{keywords}
 

Một cuộc đời mới bắt đầu khi chị Hằng quyết định chuyển từ quê nhà Nam Định vào Nam lập nghiệp, trên một con đường mới, không ít chông gai: sưu tầm hoa lan và trở thành chủ một vườn lan.

“Mảnh đất phương Nam nhiều nắng gió ấm áp và tình người khiến tôi muốn dừng chân thật lâu và gắn bó cả cuộc đời mình tại nơi đây. Không chỉ vậy, việc đến với hoa lan càng thúc đẩy tôi nghiên cứu, cố gắng vươn lên nhiều hơn nữa”, chị Hằng tâm sự.

{keywords}
 

Thời gian đầu đến với nghề trồng lan, vốn liếng duy nhất của chị Hằng chỉ là niềm đam mê đối với công việc sưu tầm và chăm sóc hoa. Tình yêu dành cho hoa lan ngày càng lớn; chị càng muốn trồng thật nhiều lan để có thể tạo thành một trang trại lan với đa dạng các loại khác nhau.

“Ngoài thời gian và công sức, lan còn là loài cây đòi hỏi nhiều kỹ thuật chăm sóc đặc biệt từ người chơi. Nếu là một tay ngang mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn, thất bại với loài hoa nổi tiếng kiêu kỳ này”, chị Hằng nói.

Tương tự như nhiều đồng nghiệp khác trong nghề, chị Hằng Nguyễn cũng trải qua không ít vất vả, gian nan trong hành trình khởi nghiệp, xây dựng vườn lan của riêng mình.

Nhắc đến quãng thời gian đầu trồng lan đầy khó khăn, bà chủ sinh năm 1981 tâm sự: “Có những lúc mình thực sự cảm thấy mệt mỏi và từng nghĩ rằng mình sẽ chùn bước khi hoa lan trồng không thành công vì tỷ lệ cây chết khá nhiều. Rồi mình đi tham khảo ý kiến của những chuyên gia đi trước, cũng như những chia sẻ từ các diễn đàn trồng lan trên mạng để tìm ra vấn đề và phương pháp trồng đúng cách”.

{keywords}
 

Vốn từng học tập trong môi trường sư phạm lại thêm khả năng không ngừng học hỏi, trau dồi khả năng trong nghề, giờ đây, bà chủ gốc Nam Định đã có thể gặt hái được những thành công đáng mơ ước trong nghề với một khu vườn rộng hơn 2.000 m2, với đa dạng các dòng lan khác nhau.

{keywords}
 

 

Facebook chị Hằng Nguyễn: https://www.facebook.com/profile.php?id=100013349107144

Doãn Phong