{keywords}
BRG Da Nang Golf Resort

Sân gôn đẳng cấp

BRG Đà Nẵng Golf Resort do Greg Norman thiết kế là sân gôn gần biển theo phong cách truyền thống đầu tiên ở Đông Nam Á nhưng lại mang đến hình ảnh sân gôn kiểu Links ở Scotland nhờ cấu trúc địa hình tự nhiên: ít cây cối, gần như không có những hồ nước tự nhiên và nằm gần biển. Những đụn cát chen lẫn những hàng phi lao tạo nên một màu sắc rực rỡ khi kết hợp với màu xanh của lá cây, thảm cỏ và xanh dương của bầu trời đầy nắng ở vùng biển miền Trung.

{keywords}
“Cá mập trắng” Greg Norman

Đến với BRG Đà Nẵng Golf Resort, gôn thủ sẽ có những trải nghiệm thú vị với 18 lỗ đầy cam go trải dọc bờ biển Non Nước tuyệt đẹp cùng cảnh quan Ngũ Hành Sơn hữu tình. Sân được khai trương vào năm 2010, được tạp chí Golf Magazine của Mỹ đưa vào danh sách 15 sân gôn hàng đầu thế giới trong năm 2010, Tạp chí gôn uy tín khu vực châu Á là Asia Golf Monthly bình chọn là “Sân gôn Tốt nhất Việt Nam” trong những năm 2012 và 2013.

Ngoài ra, sân BRG Đà Nẵng Golf Resort cũng đoạt hai giải thưởng quan trọng là: “Sân gôn mới tốt nhất Việt Nam năm 2010-2011 và Sân gôn có nhà CLB đẹp nhất Việt Nam 2010-2011” tại cuộc bình chọn do Tổng Cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Tạp chí Gôn Việt Nam tổ chức.

{keywords}
Bulkhead – BRG Đà Nẵng Golf Resort

Mới đây, tháng 4/2018, BRG Đà Nẵng Golf Resort đã nâng lên đẳng cấp mới khi chính thức khai trương sân gôn mới phong cách bờ kè (bulkhead style) được thiết kế bởi Nicklaus Design - nhà thiết kế sân gôn hàng đầu thế giới do huyền thoại gôn số 1 thế giới Jack Nicklaus sáng lập. Kết hợp hoàn hảo cùng sân 18 hố sẵn có của “cá mập trắng” Greg Norman, sân gôn mới đem đến một trải nghiệm hoàn toàn khác lạ với bờ kè gỗ chạy dọc theo các Tee, Fairway và Green. Đặc biệt, để đảm bảo chất lượng và tính nguyên bản đặc sắc của kè gỗ, những nguyên liệu xây dựng kè được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ.

Đến với BRG Đà Nẵng Golf Resort, các gôn thủ có thể trải nghiệm cùng lúc 2 sản phẩm của 2 nhà thiết kế sân gôn đẳng cấp hàng đầu thế giới là Greg Norman và Nicklaus Design.

Tiềm năng phát triển du lịch gôn Việt Nam

Mới đây Greg Norman - tay gôn huyền thoại, nhà thiết kế sân gôn BRG Đà Nẵng Golf Resort được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Sự kiện này hứa hẹn cho sự phát triển ngành du lịch gôn ở Việt Nam.

Ông Greg Norman trong những giờ phút đầu tiên trở thành “đại sứ du lịch” cũng nói về điều này. Ngoài việc chia sẻ sự nghiêm túc trong vai trò đại sứ du lịch Việt Nam, ông Greg Norman cho hay tiềm năng phát triển du lịch thông qua gôn là rất lớn, và ông khẳng định: "Mục tiêu trong vai trò của tôi là thu hút được khách du lịch, Việt Nam trở thành điểm đến về gôn nổi tiếng nhất thế giới".

{keywords}
 

Chỉ mất 25 phút di chuyển từ sân bay quốc tế Đà Nẵng, du khách đã đặt chân tới BRG Đà Nẵng Golf Resort. Ngoài những trải nghiệm từ sân gôn, tiện nghi của khu resort mang thương hiệu đẳng cấp cao nhất Sheraton Grand ngay bên cạnh với ẩm thực đa dạng, tiện nghi giải trí cao cấp, bể bơi vô cực dài 250m và phòng hội nghị Grand Ballroom rộng 1.267m2 hứa hẹn sẽ làm hài lòng bất cứ du khách nào. Bên cạnh đó, du khách có thể từ BRG Đà Nẵng Golf Resort đi thăm quan các địa điểm nổi tiếng khác như: Ngũ Hành Sơn, Hội An, Cù Lao Chàm… rất thuận tiện.

Là đơn vị tiên phong trong việc đặt nền móng và phát triển ngành công nghiệp gôn tại Việt Nam, Tập đoàn BRG đang nỗ lực để đưa môn thể thao gôn gần gũi hơn với người dân Việt Nam, bên cạnh đó là phát triển ngành du lịch gôn nhằm quảng bá tiềm năng du lịch của Việt Nam thông qua gôn. Không chỉ có BRG Đà Nẵng Golf Resort, các sân gôn khác thuộc sở hữu của Tập đoàn BRG như: BRG Kings Island Golf Resort, BRG Legend Hill Golf Resort, BRG Ruby Tree Golf Resort… cũng là những tuyệt tác đáng để du khách trong và ngoài nước cũng như các gôn thủ trải nghiệm.

Sinh năm 1955 tại Queensland, Australia, Greg Norman trở thành tay gôn hàng đầu thế giới trong những năm 1980 và 1990.

Với biệt danh "Cá mập trắng", Greg Norman đã giành được hơn 90 danh hiệu vô địch ở các giải đấu trên thế giới, giữ được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng gôn thế giới trong 331 tuần, là một trong những người chơi nhiều giải nhất trong lịch sử gôn thế giới.

Năm 2001, ông Greg Norman được vinh danh tại hội nghị gôn thế giới World Golf Hall of Fame với tỷ lệ phiếu bầu cao hơn bất kỳ người được giới thiệu nào khác trong lịch sử.

Ông Greg Norman cũng đang sở hữu hàng chục công ty toàn cầu mang tên mình với biểu tượng cá mập trong vai trò Chủ tịch và Giám đốc điều hành. Thương hiệu quốc tế của công ty gồm hơn 100 thiết kế sân gôn trên toàn cầu, bộ sưu tập bất động sản toàn cầu, sản phẩm rượu vang được giải, thương hiệu thời trang gôn và những danh mục đầu tư đa dạng. Thương hiệu Greg Norman được nhận diện là chất lượng và cảm hứng dấn thân trong cuộc sống.

Lệ Thanh