{keywords}
 

“Cái duyên” với kinh doanh

Vũ Mạnh Hùng (tên thường gọi là Hùng Ốc) sinh năm 1988, tại thành phố Vinh, Nghệ An, là chủ của hải sản Trường Sa - nơi cung cấp đa dạng hải sản tươi sống.

Mạnh Hùng chia sẻ về “cái duyên” với nghề kinh doanh: “Tôi là cử nhân kinh tế của Đại học kinh doanh công nghệ Hà Nội, ngành Tài chính ngân hàng. Tuy vậy, sau khi tốt nghiệp, tôi chọn kinh doanh hải sản, một công việc hoàn toàn khác so với ngành học. Sở dĩ như vậy vì từ nhỏ tôi đã đam mê kinh doanh. Dù công việc này nhiều khi rất mạo hiểm nhưng tôi không ngại thử sức mình.”

{keywords}
 

Kinh doanh khi không có kinh nghiệm, Mạnh Hùng đã gặp nhiều khó khăn. Anh phải tự học hỏi, bươn chải để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Anh chia sẻ: “Năm 2015, lúc chỉ mới 27 tuổi, tôi đã thử sức bằng việc mở nhà hàng hải sản ở TP Vinh. Lúc này, việc kinh doanh chưa mấy “thuận buồm xuôi gió”, nên chỉ trong 2 năm tôi đã chuyển nhượng cửa hàng để tìm hướng đi khác. Năm 2017, tôi bắt đầu ra Hà Nội lập nghiệp, chuyển sang buôn bán hải sản xuất đi Trung Quốc và bán nội địa.”

{keywords}
 

Sau khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm, Mạnh Hùng trở về quê hương để lập nghiệp. Nhận thấy TP Vinh giàu tiềm năng, anh quyết định kinh doanh hải sản tươi sống. Để xây dựng cửa hàng, Mạnh Hùng nghiên cứu các đầu mối ở cảng biển, học hỏi quy trình đóng hàng, bảo quản hàng hoá, xây dựng hệ thống bể hải sản để nuôi hải sản, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Cung cấp đa dạng hải sản tươi sống với giá hợp lý

Hải sản Trường Sa hiện bán đa dạng các mặt hàng tươi sống, từ hải sản bình dân đến cao cấp. Mạnh Hùng cho biết, đây là một lợi thế lớn của cửa hàng, vì việc đa dạng các mặt hàng có thể phục vụ được cho nhiều đối tượng thực khách.

Hải sản Trường Sa có hình thức kinh doanh là kết hợp bán buôn và bán lẻ. Nhân viên sơ chế hải sản cho khách mang về nhà nấu nướng và không kinh doanh ăn uống tại chỗ.

{keywords}
 

Cửa hàng “ghi điểm” với quy mô lớn, nhân viên chuyên nghiệp, chú trọng bảo quản hàng tốt nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay khách hàng.

Mạnh Hùng chia sẻ: “Phương châm của hải sản Trường Sa là “bán lẻ rẻ như bán buôn”, giá thành phải chăng. Khách hàng tới đây luôn cảm thấy hài lòng vì nhận được sản phẩm tươi sống, chất lượng, giá thành hợp lý.

Trước đây, người dân ở các thành phố, các tỉnh thành xa vùng biển thì hải sản luôn là mặt hàng xa xỉ, khó kiếm. Muốn thưởng thức hải sản tươi sống họ phải đi du lịch hoặc đến những vùng ven biển.

Vậy nhưng, những năm gần đây giao thông phát triển, hàng hoá lưu thông được dễ dàng hơn. Mình đã quyết tâm bước chân vào nghề này để đưa được những loại hải sản tươi sống, chất lượng nhất về tận nơi phục vụ mọi người”.

{keywords}
 

Ông chủ hải sản Trường Sa chia sẻ thêm, quá trình kinh doanh hải sản của anh  gặp nhiều thuận lợi. Nguồn hàng dễ tiếp cận hơn, được đóng gói, vận chuyển đúng kỹ thuật nên hải sản dễ dàng được đưa về trong đất liền, về miền núi mà vẫn đảm bảo hàng hoá tươi sống, chất lượng. Đó cũng là một điều kiện giúp anh có thể cung cấp những mặt hàng tươi sống, chất lượng tới khách hàng.

Với phương châm kinh doanh luôn đặt uy tín, chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, cơ sở hải sản của Mạnh Hùng có số lượng khách ổn định, ngày càng nhiều khách mới. Anh cho biết, việc kinh doanh này không những mang lại cho gia đình nguồn thu nhập tốt, mà còn giúp anh thỏa niềm đam mê kinh doanh.

Tìm hiểu thêm thông tin về Mạnh Hùng (Hùng Ốc) tại: https://www.facebook.com/Hung.Oc.Truongsa

Ngọc Minh