Hoàng Văn Ngọc, thường được biết đến với cái tên Hoàng John, là CEO Công ty Công nghệ và Truyền thông HVNTeam Media. Đặc biệt, chàng trai sinh năm 1995 này luôn dành trọn niềm đam mê cho game và lập trình.

Kiên trì theo đuổi đam mê

Sinh ra ở mảnh đất Quảng Trị, Hoàng John bắt đầu kinh doanh từ năm 16 tuổi bằng việc chơi game và lập trình.

{keywords}
Hoàng John - CEO Công ty Công nghệ và Truyền thông HVNTeam Media

Mặc dù có niềm đam mê đối với game từ sớm nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có cơ hội để phát triển. Phải đến khi học lớp 8, Hoàng John mới được bố mẹ mua cho dàn máy tính đầu tiên. Từ đây, hành trình gia nhập vào thế giới “ảo” và tìm hiểu lập trình của chàng trai Quảng Trị đã bắt đầu.

Thế nhưng dàn máy tính mà bố mẹ mua cho vẫn không thể đưa Hoàng John đến gần với việc chinh phục ước mơ trở thành game thủ chuyên nghiệp.

Nhớ lại khoảng thời gian này, Hoàng John chia sẻ: “Mình được sắm dàn PC mới nhưng cấu hình cực yếu, chỉ đủ dùng những phần mềm nhẹ hoặc cùng lắm là lướt web, nhưng cũng rất chậm”.

Quyết không từ bỏ niềm đam mê, chàng trai 9X tiếp tục cố gắng học hỏi và tìm kiếm những phần mềm để “dấn thân” vào thế giới lập trình.

{keywords}
Hoàng John - chàng trai 9X với niềm đam mê đặc biệt cho game và lập trình

Thế nhưng khó khăn không dừng lại ở đó, Hoàng John còn gặp phải những phản đối kịch liệt từ gia đình và bạn bè, bởi đa số đều có quan điểm “trong thế giới online thì mọi thứ đều ảo”. Bố mẹ Hoàng lúc này cũng chưa hiểu được ý nghĩa ước mơ của con trai, mà chỉ thấy rằng đây là một lĩnh vực không ổn định nên càng ra sức phản đối.

Mặc dù gặp phải nhiều khó khăn, Hoàng John chưa bao giờ có suy nghĩ bỏ cuộc. Anh khẳng định bản thân vẫn luôn cảm thấy biết ơn những ngày tháng thiếu thốn ấy, lựa chọn cách cố gắng, nỗ lực từng ngày để chứng minh bản thân.

CEO công ty phát triển game quy mô lớn ở tuổi 26

Cảm thấy không tìm thấy trò chơi nào khiến bản thân thực sự tâm đắc trên thị trường, đây chính là động lực thôi thúc Hoàng John thành lập một “thế giới game” của riêng mình.

{keywords}
Ở tuổi  26, Hoàng John là ông chủ của một công ty phát triển game quy mô lớn

Năm 2018 đánh dấu một cột mốc lớn trong sự nghiệp của Hoàng John, đây có thể coi là một trong những thời điểm khó khăn nhất trong hành trình chinh phục “thế giới ảo” khi công ty truyền thông đầu do anh thành lập phải phá sản, áp lực từ gia đình, bạn bè cũng như đối tác ngày càng lớn, loay hoay trong việc tìm người chung chí hướng...

Thế nhưng bản lĩnh của một người từng trải đã không khiến anh bị khuất phục, chỉ 1 năm sau, Hoàng Văn Ngọc đã thành lập Công ty Công nghệ và Truyền thông HVNTeam Media - doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực phát triển game và lập trình. Anh Ngọc cho biết, hiện nay, công ty sở hữu đội ngũ hơn 200 nhân viên cùng chung chí hướng và luôn sẵn sàng sống vì đam mê.

Nhằm tạo ra những “chất riêng” của mình cũng như để thách thức giới hạn của bản thân, Hoàng John không chỉ phát triển game giải trí mà còn đầu tư cho các game trí tuệ, trên cả kho online cũng như offline. Trên cả 2 nền tảng là Google Play và App Store, nhiều game do anh phát triển đang sở hữu tới 2 triệu người dùng.

{keywords}
CEO Hoàng John cùng các cộng sự luôn cố gắng hết mình để tạo ra những phiên bản game chất lượng

“Nhiều lúc mình cảm thấy rằng game và lập trình đã gắn bó với mình quá lâu, mất nó, mình như mất một phần cơ thể. Mình luôn trân trọng những ngày tháng gian khó và biết cách biến nó thành năng lượng của riêng mình, từ đó nỗ lực phát triển bản thân, sự sáng tạo cứ thế trào ra mỗi ngày”, CEO 9X chia sẻ.

Với Hoàng John, niềm đam mê game và lập trình sẽ không dừng chân ở HVNTeam Media, chàng trai 9X đến từ Quảng Trị còn ấp ủ một dự định xa hơn, đó là đưa công ty trở thành một đơn vị sản xuất game online và offline lớn tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Doãn Phong