Theo đại diện Bảo Minh, bất chấp những khó khăn do tác động của dịch Covid-19, Bảo Minh đã có một năm kinh doanh thành công và hoàn thành sớm kế hoạch của năm 2020. Trong đó, phí bảo hiểm gốc đạt 3.920 tỷ đồng, doanh thu nhận tái bảo hiểm 459 tỷ đồng, doanh thu hoạt động tài chính đạt 234 tỷ đồng.

Hồi tháng 4/2020, lo ngại ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Đại hội đồng cổ đông thường niên của Bảo Minh đã thận trọng khi quyết nghị kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu chỉ ở mức 3.895 tỷ đồng, bằng 85% doanh thu thực hiện năm 2019; tổng lợi nhuận kế toán trước thuế kế hoạch năm 2020 dự kiến 188 tỷ đồng, bằng 85,21% so với thực hiện năm 2019; tỷ lệ cổ tức dự kiến năm 2020 là 10%.

Tuy nhiên, cuối tháng 7/2020, trước tình hình kinh doanh tích cực hơn, Bảo Minh đã quyết định điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020 với tổng doanh thu 4.592 tỷ đồng, tăng 18%. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc là 3.874 tỷ đồng, doanh thu nhận tái bảo hiểm là 501 tỷ đồng và doanh thu hoạt động tài chính là 217 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế mục tiêu 220 tỷ đồng, tăng 17% so với kế hoạch ban đầu. Con số này là gần tương đương với kết quả đã đạt được trong năm 2019.

Sau 11 tháng, Bảo Minh đã đạt tổng doanh thu 4.613 tỷ đồng, cao hơn mục tiêu điều chỉnh và cao hơn cả kết quả đạt được của năm 2019 (4.593 tỷ đồng). Nếu tính cả năm, kết quả còn khả quan hơn nữa.

Đại diện Bảo Minh chia sẻ, trong số các nghiệp vụ bảo hiểm của Bảo Minh, nghiệp vụ bảo hiểm tài sản và kỹ thuật đạt kết quả kinh doanh khá; nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người tuy chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 nhưng cũng có mức tăng trưởng gần 106% so với cùng kỳ.

Không những vậy, doanh thu từ bancassurance, thông qua sự hợp tác với Home Credit, Easy Credit và HD Saigon đều tăng trưởng. Trong khi đó nghiệp vụ bảo hiểm hàng hải năm 2020 gặp nhiều khó khăn do tình hình khách quan, song vẫn hoàn thành 101,2% kế hoạch được giao…

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Bảo Minh chia sẻ: “Đây là một kết quả rất đáng khích lệ trong bối cảnh khó khăn hiện nay, khẳng định bản lĩnh, năng lực và uy tín của Bảo Minh - một doanh nghiệp bảo hiểm lớn mạnh hàng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam”.

Cũng theo ông Vũ Anh Tuấn, kết quả này đã góp phần động viên tinh thần cán bộ nhân viên và các đại lý Bảo Minh vững tin và tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, vượt khó để đạt được những kết quả xuất sắc hơn trong những năm tiếp theo - được dự báo là sẽ còn nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh.

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn, thử thách không chỉ với Bảo Minh và ngành bảo hiểm nói riêng, mà cả nền kinh tế nói chung. Tuy nhiên, Bảo Minh đã nỗ lực thực hiện các biện pháp để vừa mở rộng thị trường, tăng doanh thu, vừa tăng cường quản trị rủi ro để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trong thời gian qua, để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, Bảo Minh đã tăng cường hợp tác với các ngân hàng, như VIB, MSB… nhằm phân phối các sản phẩm bảo hiểm tới đối tượng khách hàng cá nhân. Đồng thời, tích cực thực hiện các hoạt động liên kết với các đối tác trong các lĩnh vực tài chính, như Easy Credit, Home Credit… cũng như ký hợp đồng cung cấp các chương trình bảo hiểm cho các doanh nghiệp lớn như MobiFone trong năm 2020.

Trong hệ thống của Bảo Minh có tới 30/63 đơn vị, phòng ban hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu được giao. Đó là Bảo Minh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Yên Bái, Hải Dương, Đông Đô, Hà Nam, Hà Tĩnh, Daknong,  Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Khánh Hòa, Bình Thuận, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Sông Bé, Tây Ninh, Ninh Thuận, Vĩnh Long, Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Trà Vinh, Bến Tre, Kiên Giang, Sóc Trăng và Ban Dự án, Ban Phát triển kinh doanh.

{keywords}
 

Ngoài ra, nhờ quản lý rủi ro tốt, nên tỷ lệ bồi thường của Bảo Minh trong 11 tháng năm 2020 giảm nhiều so với năm trước. Tỷ lệ bồi thường/doanh thu giảm xuống còn 29,6% (cùng kỳ năm trước 39,82%).

(Nguồn: Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh)