Credit Suisse vừa được nhận Giải thưởng Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam trong loạt Giải thưởng Xuất sắc năm 2018 của Euromoney và Giải thưởng Thành tựu năm 2018 của FinanceAsia. Đây đã là lần thứ 9 Credit Suisse nhận hai giải thưởng này.

Phát biểu về những giải thưởng này, ông Helman Sitohang-  Tổng Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Credit Suisse cho biết: “Những giải thưởng này là một minh chứng cho vị thế của Credit Suisse với tư cách là Ngân hàng uy tín của các doanh nhân tại Châu Á - Thái Bình Dương. Tôi rất vinh dự khi thấy rằng chúng tôi là ngân hàng duy nhất trong hai năm qua được ghi nhận là Ngân hàng đầu tư tốt nhất, Nhà cung cấp tài chính tốt nhất, và Nhà quản lý tài sản tốt nhất tại Châu Á. Các thế mạnh này là nền tảng cốt lõi cung cấp tư vấn và giải pháp toàn diện đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong khu vực. Sự tin cậy của khách hàng với Credit Suisse được phản ánh trong các giải thưởng này, và tôi thực sự trân trọng điều đó, cũng như nỗ lực tập thể từ đội ngũ nhân sự của chúng tôi.“

{keywords}

Đại diện Credit Suisse nhận Giải thưởng Ngân hàng đầu tư xuất sắc nhất Châu Á bởi Euromoney.

 

Các nhân tố thành công

Chris Wright, Biên tập viên Châu Á của Euromoney, một trong những ấn phẩm về ngân hàng và thị trường vốn toàn cầu hàng đầu thế giới, nhận xét: “Credit Suisse là câu chuyện về khả năng tìm kiếm các cơ hội lợi nhuận khác biệt và khai thác với sự cam kết, sáng tạo và sử dụng vốn của ngân hàng một cách thông minh. Hạt nhân mô hình của Credit Suisse tại Châu Á là sự liên kết chặt chẽ giữa khối ngân hàng cá nhân và ngân hàng đầu tư - điều mà các ngân hàng khác cũng thường hay tuyên bố, nhưng ở Credit Suisse đã trở thành động lực thực sự cho sự thành công của ngân hàng. Mô hình của Credit Suisse, sử dụng vốn ngân hàng vào các cấu trúc giao dịch hay để có được mức lợi nhuận tốt trong những thị phần đặc thù, là cách tiếp cận đúng đắn trong bối cảnh môi trường ngành ngân hàng đầu tư có nhiều thay đổi tại Châu Á.

Nhận định về giải thưởng của Credit Suisse tại Việt Nam, FinanceAsia nhấn mạnh Credit Suisse đã “trở thành một ngân hàng tin cậy và đối tác chặt chẽ đối với một số doanh nghiệp tư nhân đang nổi lên dẫn đầu tại Việt Nam“ và mô tả Việt Nam như “ngọc quí“ trong mảng thị trường mới nổi rất mạnh của Credit Suisse tại Châu Á.

“Credit Suisse rất vui mừng được nhận các giải thưởng hàng đầu này tại Việt Nam từ Euromoney và FinanceAsia. Các giải thưởng này khẳng định sự cam kết và các thành công lớn của chúng tôi tại Việt Nam. Credit Suisse đã bắt đầu hoạt động tích cực tại Việt Nam từ năm 2001 và chúng tôi rất vinh dự đã và đang được đồng hành cùng các doanh nghiệp hàng đầu và các doanh nhân đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam, huy động hơn 7 tỷ USD cho các khách hàng tại Việt Nam cũng như tư vấn cho nhiều giao dịch lớn quan trọng và có tính bước ngoặt trong những năm qua. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tham gia hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam và mở rộng các hoạt động của mình tại đây,“ ông Lê Hoài Anh, Giám đốc Điều hành, Ngân hàng Đầu tư và Thị trường Vốn Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.

{keywords}
Ông Lê Hoài Anh- Giám đốc Điều hành của Credit Suisse tại Châu Á

Xuất sắc tại khu vực Đông Nam Á và các thị trường mới nổi

Ngoài Việt Nam, Credit Suisse cũng nhận được nhiều giải thưởng tại một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á và các Thị trường Mới nổi.

Euromoney trong năm nay cũng vinh danh Credit Suisse là Ngân hàng đầu tư tốt nhất lần thứ 12 tại Indonesia (kể từ năm 2004), lần thứ 2 tại Pakistan và lần đầu tiên tại Thái Lan.

Các giải thường này tiếp theo sự thành công vào tháng trước, khi FinanceAsia vinh danh Credit Suisse là Ngân hàng đầu tư quốc tế tốt nhất lần thứ 19 tại Indonesia (kể từ năm 2000), lần thứ 3 tại Malaysia, Pakistan và Singapore, và lần đầu tiên tại Sri Lanka. Năng lực chuyên môn sâu rộng của ngân hàng với tư cách là nhà tư vấn cho rất nhiều các giao dịch nổi tiếng và phức tạp nhất, với rất nhiều sản phẩm tài chính khác nhau được coi như là chìa khóa để đạt được những giải thưởng này.

Doãn Phong