Vũ Việt Linh (hay còn gọi Linh Shopee) là doanh nhân có nhiều chia sẻ thú vị, hữu ích về “bí kíp” bán hàng ở sàn TMĐT Shopee. Anh chia sẻ, năm 2016, 2017, anh nhận thấy sàn TMĐT là kênh có thể giúp tăng doanh số nhanh chóng khi người bán hiểu được “nghệ thuật” bán hàng. Tháng 9/2019, Vũ Việt Linh mở Học viện Vilica - nơi hướng dẫn kinh doanh trên các sàn TMĐT và đã đào tạo được nhiều học viên.

{keywords}
CEO Vũ Việt Linh

Theo Vũ Việt Linh, khi bán hàng trên Shopee, nhiều người thường ít chú trọng đến các điều sau:

Không bán rẻ để chịu lỗ

Theo Vũ Việt Linh, sai lầm của nhiều người kinh doanh là bán rẻ, thậm chí chịu lỗ để thu về nhiều đơn. Anh đánh giá cách làm này không bền, đem về lợi nhuận thấp. Thậm chí, “chiêu bài” tăng giá để giảm là “con dao 2 lưỡi”, có thể mang về kết quả không như mong muốn.

Thay vì hạ giá, các chủ shop cần tập trung cho chất lượng sản phẩm. Anh chia sẻ, anh từng nâng giá sản phẩm mà vẫn có khách, lợi nhuận tốt. Doanh nhân trẻ nhấn mạnh: “100 đơn mà lợi nhuận cao còn hơn 1.000 đơn mà ít lợi nhuận hoặc bù lỗ”.

{keywords}
 

Tăng trải nghiệm, chăm sóc khách hàng kỹ lưỡng

Việc tập trung tối ưu chất lượng sản phẩm, chăm chút từng phản hồi là cách “giữ chân” khách hàng hiệu quả. Cùng với đó, việc quan tâm đến quản trị, nhân sự… để mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng cũng cần được đặt lên hàng đầu.

Anh Linh chia sẻ, trong các mùa flash sale trên TĐMT, chú trọng đến vấn đề giá cả và chăm sóc khách hàng đã giúp nhiều người bán đạt doanh số tốt, nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đây là hai trong nhiều điều căn bản anh thường nhấn mạnh với các học viên Học viện Vilica.

Về Học viện Vilica, CEO Vũ Việt Linh cho biết: “Sau 1,5 năm hoạt động, Học viện Vilica đã đào tạo trên 10.000 học viên cả nước; tổ chức hơn 100 khóa học. Nhiềukhóa học đã mang lại hiệu quả thực, thành công cho học viên.”. Trong tương lai, CEO Học viện Vilica kỳ vọng sẽ mở rộng các khóa học chia sẻ bí quyết bán hàng trên nhiều sàn TMĐT hơn như Lazada, Tiki…; thậm chí hỗ người Việt Nam kinh doanh trên các “sân chơi” TMĐT thế giới.

Anh chia sẻ thêm: “Bản thân là một người thích đọc sách, tôi luôn khuyến khích học viên học hỏi; cho các nhân viên của mình tham gia thường xuyên các khóa học, cập nhật kiến thức từ giảng viên Việt Nam và quốc tế.”

{keywords}
 

Ngoài chia sẻ các bí quyết kinh doanh, anh cũng xây dựng cộng đồng hỗ trợ kinh doanh trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…

Để biết thêm thông tin về CEO Vũ Việt Linh (Linh Shopee) và các khóa học tại Học viên Vilica, truy cập: https://www.facebook.com/linhvivu.com.vn/

Lệ Thanh