Trong chương trình những phần quà ý nghĩa (1000 chiếc áo bông, 1000 chiếc màn đơn, 1000 chăn chiên, 100 đôi giầy vải) được gửi đến các hộ nghèo, gia đình chính sách ở Lào Cai.

Chương trình “Nghĩa tình biên cương” là một trong các hoạt động ý nghĩa do Đoàn thanh niên ĐH Quốc gia Hà Nội, phối hợp với Trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQP&AN) và bộ đội các đồn biên phòng các tỉnh biên giới phía bắc. Trong chương trình, những áo ấm mùa đông, tấm chăn tình nghĩa, những dụng cụ phục vụ dạy học, gạo, mỳ sẽ được trao tặng đến người dân, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
TS. Trần Danh Lực - GĐ Trung tâm GDQP&AN phát biểu

 

{keywords}
Hai đơn vị tọa đàm trao đổi chương trình phối hợp

Đại tá Nguyễn Văn Thái - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai khẳng định: Các hoạt động thiện nguyện trong chương trình “Nghĩa tình biên cương”của Trung tâm GDQP&AN thể hiện tình cảm của những người ở hậu phương hướng về đồng bào, chiến sỹ nơi biên giới có ý nghĩa to lớn, kịp thời động viên, giúp đỡ nhân dân giảm bớt khó khăn.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Anh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Lào Cai cho biết: “Ở đây người dân còn nghèo, mùa rét học sinh ăn mặc không đủ ấm, khoác những chiếc áo cũ sờn. Vì vậy, những chiếc áo bông, những chiếc chăn màn có ý nghĩa thiết thực với nhân dân và học sinh vùng khó khăn”.

{keywords}
 

Chia sẻ tại chương trình, TS. Trần Danh Lực - GĐ Trung tâm GDQP&AN mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động phối hợp giữa hai đơn vị trong thời gian tới.

{keywords}
 

Lệ Thanh