{keywords}
 

Bước chân vào showbiz ồn ào với những phát ngôn như “Thà đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên”, hay thừa nhận từng bỏ 1,2 tỷ đồng để phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng dạo gần đây, Mai Diệu Linh lại xuất hiện trong một hình ảnh khác hẳn: trầm tính hơn và thường xuyên khoe con. Được biết, con trai Á khôi đã được 3 tháng tuổi, rất đáng yêu bụ bẫm. Dù bận rộn, phải đi công tác liên miên ngay khi hết cữ, Á khôi vẫn thường xuyên đăng ảnh mỗi khi được gần con. Vẫn là một doanh nhân bận rộn  với các dự án làm đẹp lớn cùng đối tác Hàn Quốc, Trung Quốc, nhưng giờ đây, người ta đã thấy Linh “mềm” hơn ở một vai trò mới: Làm mẹ.

“Từ khi có Ball, tôi trầm tính hơn và biết cảm giác quặn ruột khi nghe con khóc”

Theo chia sẻ của Á khôi, kể từ lúc bé Ball (tên ở nhà của con trai Diệu Linh) chào đời, cuộc sống của cô đã thay đổi hoàn toàn, ngay cả tính cách cô cũng đã thay đổi: trầm tính hơn, nhưng lại hạnh phúc hơn và không cho mình bất cứ cảm xúc tiêu cực nào dẫn đến trầm cảm sau sinh.

Linh quay lại với công việc từ khi Ball mới được 1 tháng tuổi. Khi ở nhà với con, Linh tự thay tã, hấp bình, pha sữa, vỗ cho con ợ, dỗ con ngủ… “Mỗi khi nghe tiếng con khóc, đêm hay ngày thì ruột tôi cũng quặn lên, phải vội vàng xem con bị làm sao. Có lẽ đây là cảm giác của hầu hết chị em lần đầu tiên làm mẹ, một sợi dây tình cảm vô hình thật quá thiêng liêng. Chỉ cần nhìn thấy Ball cười, mọi muộn phiền hay lo lắng tan biến, lại khoẻ khoắn như nạp đầy năng lượng vậy” - Á khôi chia sẻ.

Linh cũng muốn nhắn nhủ đến các chị em: Hãy sớm quay lại với công việc, sắp xếp để vừa ổn định việc, vừa có thời gian chăm con. Như vậy không phải là vất vả, mà ngược lại, khiến cơ thể năng động, bản thân vui vẻ và nhiều năng lượng hơn, tránh cảm giác tủi thân suy nghĩ tiêu cực dẫn đến trầm cảm sau sinh.

“Phụ nữ không cần quá giỏi, nhưng phải tự chủ được đời mình”

Mai Diệu Linh vốn là một người phụ nữ mạnh mẽ, cô chia sẻ: “Mọi người luôn nhìn thấy thành công ở một ai đó, nhưng lại không biết người ấy đã phải trải qua những gì. Tôi cũng đã phải trải qua những thời điểm khó khăn, scandal và stress khủng khiếp nhưng vẫn phải tự vực mình dậy, mạnh mẽ chưa chắc mang đến thành công, nhưng yếu đuối thì cho ai xem đây? Và tôi hiểu rằng, phụ nữ không cần quá giỏi, nhưng nhất quyết phải tự chủ được cuộc đời mình.”

{keywords}
 

“Sẽ luôn đồng hành cùng con”

Mai Diệu Linh cho rằng, hạnh phúc của một đứa trẻ không nhất thiết phụ thuộc vào kinh tế của bố mẹ hay bất cứ những điều kiện rườm rà nào. Điều quan trọng nhất là con luôn có mẹ cùng đồng hành, ngắm nhìn sự trưởng thành của bé. “Với tôi, hạnh phúc là khi tôi và con cùng đồng hành bên nhau. Quá trình đồng hành ấy, tôi sẽ cho con thấy mẹ nó không hoàn hảo, không việc gì phải gồng mình làm một hình mẫu hoàn hảo cả. Chỉ cần con luôn yêu mình, nó sẽ luôn thấy mẹ nó là người đẹp nhất!” - Linh chia sẻ.

{keywords}
 

Theo Linh, phụ nữ hay bị những áp lực vô hình rằng con mình lớn lên phải tài giỏi, mình phải là một bà mẹ mẫu mực và khuôn khổ để “con nhìn vào”, không ít người gò ép bản thân trong những khuôn mẫu ấy…

{keywords}
 

“Tôi lại nghĩ khác, sự độc lập và tự do cá nhân quan trọng hơn cả. Tôi sẽ quan sát xem con mình muốn gì, thích gì từ khi còn bé, và để con hoàn toàn lựa chọn cách sống khi nó trưởng thành, nhiệm vụ của tôi là chỉ ra điều đúng sai cho con hiểu vấn đề. Còn khi nó đã trưởng thành, thì mọi quyết định sẽ do con tự chịu trách nhiệm. Tôi vẫn sẽ là người bạn đồng hành cùng con, từ ngày đầu tiên tập đi cho đến những cú vấp ngã đầu đời.” - Á khôi nói.

Lệ Thanh