Những thông tin làm nóng thị trường BĐS phía Tây Hà Nội

Bước sang Quý II/2019, thị trường nguồn cung BĐS Hà Nội trở lên khan hiếm do chủ trương kiên quyết tạm dừng cấp phép xây dựng các dự án cao tầng trong khu vực nội đô. Phân khúc giá bình dân vốn cầu cao hơn cung nay như “mò kim đáy bể”. Sự lựa chọn ít hơn, làm cho người dân muốn mua nhà mang tâm lý đợi chờ, đợi chờ dự án mới hoặc giả đợi chờ chính sách hỗ trợ vay của nhà nước... song hành là tích trữ vốn để mua nhà.

Sự xuất hiện của đường đua F1 như nét chấm phá làm bức tranh thị trường BĐS sôi động hơn đặc biệt là những dự án khu vực Nam Từ Liêm và dọc theo đại lộ Thăng Long. Đường đua F1, thông tin huyện Hoài Đức lên quận, công trình giao thông tại nút thắt đại lộ Thăng Long và nhiều công trình khác đã và đang làm tăng giá trị của các dự án BĐS xung quanh lên rất nhiều lần.

{keywords}
Vị trí đường đua F1 liền kề sân vận động Mỹ Đình và đại lộ Thăng Long

Tích trữ tiền mua nhà để không phải “gồng sức” trả nợ; tìm kiếm dự án có chất lượng sống tốt hơn... là quyền lợi chính đáng của cư dân thủ đô, tuy nhiên khi giá trị BĐS tăng nhanh như hiện nay sẽ khiến cơ hội sở hữu “ngôi nhà mơ ước” ngày càng khó trong tầm tay. Vậy nên với mức giá khoảng 19 triệu/m2, nhiều người mua nhà sẵn sàng sang huyện Hoài Đức lựa chọn Thăng Long Capital để “hưởng lợi trong tương lai” với mức tài chính hợp lý trong thời điểm hiện nay.

Sức hút từ giá trị hiện tại và tương lai

Ở thị trường BĐS phía Tây Hà Nội, những căn hộ có chất lượng tốt, tầm nhìn thoáng, đẹp và mức giá hợp lý vẫn thu hút nhiều cư dân về ở. Song song với những lợi thế mà đường đua F1 mang lại, không thể phủ nhận, những dự án càng được chú ý và ưa chuộng hơn.

{keywords}
Banner dự án Thăng Long Capital

Chị Thanh (Cầu giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thích không khí trong lành và giá trị căn hộ vừa túi tiền, chồng tôi lại thích thú với bóng đá và giải đua F1. Vậy là gia đình tôi lựa chọn căn hộ Thăng Long Capital, mỗi tối ngắm vào thành phố thì tuyệt đẹp, mà gia đình tôi lại dễ dàng di chuyển đến sân vận động Quốc Gia để không lo bỏ lỡ bất cứ sự kiện thể thao lớn nào...”

Anh Đức (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội), một doanh nhân đang làm việc tại tòa Keang Nam phấn khởi nhận định: “Ở thời điểm này, nói thật, rất khó để tìm một căn hộ chung cư mà chỉ mất 15-20 phút để đến được chỗ làm tại trung tâm Hà Nội như tôi. Nhưng đặc biệt hơn cả là gia đình tôi muốn hưởng các tiện ích sinh thái với căn hộ chất lượng cao giá chỉ 1,2 tỷ đến 1,5 tỷ đồng”.

PV