Bổ sung sắt cho bà bầu luôn là vấn đề lưu tâm hàng đầu của phụ nữ có thai. Vậy bổ sung sắt cho bà bầu như thế nào để đảm bảo mẹ khỏe và em bé phát triển toàn diện.

Tại sao bổ sung sắt cho bà bầu lại quan trọng?

Sắt là nguyên tố vô cùng quan trọng cấu tạo lên hemoglobin - thành phần của máu. Máu là con đường duy nhất giúp truyền dinh dưỡng từ mẹ sang thai nhi. Vì vậy, không bổ sung sắt cho bà bầu đầy đủ, cả mẹ và bé có thể gặp những hậu quả nặng nề như:

- Thiếu máu, sinh non, sinh nhẹ cân, suy thai và tăng khả năng bị các bệnh sơ sinh hơn so với trẻ được sinh bởi bà bầu bổ sung đầy đủ sắt. Nguy hại hơn ở những bà bầu thiếu máu thiếu sắt giai đoạn sớm của thai kỳ, em bé sinh ra có thể mắc bệnh tim mạch khi ở độ tuổi trưởng thành.

- Ảnh hưởng lâu dài tới sự phát triển trí não của trẻ. Những trẻ này khả năng học tập và nhận thức cũng thấp hơn do bị khiếm khuyết trong hình thành myelin do thiếu sắt.

{keywords}
 

- Đối với thai phụ, nếu không được bổ sung sắt đầy đủ dễ dẫn đến thiếu máu, khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, dễ sảy thai, sinh non, băng huyết khi sinh. Đặc biệt các thai phụ cũng dễ tăng nguy cơ nhiễm trùng và gặp các tai biến sản khoa.

Bổ sung sắt cho bà bầu như thế nào mới đúng

-Bổ sung sắt cho bà bầu qua thức ăn là chưa đủ

Một quan niệm hết sức sai lầm của nhiều bà bầu đó là chỉ cần bổ sung sắt cho bà bầu quan đường ăn uống dẫn đến tình trạng thiếu máu thiếu sắt nghiêm trọng gây nguy hại tới cả mẹ và bé.

Trong thai kỳ nhu cầu sắt cho bà bầu tăng lên rất cao do cần cung cấp đủ lượng sắt cho thai nhi. Nhu cầu sắt tăng lên nhiều nhất ở tam cá nguyệt thứ 2 và 3 của thai kỳ, tăng lên gấp 5-7 lần. Do vậy, tổ chức y tế thế giới WHO khuyến cáo, bà bầu cần bổ sung sắt trong suốt thai kỳ và tối thiểu 3 tháng sau sinh.

{keywords}
 

-Bổ sung sắt cho bà bầu theo đúng khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới WHO

Tổ chức y tế thế giới WHO khuyến cáo cần bổ sung sắt cho bà bầu tối thiểu từ 30-60 mg sắt nguyên tố trong suốt thai kỳ và trong thời gian cho con bú tối thiểu 3 tháng để tránh thiếu máu thiếu sắt.

-Lựa chọn dạng bổ sung sắt cho bà bầu phù hợp với cơ địa của phụ nữ Việt Nam.

Bổ sung sắt cho bà bầu trong thời gian dài nên chọn sắt III hữu cơ là loại sắt dễ hấp thu hơn các dạng sắt thôi thường, ít gây tác dụng phụ trên đường tiêu hóa và không gây lắng đọng sắt làm tổn thương các cơ quan trong cơ thể.

Avisure Mama - lựa chọn bổ sung sắt của những bà bầu nổi tiếng

Diễn viên Nguyệt Ánh

Ít người biết được trong thời gian đầu mang bầu Nguyệt Ánh đã từng ốm nghén rất nặng,. Bác sĩ yêu cầu cô phải nghỉ ngơi hoàn toàn, hạn chế đi lại, không được lo lắng, căng thẳng nhiều.

Tình cờ, Nguyệt Ánh biết đến vitamin tổng hợp cho bà bầu Avisure Mama thông qua một người. Nguyệt Ánh vốn là người kỹ tính, sau khi biết đến Avisure mama đã lên mạng tìm hiểu, thấy đây là một sản phẩm tốt, với nhiều dưỡng chất phù hợp với nhu cầu của phụ nữ mang thai Việt Nam.

MC Minh Trang,

 Với kinh nghiệm 3 lần mang thai và sinh nở, nữ MC chia sẻ: “Mẹ bầu có thể cân nhắc sử dụng vitamin bà bầu như sản phẩm Avisure Mama. Avisure Mama cung cấp 27 dưỡng chất thiếu yếu trong thai kỳ, ngoài sắt và acid folic, Avisure mama còn cung cấp thêm các dưỡng chất quan trọng khác như kẽm, vitamin A,D,...đảm bảo cơ thể có đầy đủ vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, Avisure Mama còn cung cấp DHA, EPA và nhiều dưỡng chất khác giúp phát triển não bộ và thị giác của bé”

{keywords}
 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Avisure Mama – là Vitamin tổng hợp cho bà bầu với công thức 27 vi chất cần thiết được nghiên cứu theo nhu cầu dinh dưỡng riêng của người phụ nữ mang thai Việt Nam. Trong đó có:

• Acid folic 600mcg giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi

• Sắt nguyên tố 50mg giúp mẹ không bị thiếu máu, hạn chế táo bón

• DHA 220mg cần thiết cho sự phát triển của não bộ, giúp bé có chỉ số IQ cao hơn và phát triển vận động tốt hơn. DHA cũng tập trung nhiều ở võng mạc giúp cho bé có thị lực tốt hơn.

Sản phẩm được kiểm chứng an toàn và chất lượng tại Cục an toàn thực phẩm.

Thông tin chi tiết về sản phẩm xem tại http://avisure.vn/avisure-mama/avisure-mama.html

Ngoài ra để được tư vấn, liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước 1800 0016

Chịu trách nhiệm sản phẩm: Công ty Dược phẩm Bảo Minh.

Địa chỉ: 50E KĐT Đại Kim - Định Công, P. Định Công, Q.Hoàng Mai, Hà Nội.

Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 Doãn Phong