Theo đó, Advantech Việt Nam và Intel sẽ đảm nhận vai trò thiết kết hệ thống, cung cấp giải pháp “iHospital”, tích hợp các thiết bị y tế thông minh và tùy chỉnh với nhu cầu thực tế của bệnh viện.

{keywords}
Hình ảnh tại lễ ký kết hợp tác: Từ trái sang: Bà Trương Thị Bích Thuận (đại diện
bệnh viện Thái Hòa), ông Đỗ Đức Hậu (đại diện Advantech Việt Nam) 

Với tầm nhìn xây dựng Bệnh viện Đa khoa Thái Hòa trở thành bệnh viện thông minh hàng đầu tại Việt Nam và khu vực theo đúng nghĩa, các gói giải pháp công nghệ cao được Advantech thiết kế một cách chuyên biệt nhằm hỗ trợ đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế trong việc tối ưu hóa hiệu quả khám chữa bệnh và tăng sự hài lòng của bệnh nhân trong quá trình điều trị, đánh dấu bước đột phá cho việc chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm của bệnh nhân.

Không những vậy, để đảm bảo việc tuân thủ các quy định của Bộ Y tế tại Thông tư số 54/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 và Thông tư 46/2018/TT-BYT ngày 28/12/2018, Advantech Việt Nam đã phối hợp triển khai cùng một số đối tác phát triển phần mềm giải pháp trong nước, đảm bảo việc vận hành hệ thống và thu thập thông tin bệnh án của bệnh nhân từ các thiết bị thông minh sẽ được số hóa và lưu trữ trên một nền tảng tập trung, dễ dàng chia sẻ và truy cập, nhưng cũng đảm bảo được tính bảo mật thông tin ở mức độ cao nhất.

{keywords}
Dự án Bệnh viện Đa khoa Thái Hòa hướng đến mô hình bệnh viện thông minh toàn diện. Ảnh: Thái Hòa iHospital 

Tập đoàn Advantech đang hướng tới việc đưa các ứng dụng công nghệ thông minh vào lĩnh vực y tế ngày một rộng rãi và phổ cập hơn giúp giảm thiểu các quy trình đối với nhân viên y tế, giảm rủi ro tổng thể và nâng cao hiệu quả của việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Đại diện Advantech chia sẻ về dự án, tại Thái Hòa iHospital, ngay từ thời điểm bước chân vào bệnh viện, người bệnh sẽ được trải nghiệm những dịch vụ thông minh. Từ hệ thống kiểm soát ra vào (ACS) tích hợp với hệ thống camera giám sát thông minh AI, hệ thống hàng đợi thông minh (iQ), giải pháp thăm khám tại giường cho các bác sĩ và điều dưỡng (AMIS), hệ thống phòng mổ thông minh tích hợp (AVAS) cho đến giải pháp khu nội trú thông minh cao cấp (iWard) đều được Advantech thiết kế hoàn hảo và hướng vào trọng tâm là người bệnh.

{keywords}
Trưng bày các giải pháp của Advantech tại sự kiện 

Bên cạnh đó, các giải pháp cho khám chữa bệnh và hội chẩn từ xa (Telehealth), hệ thống quản lý khoa Dược (iMed) cũng được Advantech xây dựng và tích hợp, đảm bảo các dữ liệu về lịch sử điều trị có thể được truy cập dễ dàng trong quá trình hội chẩn - tư vấn, cũng như lịch sử sử dụng thuốc của bệnh nhân được giám sát một cách liền mạch và chính xác.

“iHospital” còn cho phép người bệnh chỉ cần sử dụng một tấm thẻ thông minh “Smart Card” để có thể truy cập và sử dụng tất cả các dịch vụ đã được tích hợp trên nền tảng hệ thống.

Phát biểu tại buổi lễ kí kết hợp tác, ông Đỗ Đức Hậu - Tổng Giám đốc Advantech Việt Nam nhấn mạnh: “Trong ngành y tế nói chung và các bệnh viện nói riêng, chuyển đổi số để hướng tới mô hình bệnh viện thông minh là xu hướng tất yếu. Vì chỉ có như vậy mới có thể tối ưu hóa hệ thống vận hành, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giảm tải cho các bệnh viện, giảm chi phí khám chữa bệnh, đồng thời mang đến các trải nghiệm tốt hơn cho bệnh nhân khi sử dụng dịch vụ. Việc xây dựng cơ sở dữ liệu số từ sớm sẽ giúp cho việc áp dụng các công nghệ phân tích dữ liệu lớn, công nghệ AI hiệu quả hơn. Điều đó cũng giúp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, khắc phục sự thiếu hụt của nguồn lực bác sĩ có kinh nghiệm”.

Dự kiến sẽ đi vào hoạt động chính thức từ tháng 6/2022, dự án “Bệnh viện thông minh Thái Hòa iHospital” hứa hẹn không chỉ mang lại lợi ích to lớn trực tiếp cho người dân tỉnh Ninh Thuận mà còn cho người dân ở những tỉnh lân cận.

Advantech Co., Ltd. là tập đoàn hàng đầu trong ngành máy tính công nghiệp, một trong những thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Đài Loan. Với mục tiêu kiến tạo một hành tinh thông minh, Advantech luôn chú trọng phát triển các thiết bị và giải pháp công nghệ cao, đặc biệt ở lĩnh vực sản xuất công nghiệp, bán lẻ và y tế, nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho đối tác và người dùng.

Bệnh viện Đa khoa Thái Hòa (TP. Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận) với chặng đường hơn 20 năm hình thành và phát triển cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao, Bệnh viện Đa khoa Thái Hòa (tiền thân là Phòng khám Đa khoa Thái Hòa) đang được đầu tư xây mới. Trong đó, khối khám bệnh có quy mô 12 tầng, hoàn thành vào tháng 6 năm 2022; khối điều trị nội trú quy mô 100 giường hoàn thành vào cuối năm 2023.

Doãn Phong