{keywords}
 

Theo anh Vũ, khi sử dụng điện thoại, mọi người thường để tình trạng pin cạn kiệt, thậm chí là sập nguồn điện thoại mới đi sạc. Nhưng đây là quan niệm sai lầm mà mọi người cần phải thay đổi. Chỉ sạc pin khi điện thoại cạn pin sẽ khiến điện thoại nhanh chai pin hơn, thời gian sạc pin sẽ diễn ra lâu hơn. Điều này không hề tốt cho pin điện thoại.

Chính vì vậy, anh Bùi Thành Vũ khuyên mọi người nên mang điện thoại đi sạc khi pin xuống dưới 40% mà không cần phải chờ khi điện thoại có thông báo sạc pin.

{keywords}
 

Anh Vũ cũng cho biết, một trong những bí quyết để giữ độ bền cao cho pin smartphone đó chính là luôn giữ tình trạng pin từ khoảng 80 - 40%. Đây là mức pin lý tưởng để pin điện thoại có độ bền cao. Không hẳn sạc đủ 100% mới tốt cho pin điện thoại, thậm chí sạc đến 100% còn khiến điện thoại nhanh bị chai pin hơn.

Anh Bùi Thành Vũ chia sẻ: “Trong quá trình sạc điện thoại, mọi người nên tắt hết các kết nối như kết nối internet, bluetooth, những ứng dụng đang chạy... Việc này giúp điện thoại sạc nhanh hơn, hiệu quả hơn, góp phần hạn chế tình trạng chai pin”.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, một hoạt động không tốt cho việc sử dụng pin điện thoại đó chính là vừa sạc vừa xả pin điện thoại, có nghĩa là vừa cắm sạc vừa sử dụng điện thoại. Trong quá trình sạc, điện thoại có hiện tượng tỏa nhiệt, vì thế khi vừa sạc vừa dùng sẽ khiến pin điện thoại nhanh chai, làm giảm hiệu suất sử dụng pin.

Anh Thành Vũ cũng nhấn mạnh, một lưu ý quan trọng khác chính là người dùng nên sạc điện thoại bằng bộ sạc chính hãng của nhà sản xuất, không nên sử dụng sạc điện thoại hãng khác để sạc. Việc này có thể dẫn đến pin điện thoại bị chai và nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến cả những linh kiện bên trong điện thoại. Vì vậy, việc chọn sạc pin chính hãng cho chiếc smartphone cũng là vấn đề mà người dùng nên lưu ý.

{keywords}
 

Với phương châm luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, cửa hàng điện thoại Thành Vũ hiện là địa chỉ mua sắm các sản phẩm điện thoại di động nổi bật tại TP. Việt Trì, nhận được sự ủng hộ lớn của khách hàng. Bên cạnh tư vấn sản phẩm cho người mua, anh Vũ cũng thường xuyên hướng dẫn khách hàng cách sử dụng và sạc pin sao cho kéo dài tuổi thọ pin, hạn chế tình trạng chai pin.

Cửa hàng điện thoại Thành Vũ

Địa chỉ: Số nhà 06, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phố Tân Việt, phường Tân Dân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ

Điện thoại: 0984.414.414

Lệ Thanh