Từ một công ty du lịch phát triển thành một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải, nhà sáng lập L’OPEN luôn tâm niệm sinh tồn trong kinh doanh có 2 điều tối quan trọng.

{keywords}
 

Am hiểu tài chính công ty

Anh Hồ Tấn Trương Long (Long Open) , nhà sáng lập thương hiệu L’OPEN chia sẻ: Viên gạch đầu tiên của thương hiệu hãng xe là Công ty TNHH Du Lịch Open được thành lập vào năm 2013.

Vào thời điểm mới khởi nghiệp, anh gặp đủ khó khăn về vốn, về nhân sự, tìm kiếm đối tác đầu tư và đặc biệt là khó khăn về nguồn khách hàng. Anh dí dỏm đùa rằng: “Nỗi lo không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác”.

Tuy nhiên, anh luôn duy trì suy nghĩ lạc quan bởi tin tưởng chắc chắn rằng: Không có sự phát triển vĩnh viễn, không có chuyện công ty triệu đô thì sẽ mãi bám chân được trên thương trường. Việc suy vong của một doanh nghiệp, có thể chỉ là chuyện trong chớp mắt. 

{keywords}
 

Vượt qua hết những giai đoạn từ khởi nghiệp tới phát triển mở rộng, anh tổng kết được rằng kinh doanh luôn có hai giai đoạn chính gắn liền với hai chốt chặn quan trọng: “Đó là khi bạn có được doanh thu tốt, lợi nhuận tốt và đặc biệt phải am hiểu sát sao tài chính của công ty mình”.

Vì sao bạn phải am hiểu tài chính của công ty mình? CEO hãng xe L’OPEN chia sẻ rằng anh có nhiều người bạn không biết doanh thu mỗi tháng bao nhiêu. Lợi nhuận bao nhiêu. Và đó sẽ là yếu tố dẫn đến việc sụp đổ cả công trình đang xây dựng.

“Đừng nghĩ rằng bạn là CEO, là Founder thì có thể giao hết tài chính của công ty cho đội ngũ chuyên môn mà không cần tìm hiểu. Điều này hoàn toàn sai lầm. Việc am hiểu tài chính của công ty mình giống như là bạn biết rõ trong túi mình đang có bao nhiêu tiền mặt? Biết rõ tài khoản đang có bao nhiêu tiền? Biết rõ sắp tới sẽ thanh toán cho ai? Biết rõ sắp tới sẽ có nguồn thu từ đâu? Đừng phụ thuộc vào báo cáo của người khác bởi họ cần công việc còn bạn cần sự nghiệp”.

Tìm kiếm khách hàng và hút vốn đầu tư

Anh Long Open cũng cho rằng: Trong giai đoạn đầu, doanh nghiệp cần tập trung toàn lực cho việc tìm kiếm khách hàng, tạo ra dòng doanh thu tốt, càng nhiều càng tốt. Cốt lõi ở đây là phải doanh thu thực tế, tức là có tiền thật chứ không chỉ nằm trên những hợp đồng và cam kết.

Vì sao lại cần tập trung vào khách hàng? Điều này được anh Long giải thích rất rõ về việc rất nhiều bạn trẻ ra khởi nghiệp, muốn “dễ làm ăn” đã đổ hết vốn vào việc thuê mặt bằng, mua xe mới làm phương tiện, trang trí văn phòng đẹp, nhằm tạo ấn tượng tốt với đối tác. Họ quên mất rằng khách hàng là đối tượng không bao giờ tự tìm đến bạn mà bạn phải tự đi tìm. Muốn khách hàng biết đến, lãnh đạo doanh nghiệp phải cần tập trung mọi nguồn lực, mọi quỹ thời gian, mọi mối quan hệ… để làm marketing.

{keywords}
 

Có thể, ban đầu lợi nhuận không có quá nhiều, nhưng phải có. Muốn nuôi sống công ty và các ý tưởng, bạn bắt buộc phải có tiền, nó đến từ khách hàng. Không ai đầu tư mãi cho một doanh nghiệp nếu ở đó, không sản sinh ra tiền.

“Khách hàng và tài chính là 2 yếu tố cốt lõi trong kinh doanh để sinh tồn. Các bạn trẻ cần nắm chắc điều này trước khi khởi nghiệp để tránh những thất bại đáng tiếc”, anh  Long Open  chia sẻ.

L’Open là hãng xe du lịch hiện đang hoạt động tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và các thành phố nổi tiếng về du lịch trên cả nước.

Hiện hãng có nhiều dòng xe từ cao cấp đến phổ thông như xe du lịch 4,7,16,29,45 chỗ, xe Sedona, Limousine, BMW, Mercedes...

Liên hệ đến L’Open qua số hotline: 0937.67.45.38 và 0912.451.519 hoặc

truy cập website:      http://lopen.vn/ -               https://lopenco.com/

Ngọc Minh