Sau vài lần chọn đọc nội dung, ứng dụng VN Ngày Nay sẽ tạo nên đề xuất những bài viết mà bạn thích cùng những thông tin nóng hổi.

{keywords}
 

Xu hướng đọc tin theo sở thích

Tại Trung Quốc, ứng dụng đọc tin tức theo sở thích JinriToutiao - cùng công ty mẹ với Tik Tok - là một ví dụ cực kỳ điển hình và thành công trong thị trường các ứng dụng thông minh được nhiều người yêu thích. Ứng dụng này có thể được coi là dẫn đầu xu thế đọc tin theo sở thích tại Trung Quốc. Số lượng người dùng hàng ngày của ứng dụng này đã vượt qua con số 200 triệu người. Đây là một con số mà bất cứ nhà phát triển ứng dụng nào cũng thèm muốn!

Trên thế giới, Google cũng đang đi theo trào lưu này với ứng dụng Google News nhằm đưa đến thêm nhiều trải nghiệm tiện ích dành cho các khách hàng của mình. Đồng thời, cũng chính JinriToutiao mang ra thế giới một ứng dụng có tên TopBuzz. Ứng dụng này cũng đang dành được sự thành công lớn tại các nước phương Tây.

{keywords}
 

Những thuật toán cao cấp của những ứng dụng này sẽ giúp bạn chọn lọc ra những nội dung mà bạn thích thông qua chỉ một vài cú nhấp đọc tin. Những nội dung này sẽ xuất hiện ngay tại trang chủ của các ứng dụng. Khi đó, bạn sẽ không bị ngập lặn trong hàng trăm nghìn bài viết để tìm ra những nội dung yêu thích của bạn. Đồng thời, bạn cũng sẽ không bỏ lỡ những nội dung đang được quan tâm nhất hiện nay. VN Ngày Nay cũng là một ứng dụng như thế ở Việt Nam.

Đọc tin kiểu mới tại Việt Nam

Tại Việt Nam, một trong những ứng dụng bắt kịp xu hướng về đọc báo theo sở thích này là ứng dụng VN Ngày Nay - do Công ty TNHH Công nghệ mạng thông tin Việt Nam phát triển. Ứng dụng này tổng hợp các nguồn tin có tại Việt Nam, do đó bạn có thể thoải mái lựa chọn. Cũng như những ứng dụng đỉnh cao khác trên thế giới, chỉ sau vài lần chọn đọc nội dung thôi thì trang Đề xuất của bạn cũng đã có ngập tràn những bài viết mà bạn thích cùng những thông tin nóng hổi.

{keywords}
 

Hiện ứng dụng VN Ngày Nay đã có được hơn 23 triệu lượt tải, trong khi mới chỉ xuất hiện ở Việt Nam từ tháng 5/2017. Điều này nói lên một điều, đọc tin theo sở thích cũng chính là một xu thế tất yếu diễn ra không chỉ trên thế giới mà còn tại cả Việt Nam. Hay nói cách khác: người dùng Việt Nam cũng đang chuyển dần thói quen sử dụng internet để cập nhật tin tức.

Trên VN Ngày Nay có rất nhiều những bài viết có bản quyền từ các trang tin truyền thống. Điều này có nghĩa là các trang tin truyền thống chính là cơ bản, và những ứng dụng như VN Ngày Nay là một nền tảng phân phối nội dung khác có lợi hơn, tiếp cận được nhiều người hơn với mức độ chính xác hơn về sở thích đọc cho các trang tin kia.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là VN Ngày Nay không có những nội dung riêng của chính mình. VN Ngày Nay tự định vị mình là một nền tảng mạng xã hội thông tin. Ngoài những nội dung từ các trang tin truyền thống, VN Ngày Nay cũng đang phát triển dạng nội dung UGC (user generated content) - nội dung do người dùng tạo ra. VN Ngày Nay có một lượng lớn tác giả có thể đăng nội dung là người dùng, đã được chọn lọc. Ngoài ra, với những người dùng phổ thông cũng hoàn toàn có thể tham gia vào đăng bài trên nền tảng này.    

Những con số nổi bật về VN Ngày Nay:

- Đạt 23 triệu người dùng chỉ sau hơn gần 2 năm (Ra mắt từ tháng 5/2017)

- Lọt Top 1 ứng dụng đọc tin miễn phí phổ biến nhất trên Google Play trong nhiều tháng liền của năm 2018.

- Lọt Top 2 ứng dụng về tin tức miễn phí trên Appstore trong nhiều tháng liền của năm 2018.

- Link tải app: http://vnay.vn/euak

- Logo:

 {keywords}

Huy Bùi