“Tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu là phương pháp dễ dàng giúp người mới bắt đầu tự học tiếng Nhật tại nhà. Sách cung cấp những kiến thức căn bản và cần thiết nhất với cách tiếp cận vô cùng thú vị”.

Bạn Nguyễn An, du học sinh Nhật Bản năm 3 eview về sách “Tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu” kèm chia sẻ cách học cuốn sách để đạt hiệu quả cao nhất.

{keywords}
Bìa sách “Tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu”


Cung cấp kiến thức căn bản và cần thiết nhất

Cuốn sách này chủ tâm đưa người học bước vào thế giới tiếng Nhật một cách thoải mái và dễ chịu, bằng cách chỉ chọn lọc những kiến thức cần thiết, chia thành 26 bài học rất ngắn gọn. Mỗi bài học củng cố cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Ngoài phiên âm quốc tế, phần phiên âm tiếng Việt dưới mỗi từ vựng bổ trợ đắc lực cho việc tự học tại nhà.

Những bài học liên quan đến các tình huống hàng ngày như cách tự giới thiệu bản thân, cách nói xin lỗi, cảm ơn, cách ăn của người Nhật… sẽ rất hữu ích trong cuộc sống.

{keywords}
Phần nội dung sách đa dạng và thú vị với người mới bắt đầu học tiếng Nhật


Qua thời gian dài học và luyện tập với cuốn sách, sau đó là ứng dụng các bài học để giao tiếp với bạn bè Nhật Bản, bạn Nguyễn An cho biết “Tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu” đã bao quát được đến 90% các tình huống thường xảy ra trong thực tế. Sau một năm ổn định tại Nhật, An vẫn thường xuyên xem lại các bài học trong sách để ôn luyện và sử dụng để trò chuyện tự nhiên hơn với các bạn.

Kết hợp hình ảnh và âm thanh giúp tăng hiệu quả tiếp thu
Phần hình ảnh của cuốn sách là điểm đặc biệt đầu tiên khiến An quyết định mua cuốn sách này. Việc tự học rất dễ nhàm chán dẫn đến việc nhanh chóng bỏ cuộc. Vì vậy một cuốn sách học với nhiều hình vẽ ngộ nghĩnh và màu sắc hài hòa như cuốn sách này đã ngay lập tức chinh phục cô bạn.

{keywords}
Hình minh họa dễ thương phủ sóng toàn bộ cuốn sách



Cuốn sách còn kết hợp phương pháp học bằng âm thanh để tăng sự thú vị và hiệu quả tiếp thu. Các bài nghe do chính người bản xứ đọc được tổng hợp trong ứng dụng di động MCBooks, giúp bạn nghe mọi lúc mọi nơi để luyện tập cách phát âm chuẩn.
Chú trọng hoạt động luyện tập

Có thể nói phần luyện tập chiếm phần lớn thời lượng trong cuốn sách này. Các bài luyện tập đa dạng như nghe và điền đáp án đúng, luyện viết chữ cái… được sắp xếp cuối mỗi bài học, giúp bạn học đến đâu chắc đến đó.

Luyện tập thường xuyên là chìa khóa quan trọng để làm chủ ngôn ngữ. Ngoài chăm chỉ giải quyết các bài tập trong sách, cô bạn Nguyễn An vẫn thường xuyên tự tạo ra các cách thực hành khác để biến việc học tiếng Nhật thêm hào hứng.

{keywords}
Nguyễn Thúy An- hiện đang là du học sinh tại Nhật cảm ơn cuốn sách đã giúp cô thích nghi nhanh chóng ở đất nước Nhật Bản


Chẳng hạn sau khi đã nhớ các từ mới học, An thường sử dụng các từ đó viết ra một đoạn văn kể chuyện ngắn. Bạn cũng có thể học An viết thư cho bạn bè bằng tiếng Nhật, để qua đó sửa lỗi và góp ý cho nhau về cách viết. Để luyện kỹ năng nghe nói, An sẽ vừa đọc bài trong sách vừa ghi âm giọng nói của mình, sau đó nghe lại và rút kinh nghiệm cho những từ phát âm chưa chuẩn.

Mở rộng hiểu biết về văn hóa nước Nhật

Nguyễn An kể rằng, Nhật Bản là “đảo quốc mộng mơ” với nhiều du học sinh nhưng cũng có không ít người bị “sốc văn hóa” ngay trong ngày đầu đặt chân lên đất nước này. Riêng với An, do đã tìm hiểu kỹ từ những câu chuyện về văn hóa Nhật Bản trong cuốn sách này, kết hợp với việc khá thông thạo tiếng Nhật cơ bản nên bạn không gặp quá nhiều khó khăn khi bắt đầu cuộc sống mới.
Không chỉ An, rất nhiều bạn khác cũng đang hào hứng khi sở hữu cuốn sách tự học tiếng Nhật này. Như bạn Trần Kiều Phương Linh (TP Hồ Chí Minh) đã đưa ra nhận xét: “Từ lúc mua quyển sách này từ vựng tiếng Nhật và cách phát âm của mình tốt hơn hẳn. Cũng nhờ đó mà niềm đam mê tiếng Nhật của mình ngày càng nâng cao."

“Sách trình bày rất đẹp. Chi tiết và rất dễ hiểu. Khá phù hợp cho người mới bắt đầu. Một sản phẩm chất lượng nên có cho người mới bắt đầu học”, chia sẻ của độc giả Tú Linh (Đà Nẵng).

{keywords}
Bình luận của độc giả mua sách Tự học tiếng Nhật dành cho người mới bắt đầu trên tiki.vn


Cô bạn Khánh Trang lại dành cho cuốn sách những bình luận rất ngắn gọn: “Cuốn sách rất hữu ích cho người mới bắt đầu học. Trình bày của sách rất đẹp và thoáng. Có nhiều hình minh họa để dễ học”.

Tấn Tài