Nhằm tuyên truyền điển hình tiêu biểu, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương trên các lĩnh vực công tác và trong đời sống xã hội, Ban tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình: “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng”.

Chương trình sẽ diễn ra vào 9h00 sáng ngày 19/8/2019 tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội và được phát sóng trên kênh VTV1 vào 20h ngày 24/8/2019/ tiếp sóng và phát lại trên lại trên các kênh: Truyền hình Nhân dân, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

{keywords}
 

Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” là dấu ấn nghệ thuật đặc sắc, tạo sức lan tỏa từ gương người tốt, việc tốt trong toàn Đảng và toàn xã hội, đồng thời củng cố và bồi đắp niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chương trình được tổ chức gắn với tuyên truyền thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 05 và  đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, cao điểm về 50 năm thực hiện Di chúc của Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người (02/09/1989 - 02/09/2019). 

Đây là chương trình truyền hình đặc biệt được xây dựng công phu, sử dụng nhiều hình thức nghệ thuật đan xen mang đến cho khán giả những cảm xúc lắng đọng. Xuyên suốt cả chương trình là một chuyến hành trình đặc biệt giúp người xem trở về với những câu chuyện sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được ghi hình cùng nhân vật trải nghiệm tại những cụm di tích lịch sử Hồ Chí Minh trên cả nước.

Ngoài ra, chương trình còn giao lưu với các nhân vật tiêu biểu, chia sẻ cảm xúc của chuyến đi, những bài học và câu chuyện nào của Bác Hồ làm mỗi cá nhân xúc động. Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật như ca nhạc, múa, trình diễn đa phương tiện, hoạt cảnh,... sẽ đan xen, minh họa theo cảm xúc và câu chuyện của từng nhân vật và nội dung.

Tại trường quay, sẽ có sự có mặt của đại diện khoảng hơn 20 đại biểu có nhiều thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tham dự các cuộc giao lưu tại các khu vực trước đó. Chương trình sẽ phát những clip ngắn kể lại câu chuyện của một số tấm gương tiêu biểu, MC giao lưu tại chỗ với các tấm gương dưới khán phòng.

“Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” do Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất. Chương trình quy tụ các nghệ sỹ, ca sỹ chuyên nghiệp như: ca sỹ Nguyễn Đình Thanh Tâm - Quán quân Sao mai điểm hẹn 2012 với ca khúc “Dấu chân phía trước”; ca sỹ Lan Anh với tác phẩm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, ca sỹ Hoàng Yến, ca sỹ Đinh Mạnh Ninh,  bé Nhật Minh (Quán quân Giọng hát Việt nhí 2016) với tiết mục “Mashup Đêm qua em mơ gặp bác hồ; Bác Hồ một tình yêu bao la; Ai yêu bác hồ chí minh hơn thiếu niên nhi đồng”.

Chương trình có sự đồng hành Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS).

Lệ Thanh