Nguyễn Thị Hiên (Nguyễn Hiên) - Phó Giám đốc Công ty TNHH Tenochio Việt Nam, đơn vị chuyên thiết kế nội thất, đặc biệt là nội thất chung cư, căn hộ đã có những gợi ý về thiết kế nội thất căn hộ, nhằm đem đến không gian sống đẹp và giàu công năng, thể hiện tinh tế dấu ấn của chủ nhân.

{keywords}
Nguyễn Hiên

Tạo điểm nhấn cho phòng khách

Phòng khách căn hộ chung cư nên sử dụng tông màu đơn sắc làm điểm nhấn. Bên cạnh đó, tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp mang lại sức sống và tăng độ mở cho căn phòng. Các vật dụng trang trí như: sofa hình chữ nhật, gối ôm màu sắc trầm… sẽ mang đến sự trẻ trung, năng động cho không gian

{keywords}
Phòng khách là không gian quan trọng trong căn hộ

Nếu sử dụng giấy dán tường thì gia chủ nên chọn tông màu tối để có thể mang đến sự cân bằng về màu sắc cho căn phòng. Ngoài ra, các vật dụng trang trí như tranh ảnh, thảm trải sàn… giúp không gian thu hút, thú vị hơn, thể hiện được cá tính, phong cách riêng của chủ nhân.

Không gian nghỉ ngơi đậm dấu ấn cá nhân

Đối với phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi riêng tư, Nguyễn Hiên gợi ý gia chủ nên thiết kế phòng ngủ theo sở thích của từng thành viên. Việc trang trí theo ý thích cá nhân sẽ tạo ra sự thoải mái, dễ chịu và gần gũi khi sử dụng.

{keywords}
Nơi nghỉ ngơi ấm cúng sau những giờ làm việc căng thẳng

Ngoài những đồ đạc cần thiết như: giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc… gia chủ nên hạn chế những đồ đạc không cần thiết khiến căn phòng trở nên chật chội.

Về ánh sáng, phòng ngủ nên sử dụng những gam màu ấm, hệ thống đèn chiếu sáng phù hợp cho việc nghỉ ngơi, thư giãn.

Bếp đồng bộ, nhiều công năng

Bếp là một trong những nơi được sử dụng thường xuyên nhất trong căn hộ, bởi vậy, việc thiết kế hợp lý về bài trí, công năng là điều quan trọng. Đây là nơi để kết nối các thành viên trong gia đình với những món ăn tuyệt ngon, những trải nghiệm đáng nhớ.

Nội thất bếp như: tủ bếp, bàn, ghế ăn… nên đồng bộ về màu sắc, có sự kết nối với nội thất tổng thể trong cả căn nhà. Để giúp mọi người dễ dàng di chuyển, Nguyễn Hiên khuyên gia chủ nên đặt bàn ăn ở chính giữa phòng.

{keywords}
Không gian bếp giúp kết nối các thành viên trong gia đình

Để tiết kiệm không gian, gia chủ nên sử dụng các kệ mở trên cao gắn tường. Các loại kệ, tủ hiện nay được chế tạo bằng nhiều vật liệu khác nhau, cần lựa chọn màu sắc tối giản để vừa dễ dàng lau chùi trong quá trình sử dụng, vừa có tính thẩm mỹ cao.

Ở chung cư, khu vực phòng bếp có thể thiết kế thông với phòng khách để tăng diện tích sử dụng và tạo cảm giác kết nối. Gia chủ có thể sử dụng vách ngăn kính, bình phong, kệ trang trí… để phân tách không gian nếu cần thiết. “Việc để không gian liên kết rất quan trọng, giúp quá trình sinh hoạt của gia đình trở nên gắn kết hơn”, Hiên Nguyễn nhấn mạnh.

Chú ý diện tích nhà vệ sinh

Khi thiết kế nhà vệ sinh, gia chủ nên chú ý đến diện tích phòng. Với diện tích nhỏ thì chỉ nên bố trí đủ các vật dụng cần thiết, sắp xếp các kệ gắn tường giúp tiết kiệm không gian. Khi phòng tắm lớn, gia chủ có thể trang trí nhiều đồ nội thất hiện đại hơn như: xông hơi, bồn tắm, máy sấy tay… để phục vụ những nhu cầu cá nhân.

Ngoài ra, nhà vệ sinh nên có tông màu trắng để tạo sự thông thoáng hoặc có thể được trang trí thêm tranh, ảnh, cây xanh tùy thích.

{keywords}
Thiết kế đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi hiện đại

Nguyễn Hiên gợi ý, vật liệu nên chọn loại có độ nhám vừa phải để vừa giảm độ trơn trượt vừa dễ dàng lau chùi, vệ sinh. Ngoài ra, khi chọn sàn phòng tắm cần tìm hiểu những vật liệu có độ bền cao, không bị ố màu hay bị mài mòn.

Ngọc Minh