Chương trình giao lưu là sự kiện nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sự kiện diễn ra vào dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

GS. TS Hoàng Chí Bảo là người đã dành đến hơn 30 năm cuộc đời mình nghiên cứu, sưu tầm, chia sẻ những câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ông tâm sự những điều tự đáy lòng mình: "Nói đến Bác Hồ, điều sâu thẳm trong trái tim, tâm hồn mỗi người Việt Nam là tình cảm yêu nước thương dân, cả cuộc đời Bác chỉ vì nước vì dân mà tranh đấu hi sinh. Tôi cảm nhận sâu sắc tên Bác đã là biểu tượng cao quý của điều này. Bác của chúng ta là nguyên thủ quốc gia với tên gọi Nguyễn Ái Dân. Như vậy “yêu nước, thương dân” là cả một lẽ sống của đời Người.

GS Hoàng Chí Bảo cho rằng, gần với dân gần như một nhu cầu sống, nhu cầu văn hóa của Bác mà mỗi người chúng ta cần noi theo. Chỉ riêng 10 năm cuối đời - khi Bác đã 70 tuổi, đến lúc gần 80 tuổi Bác ra đi mãi mãi, Bác đã có khoảng 700 lần đến với nhân dân, với cơ sở, đặc biệt là nông dân.

Tại buổi giao lưu, GS Hoàng Chí Bảo kể lại một câu chuyện về tình cảm yêu nước, thương dân của Bác, nhất là tấm lòng suốt đời hy sinh vì dân của Bác: câu chuyện Bác đi chúc Tết đồng bào.

{keywords}
 Các khách mời dự buổi giao lưu chia sẻ những tình cảm sâu sắc đối với lãnh tụ kính yêu của dân tộc

Bên cạnh GS. TS Hoàng Chí Bảo; Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Nguyễn Đức Thìn, chương trình còn có sự giao lưu, chia sẻ của nhiều nhân vật điển hình với những dấu ấn, thành tích về việc học tập và làm theo Bác.

{keywords}
 

Và đặc biệt, có sự xuất hiện của họa sĩ George Burchett, con trai của cố nhà báo nổi tiếng thế giới người Australia nổi tiếng Wilfred Burchett. Cha của ông là người đã có mặt tại Việt Nam giai đoạn ác liệt nhất, mang tới thế giới những hình ảnh chân thực nhất về cuộc chiến tranh tại Việt Nam. Họa sỹ George Burchett cho biết, qua những lời người cha của ông đã kể, ông ấn tượng về con người, về những câu chuyện lịch sử, những bài học về Chủ tịch Hồ Chí Minh và cách sống của Người.

Tại buổi giao lưu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 25 điển hình tiêu biểu.

Chương trình có sự đồng hành của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).

Lệ Thanh