{keywords}

Với Epson PaperLab, chỉ cần đưa giấy đã qua sử dụng vào máy, chờ trong 3 phút là chồng văn bản tại văn phòng sẽ quay trở lại thành giấy mới.

Giải pháp mới cho việc tái chế giấy tại văn phòng

Trong những năm gần đây, vấn đề môi trường và tính bền vững trong quy trình sản xuất đã trở thành một trong những mục tiêu lớn nhất của các doanh nghiệp, trong đó có thể kể đến nỗ lực tái chế giấy tờ tại văn phòng. Tuy nhiên, quy trình tái chế giấy truyền thống đòi hỏi công tác phân loại thủ công và kéo theo chi phí vận chuyển giấy đến nhà máy, đồng thời tiêu tốn rất nhiều nước và điện năng để thực hiện quy trình tái chế.

Một ý tưởng đã ra đời: Thay vì khiến nhân viên khó xử vì phải phân loại không biết bao nhiêu chồng giấy hay chờ công ty tái chế đến thu gom, tất cả những gì bạn cần làm là đưa giấy đã qua sử dụng vào một chiếc máy và “úm ba la”! Bạn có ngay giấy mới trong 3 phút.

Phép “hô biến” này có tên là PaperLab - được sáng chế bởi Epson, một “ông lớn” ngành in - là hệ thống sản xuất giấy sở hữu kích cỡ chỉ bằng hai cây ATM cộng lại. Một điểm “xanh” đáng kể của chiếc máy này là nó thậm chí không sử dụng nước.

PaperLab là chiếc máy tái chế giấy sử dụng tại văn phòng đầu tiên trên thế giới, đóng vai trò như một trong các giải pháp giúp doanh nghiệp thêm phần thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí hơn. PaperLab hiện đang được sử dụng tại Nhật Bản và chưa được bán rộng rãi trên thị trường.

{keywords}

Epson là một trong những đơn vị tiên phong trong việc không ngừng sáng tạo và giới thiệu những công nghệ xanh và bền vững.

Các công ty như EIS Business System có thể hưởng lợi từ những giải pháp như PaperLab. Công ty in ấn này sử dụng rất nhiều giấy và có nhu cầu tái chế cao, tuy nhiên, chi phí cho PaperLab vẫn còn là một vấn đề.

“Chiếc máy này có thể trở nên phổ biến như máy hủy tài liệu hay máy photocopy trong văn phòng nếu có kích cỡ nhỏ hơn và giá thành phải chăng hơn”, ông Justin Ho, Giám đốc của EIS Business System cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, theo ông Munenori Ando, Giám đốc điều hành khu vực của Epson Singapore cho biết: “Chúng tôi đang rất nỗ lực để phát triển phiên bản PaperLab có kích cỡ nhỏ hơn với giá thành phải chăng hơn.” Như vậy, sản phẩm được kì vọng sẽ sớm ra mắt và phân phối rộng rãi đến các văn phòng trên khắp thế giới.

Epson và các giải pháp bền vững khác

Nhiệm vụ đẩy mạnh việc sử dụng ít năng lượng và giảm tiêu thụ nước của Epson đang đi vào quỹ đạo. Hai trong số các giải pháp được giới thiệu tại sự kiện B2B Ignite 2019 đại diện cho sứ mệnh này gồm có:

Máy in phun không dùng nhiệt thế hệ mới:  Epson Workforce Enterprise WFC20590, tiêu thụ ít hơn 85% năng lượng, thải ra lượng CO2 ít hơn 85% so với máy in laser, số lượng bộ phận cần thay thế cũng thấp hơn 59%, giúp giảm bớt gánh nặng rác thải ra môi trường.

Giải pháp in vải “xanh” hơn: Các giải pháp in vải kỹ thuật số của Epson đã cách mạng hóa phương pháp in truyền thống vốn tiêu thụ nhiều nước và sử dụng các hóa chất gây ô nhiễm trong ngành dệt may. Giải pháp này giúp tiết kiệm nước đến 60% đồng thời cắt giảm lượng hóa chất và điện năng tiêu thụ đến 55%.

{keywords}

Máy in vải kỹ thuật số Epson với khả năng tiết kiệm nước, điện năng và giảm lượng rác thải xuống mức tối thiểu

Các nhà thiết kế thời trang như John Herrera từ Philippines và những người khác trong khu vực thậm chí đã hợp tác với Epson trong quá trình sản xuất bộ sưu tập thời trang của mình, toàn bộ sản phẩm được in bằng máy in Epson.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp cho rằng họ cần thời gian để trở nên bền vững. Điều này đòi hỏi sự thay đổi về tư duy và cập nhật trong quy trình. “Điều quan trọng là thông tin và hiểu biết. Chỉ cần họ biết đến sự tồn tại của các sản phẩm xanh với giá thành phải chăng, họ sẽ không ngần ngại lựa chọn khi thời điểm thích hợp. Tính bền vững quả thực là thử thách lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cần rất nhiều nỗ lực, đào tạo, tổ chức hành chính và hậu cần.” Theo Giám đốc của EIS Business System - Justin Ho.

“Sẽ không có nguồn lợi nhuận trực tiếp nào. Suy cho cùng, chúng ta tham gia vì niềm tin rằng mình đang góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn, dù chỉ một chút.” Nỗ lực cứu lấy Trái đất sẽ có tính khả thi cao hơn phần nào nhờ các sản phẩm thân thiện với môi trường.

{keywords}

Munenori Ando, Giám đốc điều hành khu vực tại Epson Singapore giới thiệu các giải pháp độc đáo giúp doanh nghiệp giảm lượng khí thải carbon.

“Tính bền vững đã trở thành một trong các tiêu chuẩn được sử dụng để đánh giá hiệu quả kinh doanh”, ông Munenori Ando, Giám đốc điều hành khu vực của Epson Singapore nói. “Hiện nay người ta không còn chỉ nhìn vào hiệu quả kinh tế mà còn xem xét cách doanh nghiệp góp phần bảo vệ môi trường với tư cách là một công dân.”

Thúy Ngà