{keywords}
 

Chàng trai Trần Hồ Quang sinh năm 1996, “ghi điểm” với mọi người bởi vẻ đẹp trai cùng nỗ lực bền bỉ khi chăm sóc loài hoa lan “khó chiều”.

Anh chia sẻ, trước khi theo đuổi thú chơi hoa lan, anh từng có thời gian học tập và làm việc ở Nhật Bản. Khi về nước, anh mong muốn tìm những hướng đi mới.

Khi Hồ Quang được cậu của anh chia sẻ kinh nghiệm trồng lan, anh được truyền cảm hứng và quyết định gắn bó với loài hoa này. Nhờ sự giúp đỡ của cậu mình, chặng đường khởi đầu của với lan của anh không có quá nhiều khó khăn.

{keywords}
 

Hồ Quang cho biết, như nhiều người trồng hoa, anh say mê vẻ đẹp hoa lan kể từ khi còn nhỏ. Anh chia sẻ: “Tôi có tình yêu với hoa lan từ những ngày còn đi học trên ghế nhà trường. Mỗi chiều về, tôi lại sang nhà hàng xóm ngắm lan hay đi vào ven rừng tìm hoa lan chơi. Khi đó, tôi tin rằng, lớn lên mình nhất định sẽ gắn bó với loài hoa này”.

{keywords}
 

Trước nay những người chơi lan thường có nhiều kinh nghiệm sống. Vì vậy, một thanh niên tuổi đời còn trẻ như Trần Hồ Quang khi trồng hoa khiến nhiều người hoài nghi. Trần Hồ Quang bày tỏ: “Tôi coi khó khăn để làm nền tảng thử thách vươn lên. Khi chinh phục được rồi thì hạnh phúc lắm”.

Sau một thời gian nỗ lực, dành nhiều tâm sức, Trần Hồ Quang đã có vườn lan rộng 150m2 với khoảng 16 loài khác nhau. Chàng trai chia sẻ: “Với nhiều người chơi lan khác, vườn lan này không quá lớn hay giá trị cao nhưng với một người thế hệ 9x như tôi, đó thực sự là công sức đáng ghi nhận”.

{keywords}
 

Vườn lan của anh thu hút nhiều người đến tham quan, chia sẻ kinh nghiệm. Với anh, điều ý nghĩa khi chơi lan không chỉ học cách kiên trì, tĩnh tâm, say mê với vẻ đẹp của loài hoa này, mà còn là sự kết nối, có thêm nhiều người bạn cùng đam mê.

Hồ Quang hy vọng, trong tương lai, với sự khiêm tốn học hỏi và sự chỉ dẫn nhiệt tình của người dẫn dắt đi trước, anh sẽ thành công hơn trên con đường này, sưu tầm thêm nhiều chậu lan đẹp và mở rộng khu vườn của mình.

{keywords}
 


Bên cạnh việc chăm sóc hoa lan, Trần Hồ Quang cũng nhiệt tình tham gia các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện ở địa phương.Trần Hồ Quang chia sẻ: “Tôi mong muốn trở thành người kết nối, chia sẻ với nhiều hội nhóm chơi lan để tạo ra cộng đồng cùng đam mê. Dù có không ít khó khăn, vất vả nhưng tới giờ, tôi chưa bao giờ hối hận với quyết định theo đuổi loài hoa này”.

Ngọc Minh