{keywords}

Anh Vũ Đức bên vườn lan của mình

Anh Đức chia sẻ: “Vốn dĩ mình không có kinh nghiệm gì về trồng hoa lan, cũng không hiểu về loài hoa này, nhưng khi nhìn thấy những bông hoa tinh khiết và kiêu hãnh tự nhiên thấy có sự gắn kết. Lúc đầu mình chỉ sưu tầm một vài loài hoa về thử trồng, sau đó cũng tự tìm hiểu, học hỏi rồi dần dần đam mê hơn và tìm hiểu nhiều hơn về kỹ thuật trồng hoa lan. Sau nhiều năm, giờ đây mình đã có nhiều kiến thức hơn để chia sẻ cho anh em trồng lan”.

Theo anh Vũ Đức, muốn trồng và chăm sóc hoa tốt thì bắt buộc nguồn giống ban đầu phải thật tốt và đảm bảo cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng. Đặc biệt, người mới bắt đầu nên lựa chọn những giống cây có giá trị thấp, phù hợp kinh tế.

Sau khi sưu tầm giống cây về, người trồng phải nắm rõ được quy trình chăm sóc, từ việc tưới nước, bón phân, cắt tỉa cây vào thời điểm thích hợp, ngoài ra khi tách mầm cây cũng cần phải có hiểu biết và đòi hỏi kỹ thuật cao. Nếu không cẩn thận thì việc chăm sóc sai cách sẽ làm hỏng cả cây mẹ và cây con.

{keywords}
 

Một bí quyết khác mà anh Vũ Đức muốn chia sẻ đến những người mới bắt đầu trồng là lựa chọn địa chỉ cung cấp giống hoa uy tín để có giống hoa lan chuẩn xác. Nhiều anh em mới bắt đầu trồng lan chưa hiểu rõ được mặt hoa nên sẽ còn nhiều “bỡ ngỡ”, do đó tìm hiểu về mặt hoa là điều cần thiết.

Anh Vũ đã nỗ lực học hỏi, không ngại ngần khích lệ, cũng như tiếp thêm năng lượng cho những người có cùng đam mê.

{keywords}
 

Nói về dự định trong tương lai, anh Vũ Đức mong muốn mở rộng vườn hoa lan của mình hơn nữa, cùng với đó sẽ tiếp tục sưu tầm thêm nhiều giống hoa để có thể giao lưu với anh em trong nghề, đồng thời gìn giữ và lan tỏa giá trị loài hoa vương giả này đến với mọi người.

Facebook anh Vũ Đức: https://www.facebook.com/vubaduc6666

Lệ Thanh