuần chỉ là vật dụng trong gia đình.

Ngoài ra, để có được thành công thật sự là lâu dài, anh Luân cho rằng bạn cần phải thật sự yêu nghề, yêu công việc bạn chọn. Yêu, đối với Đặng Văn Luân không chỉ đơn giản là thích, mà tình yêu của anh chính là niềm vui, cảm giác hạnh phúc mỗi khi được làm việc và cống hiến. 

{keywords}
Đồ gỗ Thành Luân đã vào Top 100 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2020.

Với những bạn trẻ đang nuôi dưỡng ước mơ lập nghiệp, anh cho rằng các bạn không những cần quan tâm đến thị hiếu khách hàng, nhu cầu khách hàng và kỹ năng chăm sóc khách hàng. “Cốt lõi để bạn duy trì được sản phẩm tốt, khiến khách hàng tin tưởng vào mình thì cần quan tâm nhiều hơn đến đời sống và phúc lợi của nhân viên. Hãy luôn coi các đồng nghiệp, nhân viên chính là những người thân thiết của mình. Đây chính là bí quyết để duy trì để giữ chân những người thợ lâu năm, có tầm và có tâm với nghề điêu khắc gỗ nghệ thuật”, Luân nói.

Nhắc đến những dự định trong tương lai, anh Luân hy vọng sẽ mở rộng hơn quy mô kinh doanh. Không chỉ dừng ở miền Bắc, anh Luân còn mong muốn những sản phẩm của mình sẽ đi sâu vào thị trường miền Nam, trở thành cơ sở chuyên sản xuất và kinh doanh đồ gỗ lớn mạnh nhất Việt Nam. Biết rằng sẽ còn nhiều khó khăn và thử thách, nhưng hy vọng với tình yêu nghề, Đặng Văn Luân tin anh sẽ vượt qua mọi khó khăn để có được thành công hơn nữa trong tương lai.

ĐỒ GỖ THÀNH LUÂN

Cơ sở 1: Tân Dân - Phú Xuyên - Hà nội

Cơ sở 2: 71-73 Văn Cao - Hải phòng

Hotline: 0967.11.03.89 - 0972 770 888

Fanpage: https://www.facebook.com/Dogothanhluan0967110389/

Lệ Thanh