Trong đó, bao gồm những tính năng được sử dụng để đồng bộ hóa thiết kế hệ thống thị giác máy tính, tối đa hóa tốc độ truyền dẫn và đơn giản hóa môi trường triển khai trong các ứng dụng đóng gói sản phẩm với sản lượng lớn, kiểm tra thực phẩm, kiểm tra công nghiệp và thu thập, xử lý hình ảnh.

Thiết bị đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn CXP 2.0

Các thiết bị thuộc dòng sản phẩm CoaXPress EQCO125X40 từ Microchip là những thiết bị đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn CXP 2.0, bắt đầu từ một thiết kế tương thích ngược dựa trên tiêu chuẩn này, với tính năng khôi phục tín hiệu định thời (clock data recovery - CDR) ở mọi mức tốc độ và một đồng hồ ở phía camera để hỗ trợ nhu cầu của các môi trường thực tế.

Các thiết bị này nâng cao đáng kể thông lượng xử lý ứng dụng thị giác máy tính bằng cách giúp camera và thẻ nhớ truyền dẫn với tốc độ nhanh hơn từ 4 - 8 lần so với các giải pháp khác. Ngoài ra, những thiết bị này còn hỗ trợ khoảng cách cáp/kết nối dài gấp bốn lần với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn rất nhiều và độ trễ gần như bằng 0.

{keywords}
 

Ông Matthias Kaestner, Phó Chủ tịch Phụ trách bộ phận kinh doanh Hệ thống Thông tin Giải trí Ô tô chia sẻ: “Chúng tôi đã hợp tác với các tổ chức tiêu chuẩn hóa thuộc Hiệp hội Hình ảnh Công nghiệp Nhật Bản (Japan Industrial Imaging Association - JIIA) để tối ưu hóa giải pháp của mình dựa trên tiêu chuẩn CXP nhằm khai thác tối đa những lợi ích của tiêu chuẩn này trên mặt bằng nhà máy.

Các giải pháp truyền dẫn có độ trễ và mức tiêu thụ điện năng thấp được trang bị một bộ cân bằng (equalizer), trình điều khiển cáp và khả năng khôi phục tín hiệu định thời trong một con chip duy nhất. Để giúp các nhà sản xuất camera, thẻ nhớ cung cấp tín hiệu video, tín hiệu điều khiển có tốc độ và độ phân giải cao cùng khả năng cấp nguồn trên cùng một sợi cáp đồng trục.”.

Giải pháp phát triển sản phẩm với chi phí thấp

Đối với các nhà sản xuất thẻ nhớ, những sản phẩm mới của Microchip giúp phát triển các sản phẩm mạnh mẽ hơn một cách dễ dàng, với chi phí thấp hơn để khách hàng có thể triển khai ở những nơi cần thiết trong dây chuyền sản xuất.

{keywords}
 

Các sản phẩm này cho phép thực hiện các phép đo kiểm chất lượng kết nối cáp trước khi thiết lập cũng như đo kiểm theo thời gian thực, mang đến cho người dùng các giải pháp mạnh mẽ và toàn diện để vượt qua thách thức. Đồng thời, còn có lựa chọn mở rộng thông lượng tới 50 Gbps trên nhiều cáp nối.

Hơn nữa, thiết bị CXP của Microchip cho phép các nhà sản xuất đạt được cùng một mức thông lượng từ hai cổng trên các camera và thẻ nhớ, bằng với tốc độ trong các giải pháp trước đây phải sử dụng tới bốn cổng. Những thiết bị này có thể được sử dụng để truy xuất tín hiệu định thời tần số thấp theo thời gian thực ở phía camera, qua đó cung cấp tín hiệu định thời chính xác hơn.

Các nhà sản xuất còn có thể sử dụng giải pháp này như là một bộ lặp cáp (cable repeater), qua đó kéo dài hơn nữa khoảng cách kết nối với camera. Mức tiêu thụ nguồn thấp của các thiết bị này biến chúng trở thành những sản phẩm tối ưu để đưa ra thị trường những giải pháp thu thập hình ảnh hiệu năng cao nhằm nâng cao giá trị dành cho khách hàng nhưng vẫn có thiết kế đơn giản và chi phí thấp hơn.

Microchip tin tưởng rằng dòng sản phẩm CoaXPress 2.0 sẽ góp phần tăng tốc độ ứng dụng, các giải pháp thị giác máy tính có hiệu năng cao, mức tiêu thụ nguồn thấp. Đồng thời dòng sản phẩm này hứa hẹn tạo ra ảnh hưởng đột phá cho nhiều môi trường khác nhau, bao gồm cả các ứng dụng giám sát giao thông, camera an ninh và bảo mật, kiểm tra y tế và thị giác nhúng. 

(Nguồn: Microchip)