Dành trọn đam mê cho công việc làm đẹp

Phương Cao được nhắc đến là một trong những cái tên nổi bật nhất trong giới phun xăm hiện nay. Với việc nắm bắt các xu hướng làm đẹp hiện đại và đôi bàn tay “vàng”, Phương Cao đã chứng minh được năng lực thực sự, trở thành chuyên gia phun xăm nổi tiếng hàng đầu.

Ít ai biết rằng để đạt được thành công như ngày hôm nay, Phương Cao đã trải qua vô vàn khó khăn, vất vả trong cuộc sống mưu sinh. Ngay cả khi xác định theo nghề phun xăm, Phương Cao cũng phải bỏ ngoài tai những lời nói tiêu cực, âm thầm học hỏi trau dồi bản thân và thử sức mình ở những cái khó của nghề.

{keywords}
 Phương Cao là cái tên nổi bật trong làng phun xăm nghệ thuật

Phương Cao chia sẻ: “Từ nhỏ, tôi đã có sở thích ngắm người khác thay đổi để đẹp hơn. Rất nhạy bén, thấy ai làm gì liên quan đến can thiệp làm đẹp là phát hiện ra ngay. Năm 13 tuổi sáng thì đi học ở trường, buổi chiều ra ngắm xem khách hàng đến làm đẹp. Có lẽ vì quá thích cho nên bản thân rất giỏi “học mò”, đứng nhìn là có thể học làm theo được.

Đến năm 2014, tôi lên TP.HCM học tất cả nghề liên quan đến làm đẹp và cuối cùng là phun xăm thẩm mỹ, với mong muốn về quê mở thẩm mỹ viện đa dạng nghề. Thế nhưng có lẽ TP.HCM là nơi “đất cũ đãi người mới”, nên Phương Cao có duyên ở lại đây lập nghiệp”.

{keywords}
Phương Cao theo đuổi nghề phun xăm từ những ngày vất vả

Phương Cao kể thêm, những ngày đầu theo nghề khó khăn không kể xiết, trong túi chỉ có khoảng 1,5 triệu đồng nhưng anh đã đánh đổi tất cả để có thể làm theo tiếng gọi của trái tim. Bởi lẽ, theo đuổi đam mê đương nhiên không hề dễ dàng, đặc biệt là nghề này thì cần phải tìm được thầy giỏi và tâm huyết.

Anh đã tầm sư học đạo hơn 11 bậc thầy, nhằm hiểu và làm đẹp cho khách về mỹ học và thần thái. Đến nay, bản thân Phương Cao đã hoàn thành hơn 60 khóa học ở cả trong và ngoài nước về làm đẹp. Bên cạnh đó là liên tục cập nhật trình độ chuyên môn để nâng cao tay nghề.

{keywords}
 Phương Cao truyền đạt cho các thế hệ học viên ngành phun xăm bằng cả tâm huyết

Chàng trai có tầm ảnh hưởng trong ngành phun xăm Việt

Với việc nắm bắt các xu hướng làm đẹp mới nhất và đôi bàn tay “vàng”, Phương Cao đã chứng minh được năng lực và những đóng góp tích cực của mình đối với ngành làm đẹp nước nhà. Dấu mốc có ý nghĩa quan trọng nhất với Phương Cao đó chính là giải quán quân Bàn tay vàng của cuộc thi Phun xăm uy tín 2018.

“Trên tinh thần không ngủ quên trên chiến thắng, Phương Cao luôn sẵn sàng tham gia chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tại những sự kiện lớn của ngành nghề trên cương vị là giám khảo. Bởi Phương quan niệm rằng, từng cá nhân góp sức cho ngành nghề sẽ giúp cho nghề ngày càng được phát triển tốt hơn. Từng giọt, từng giọt, đại dương sẽ hình thành”, Phương Cao cho hay.

{keywords}
Phương Cao là giám khảo của nhiều cuộc thi phun xăm uy tín

Tên tuổi của Phương Cao gắn liền với hàng loạt cuộc thi chuyên nghiệp trong giới phun xăm thẩm mỹ với tư cách ban giám khảo như: Hội nghị thượng đỉnh phun xăm Việt Nam - The New PMU Trends 2020, Cuộc thi Phun Xăm Quốc Tế 2020, Giải đấu phun xăm mở rộng 2021, Asia-Pacific Beauty Festival... Ngoài ra, Phương Cao cũng là người sáng lập thương hiệu Cao Brows Academy và là chủ của 2 học viện Phun Xăm Thẩm Mỹ ở TP.HCM, TP Mỹ Tho.

Với những gì anh đã thể hiện và đạt được trong thời gian qua, Phương Cao đã trở thành một gương mặt người truyền cảm hứng cho giới trẻ về một năng lượng tích cực, say mê làm việc vươn tới thành công trong cuộc sống.

{keywords}
 Phương Cao mong muốn nâng tầm mảng dịch vụ phun xăm nghệ thuật

Phương Cao tâm sự: “Tôi mong muốn quảng bá, nâng tầm mảng dịch vụ phun xăm đến với nhiều nghệ nhân hơn, giúp họ hoàn thiện tay nghề đỉnh cao và làm đẹp hơn cho nét đẹp Việt. Tôi muốn truyền đạt hết cho các thế hệ nghệ nhân phun xăm đi sau từ cách thức, kỹ thuật, cách kinh doanh… Tôi đã làm và thành công, tôi trao cho các bạn cơ hội biến hóa thêm và có thể thành công hơn tôi đã từng làm.

Muốn làm giàu thì phải giải quyết vấn đề nào đó cho xã hội, phải tạo sản phẩm và dịch vụ cho cộng đồng. Đừng chụp giật mà hãy tập trung vào dài hạn rồi thị trường sẽ thưởng cho bạn. Không thể vì những lợi ích trước mắt để phát triển bất chấp, đánh đổi uy tín thương hiệu mà anh dày công tạo dựng. Vì vậy Cao Brows luôn tạo điều kiện và môi trường tốt nhất để các bạn học viên có được cái nghề ổn định kinh tế nuôi sống bản thân trước đã. Lo cho bản thân xong rồi mới tới lo cho gia đình rồi hãy tính chuyện giúp ích cho xã hội. Đó cũng là định hướng kinh doanh của Phương Cao”.

Thúy Ngà