Ngày 7/7, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (TP.Cần Thơ) tổ chức lễ ký kết hợp tác toàn diện với Tập đoàn Y tế Kishokai (Nhật Bản).

Định hướng phát triển của Bệnh viện Quốc tế Phương Châu là có chuỗi bệnh viện, phòng khám chuyên sâu trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản, có chuyên môn và dịch vụ hàng đầu tại ĐBSCL. Tập đoàn Y tế Kishokai cũng có chuỗi bệnh viện, phòng khám hàng đầu chuyên về sản - như tại khu vực Đông Hải miền Trung Nhật Bản, chủ yếu là tại TP.Nagoya.

{keywords}
Hai bên họp báo thông tin về lễ ký kết hợp tác

Với nhiều điểm tương đồng trong định hướng phát triển và có những thế mạnh riêng biệt, có thể bổ trợ cho nhau, sau hai năm tìm hiểu, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu đã quyết định ký kết hợp tác y tế toàn diện từ chuyên môn đến dịch vụ, lẫn các hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng. Mục tiêu của quá trình hợp tác là mang đến cho người dân vùng ĐBSCL những dịch vụ và các kỹ thuật chuyên môn tiên tiến nhất dựa trên thế mạnh của nên y tế Nhật Bản.

Theo nội dung hợp tác, 2 bên thống nhất trong giai đoạn 1 (đến hết tháng 12/2018), Tập đoàn Y tế Kishokai sẽ hỗ trợ Bệnh viện Quốc tế Phương Châu chuẩn hóa các quy trình chuyên môn theo hướng an toàn sản khoa theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Đặc biệt là các quy trình an toàn sơ sinh, nuôi trẻ sơ sinh non tháng; nâng chất lượng dịch vụ và chăm sóc tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu đạt tầm quốc tế; đào tạo và chuyển giao cho bệnh viện những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực hiếm muộn và tầm soát ung thư phụ khoa.

{keywords}
BS. Nguyễn Thị Ngọc Hồ - Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phát biểu tại buổi ký kết

Ngoài ra, Kishokai còn hỗ trợ Bệnh viện Quốc tế Phương Châu trong việc quản lý vận hành, quản lý chất lượng... để chuyên nghiệp hóa các quy trình quản lý tại Phương Châu. Trong tương lai, 2 bên sẽ có hướng hợp tác lâu dài, mở rộng hệ thống chăm sóc sức khoẻ sinh sản tại Việt Nam.

{keywords}
Đại diện Tập đoàn y tế Kishokai phát biểu

Theo BS.Nguyễn Thị Ngọc Hồ - Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Phương Châu, trong 7 năm qua, tại bệnh viện này đã thực hiện thành công 1.400 trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm, chiếm tỷ lệ 65%. Tới đây, với sự hợp tác y tế toàn diện với phía Kishokai thì Bệnh viện Quốc tế Phương Châu sẽ phấn đấu nâng tỷ lệ thành công thụ tinh trong ống nghiệp lên 85%, tương đương với tỷ lệ mà Kishokai đang đạt được tại Nhật Bản.

{keywords}
BS. Nguyễn Thị Ngọc Hồ (trái) cùng lãnh đạo Tập đoàn Y tế Kishokai tại buổi lễ ký kết hợp tác toàn diện

Giám đốc Bệnh viện Phương Châu cho biết, sau 8 năm hình thành và phát triển, bệnh viện đã  từng bước đặt những nền móng quan trọng để hướng tới 1 chuỗi giá trị chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện và rộng khắp khu vực ĐBSCL.

“Để người dân Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung được tiếp cận những thành tựu khoa học tiên tiến nhất trên thế giới, Phương Châu đã bắt tay hợp tác với Tập đoàn y tế Kishokai với kỳ vọng đối tác chiến lược này sẽ giúp chúng tôi tiến nhanh, xa hơn trong tiếp cận với những thành tựu vượt trội về chuyên môn ở đẳng cấp thế giới” - Giám đốc Bệnh viện Phương Châu nói.

Tấn Tài