Tống Duy Thức (sinh năm 1993) dù mới “bén duyên” với hoa lan được 3 năm, nhưng anh đã đạt được những thành công nhất định trong trồng và chăm sóc hoa.

{keywords}
 Tống Duy Thức được biết đến là một trong những người chơi lan mới nổi, sở hữu hàng trăm giò lan đẹp

Tống Duy Thức chia sẻ: “Tôi bắt đầu trồng lan cũng như nhiều anh em chơi lan khác, đó chính là niềm say mê với sự tinh khiết của hoa lan. Tôi yêu hoa lan ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vừa nhìn thấy liền biết ngay đây chính là “nàng thơ” của đời mình”. 

Xuất phát từ sự tình yêu với cái đẹp, anh Thức bắt đầu tìm hiểu và quyết tâm hiện thực hóa đam mê sở hữu vườn lan dành cho riêng mình. Tống Duy Thức chia sẻ: “Khi mới bắt đầu sự nghiệp trồng hoa, tôi gặp phải không ít khó khăn, nhất là về tiền vốn đầu tư, bởi vì hoa lan có giá trị lớn. Tuy nhiên, với ý chí và sự ủng hộ từ mẹ, tôi đã hiện thực hóa giấc mơ của mình”.

{keywords}
 

Sau quá trình chăm sóc hoa lan, Duy Thức hiểu được giá trị của hoa, tích lũy nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong trồng hoa. Anh còn thường xuyên chia sẻ kỹ thuật chăm cây với những người cùng đam mê.

{keywords}
 Tống Duy Thức quyết tâm trồng vườn lan tuyệt sắc

Chia sẻ bí quyết trồng lan cho những người bắt đầu chơi lan, Tống Duy Thức cho biết: “Trước tiên, để hoa phát triển tốt thì người trồng cần hiểu rõ về cây hoa đó. Mỗi cây sẽ có mỗi cách chăm sóc khác nhau, ví như cách bón phân vào thời điểm thích hợp, lượng nước tưới hàng ngày hay nguồn ánh sáng vừa đủ. Khi mới chơi hoa lan, tôi cũng còn rất nhiều bỡ ngỡ, thậm chí còn từng gặp trường hợp cây không hấp thụ được dinh dưỡng và dần héo đi. Vậy nên tôi rất mong muốn chia sẻ kinh nghiệm đến mọi người, để ai cũng thỏa đam mê của mình”.

{keywords}
 

Duy Thức cho biết, hoa lan cần sự chăm sóc tỉ mỉ, bởi “sai một li đi một dặm”, do đó, anh đầu tư nhiều thời gian cho khu vườn của mình. Ngoài ra, anh thường xuyên giao lưu với những người cùng đam mê để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm trồng lan.

Facebook Tống Duy Thức: https://www.facebook.com/tongthuc.duy

Doãn Phong