Với kinh nghiệm 6 năm sinh sống tại Canada, ông Lê Thanh Hải - CEO Công ty TNHH Tư vấn đầu tư định cư quốc tế UCA - doanh nghiệp chuyên tư vấn, tổ chức du lịch quốc tế đã chia sẻ 6 lưu ý cho những người có ý định du lịch Canada tự túc.

Thời điểm du ngoạn lý tưởng

Ông Hải chia sẻ, cuộc sống 6 năm bên Canada đã giúp ông hiểu rõ khí hậu nơi đây. Cũng như nhiều nước khác trên thế giới, Canada chia ra bốn mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu và đông; và mỗi mùa lại có những nét riêng biệt riêng chờ du khách khám phá.

Tuy nhiên, với những du khách không thích thời quá nóng hoặc quá lạnh thì mùa đông và mùa hè tại Canada không phải thời điểm lý tưởng. Mùa đông ở Canada thường lạnh lẽo và âm u, có tuyết và nhiệt độ âm. Còn mùa hè lại có nhiệt độ cao (trên 35 độ C), nóng nực và khó thư giãn.

Trong khi đó, mùa xuân và mùa thu Canada sở hữu tiết trời dễ chịu, mát mẻ và thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, tham quan của du khách. Đây cũng là thời gian lá phong đỏ của Canada đẹp nhất trong năm.

{keywords}
 CEO UCA - ông Lê Thanh Hải

Lưu ý khi xin visa du lịch Canada tự túc

Theo ông Lê Thanh Hải, Canada không phải là đất nước miễn thị thực cho công dân Việt Nam. Vì thế, muốn đến đất nước này, du khách cần phải xin visa du lịch Canada. Theo kinh nghiệm của bản thân, ông Hải cho biết, để quá trình xin visa thị thực trở nên thuận tiện, cần chuẩn bị hồ sơ cẩn thận và đầy đủ. Hồ sơ này sẽ bao gồm giấy tờ cá nhân, nghề nghiệp, thu nhập, kế hoạch chi tiết chuyến đi.

“Các loại thủ tục, giấy tờ để xin visa du lịch Canada cũng giống như khi xin visa ở nhiều nước khác. Tuy nhiên, vì đây là một quốc gia khó tính trong việc xét duyệt visa nên bạn cần bổ sung nhiều tờ khai theo mẫu như tờ khai xin visa Canada, thông tin gia đình…”, ông Thanh Hải nói.

{keywords}
 

Bảo hiểm du lịch Canada là thứ không thể thiếu

Theo ông Hải, bảo hiểm du lịch Canada là một trong những yêu cầu bắt buộc trong chính sách cấp thị thực của đất nước này. Nếu không có chương trình bảo hiểm kèm theo, du khách sẽ bị từ chối tiếp nhận hồ sơ và không thể có kỳ nghỉ như mong muốn.

“Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng mình không chỉ mua bảo hiểm du lịch Canada để xin được visa trót lọt. Mà gói bảo hiểm này còn nhằm mục đích giúp đỡ trong trường hợp xảy ra rủi ro như lạc hành lý, bị trộm cắp, tai nạn hoặc ốm đau. Vì vậy, kinh nghiệm xin visa du lịch canada tự túc là du khách không nên chọn mua bảo hiểm du lịch đến đây qua loa mà phải tìm hiểu về kỹ chính sách”, ông Lê Thanh Hải cho biết.

Lựa chọn phương tiện di chuyển “hợp ví tiền”

Ông Lê Thanh Hải cho hay, tại Canada thì ở những thành phố lớn, các phương tiện giao thông công cộng đều phát triển và tiện lợi cho các chuyến đi gần lẫn xa. Vì thế, du khách có thể chọn giữa tàu hỏa (26 CAD), xe điện (1,95 CAD), tàu điện ngầm (10 CAD/ngày không giới hạn số chuyến), xe buýt hoặc xe taxi.

Ẩm thực là “gia vị” không thể thiếu trong chuyến đi

Nói về ẩm thực tại Canada, ông Hải chia sẻ, món siro lá phong đỏ là đồ uống đặc biệt và du khách nên trải nghiệm một lần khi đặt chân tới Canada. Người dân Canada sử dụng lá phong để tạo ra món siro đặc trưng. Loại siro này có cấu kết đặc, ngọt, và thơm ngon như mật ong. Tuy nhiên, do siro là chất lỏng, du khách không được đem bằng đường xách tay về nước. Thay vào đó, du khách có thể mua kẹo siro lá phong để làm quà tặng cho người thân hoặc bạn bè ở Việt Nam.

{keywords}
 Siro lá phong đỏ - món ăn đặc trưng không nên bỏ lỡ khi du lịch Canada

Bên cạnh đó, thịt xông khói Montreal cũng là món ăn đặc trưng của ẩm thực đất nước Canada. Thịt xông khói Montreal được làm bởi phần thịt thăn ngâm trong nước muối loãng, sau đó tẩm bột bắp và mang quay đến khi chín vàng Hay súp Poutine - món ăn đặc sản và truyền thống của người dân nước Canada sẽ làm say đắm du khách với nguyên liệu khoai tây chiên kiểu Pháp, pho mát viên và sốt thịt nâu đậm đà, hấp dẫn.

Khám phá Canada qua những địa danh nổi tiếng

Là quốc gia rộng lớn thứ 2 thế giới và có nền kinh tế phát triển, Canada sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng. Ông Lê Thanh Hải đã liệt kê 3 điểm du lịch nổi tiếng mà du khách nên ghé thăm.

Hồ Louise: Được mệnh danh là “viên ngọc xanh” của Canada, hồ Louise có làn nước trong xanh và được bao quanh bởi những ngọn núi cao lớn. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những di sản thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1984.

Thác nước Niagara: Không những dành cho những du khách yêu thích mạo hiểm, đây còn là nơi dành cho những du khách thích ngắm nhìn cảnh tượng hùng vĩ của thiên nhiên. Với dòng thác bạc trắng đổ thẳng xuống, thác nước này là một trong địa điểm du lịch độc đáo nhất ở Canada.

Thành phố Toronto: Đây là thành phố lớn bậc nhất của đất nước Canada với nền văn hóa, nghệ thuật đa dạng. Đồng thời, thành phố này cũng sở hữu hàng loạt các tòa cao ốc chọc trời và ngọn tháp CN nổi tiếng thế giới.

{keywords}
 

“Canada là một đất nước đẹp tuyệt vời và đem lại nhiều sự lựa chọn cho du khách về điểm đến cũng như ẩm thực. Nếu bạn có ý định dành kỳ nghỉ của mình ở quốc gia tuyệt đẹp này thì đừng quên lưu ý những vấn đề trên nhé”, ông Lê Thanh Hải bày tỏ.

Quốc Tuấn