Theo anh Trung, khi đã quyết định mua điện thoại cũ, người mua cần nắm được những cách kiểm tra sản phẩm để sở hữu những sản phẩm xứng đáng với giá tiền bỏ ra.

{keywords}
 

Kiểm tra kỹ vỏ ngoài của máy

Kiểm tra kỹ vỏ ngoài của máy là yếu tố đầu tiên người mua cần chú ý nếu đi mua điện thoại cũ. Người mua cần lưu ý quan sát kỹ các ốc vít của máy phải kín, chắc chắn và nhận thấy sự cứng cáp của vỏ máy. Thậm chí, nếu cẩn thận hơn, người mua cũng có thể kiểm tra logo của hãng.

Anh Trung cho biết, điều này giúp người mua tránh tình trạng “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, vỏ máy này nhưng ruột máy khác. Do đó, khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường ở vỏ máy, người mua nên lập tức loại chiếc máy đó ra khỏi danh sách cần mua.

Tuy nhiên, những dấu hiệu này đòi hỏi người dùng cần có kiến thức nhất định về đồ công nghệ. Vì vậy, nếu không thạo việc kiểm tra điện thoại, người mua có thể rủ thêm bạn hoặc một người có chuyên môn để kiểm tra giúp món hàng sắp mua.

{keywords}
 

Dùng thử các chức năng

Bên cạnh vỏ máy, người mua cũng cần chú ý đến các chức năng bên trong máy điện thoại. Chỉ cần vài động tác đơn giản, khách hàng đã có thể kiểm tra xem chiếc điện thoại còn hoạt động tốt và các chức năng vẫn có thể sử dụng được hay không.

Anh Trung chia sẻ: “Một trong những dấu hiệu cho thấy máy không còn tốt chính là màn hình điện thoại có dấu hiệu bị loang màu, loang keo. Sau màn hình, bạn có thể dùng thử chức năng sạc pin để xem pin có bị nhanh sụt khi sử dụng không. Nếu sụt quá nhanh thì máy đã có dấu hiệu bị chai pin”.

Cùng với đó, anh Trung cũng khuyên người mua hãy dành chút thời gian để kiểm tra các chức năng như gọi điện, nhắn tin, xem Youtube, chơi game, nghe nhạc, chụp ảnh để xem các chức năng này hoạt động có mượt mà không. Nếu mượt mà, ổn định thì bạn có thể an tâm về chất lượng máy. Còn nếu ngược lại thì có thể máy đã gặp vấn đề về phần mềm hoặc các chi tiết máy bên trong.

Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Anh Trung cho biết, để an tâm sở hữu một sản phẩm công nghệ đã qua sử dụng, người dùng nên lựa chọn những nhà cung cấp nổi tiếng, nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng để mua sắm. Thông thường, các cửa hàng này sẽ có chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng, giúp người mua xử lý các vấn đề của điện thoại.

{keywords}
 

“Hiện nay, nhiều thương hiệu điện máy lớn cũng đã bắt đầu kinh doanh điện thoại cũ bên cạnh mảng điện thoại mới. Với uy tín và kinh nghiệm của mình, các thương hiệu này thường được lựa chọn nhiều hơn. Tuy nhiên, khách hàng có thể tự tìm hiểu để lựa chọn được nhà cung cấp của riêng mình”, anh Trung nói.

Với kinh nghiệm kinh doanh máy điện thoại, chủ cửa hàng Nguyễn Trọng Trung cho biết, anh hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp đỡ mọi người trong quá trình tìm kiếm và mua điện thoại cũ.

Cửa hàng điện thoại Nguyễn Trọng Trung

Địa chỉ: Số nhà 73A, Quốc lộ 3, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội

Hotline: 036 765 3333

Lệ Thanh