Công việc mang đến kinh nghiệm sống

- Được biết vốn dĩ anh có giấc mơ làm âm nhạc, vậy tại sao sau bao nỗ lực theo đuổi giấc mơ, anh không theo tiếp ca hát mà lại chọn công việc quản lý và bầu show?

Việc làm ca sĩ kiếm sống không dễ, đam mê thôi không đủ mà kèm năng lực và cái duyên nữa.
Để có kinh tế trong nghề, tôi luôn tìm tòi làm mới mỗi ngày và việc làm quản lý - bầu show là cái duyên của tôi.

{keywords}
 

- Cảm xúc của anh như thế nào khi lần đầu tiên nhận cát-xê bầu show chính sau nhiều năm làm công việc liên quan đến giải trí?

Thời gian đầu, tôi đúng là “làm việc vì đam mê”. Có những show giá cát-xê vài chục nghìn USD thời điểm 4 - 5 năm trước, tôi chỉ nhận được vài triệu đồng. Hoặc thậm chí chỉ giới thiệu để có thêm mối quan hệ. Và tôi nghĩ cơ bản mình hướng đến mục tiêu và mục đích mình đã đặt ra.

Cảm xúc lúc đầu thì vui chứ, trải qua bao nhiêu cố gắng áp lực về bạn bè, gia đình... tôi đã tự kiếm được đồng tiền tự lập bản thân ở cái tuổi chập chững đôi mươi.

- Là một người trẻ tuổi nhưng anh đã và đang quản lý các nghệ sĩ đều là tên tuổi như NSND Hồng Vân, NSND Hoàng Dũng, NSND Tự Long, Hồng Đào, Danh thủ Hồng Sơn... Cơ duyên nào đã giúp anh được đồng hành với họ?

Tôi nghĩ là công sức của mình đã được đền đáp sau bao thời gian cố gắng và chọn chữ “tâm” để làm việc. Để nói về chữ “duyên” thì trước tiên mình xin phép nhắc đến NSND Hồng Vân, người có tầm ảnh hưởng sâu sắc về cuộc đời mình, sự nghiệp cũng như lối sống.

Có lẽ sự đồng điệu đơn giản giữa tôi với các cô chú là cái “tâm” với nghề. Phần còn lại thì tôi luôn cố gắng cân bằng kinh tế cho mọi người thoải mái để có phục vụ những sản phẩm nghệ thuật.

{keywords}
 

- Công việc quản lý nghệ sĩ đã mang đến cho anh những điều gì?

Quản lý là người đại diện cho nghệ sĩ về mọi mặt: Nhận show, thỏa thuận cát-xê, liên hệ stylist, make-up... Bên cạnh đó, họ còn đóng vai trò là “nhà tư vấn”, đưa ra lời khuyên khi nghệ sĩ gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống. Nhưng may mắn là thời gian này, tôi chỉ làm việc với những bậc tiền bối. Họ là những người làm điều ngược lại, đã dạy dỗ, giúp đỡ tôi ngày một trưởng thành hơn, cho tôi kinh nghiệm sống và thêm nhiều mối quan hệ nhiều lĩnh vực khác nhau.

{keywords}
 

Âm nhạc là thú vui nhưng nghiêm túc

- Anh đã ra một vài sản phẩm âm nhạc như “Em có vui không”, “Ok I'm fine”, “Yên tâm về với anh”... Anh có thể chia sẻ đam mề của mình về âm nhạc không?

Tôi là người cân bằng cán cân kinh tế cho nghệ sĩ, những việc không hiệu quả tôi sẽ không dành nhiều thời gian cho nó.

Âm nhạc đối với tôi như thú vui nhưng nghiêm túc, như người ta vẫn nói là “chơi hết mình, làm hết sức”. Tôi chưa bao giờ từ bỏ chuyện làm âm nhạc cho bản thân, dù tốn thời gian, kinh tế thậm chí là vị trí của mình hiện tại vì không phải điểm mạnh của mình. Được sống hòa mình với âm nhạc giúp mình động lực làm được nhiều điều.

{keywords}
 

- Công việc quản lý nghệ sĩ đòi hỏi phải di chuyển liên tục và vắng nhà nhiều, nếu một ngày anh tìm thấy một nửa của đời mình và họ đòi hỏi một sự ổn định để xây dựng hạnh phúc lâu dài. Anh sẽ làm gì?

Góc nhìn cá nhân của tôi về 2 chữ “ổn định" nó đa sắc màu lắm, người ta thường nói “ở đời thì bao nhiêu là đủ”. Sự ổn định đối với tôi là có chỗ đứng xã hội tốt, kinh tế đủ để lo cho gia đình. Nếu 1 người thực sự phù hợp với mình họ sẽ cảm thấy “đủ”, chứ không phải là đòi hỏi và yêu cầu ở tôi. Đâu phải ai sinh ra đã hợp nhau đâu nhưng cùng quan điểm tầm 70 - 80% vẫn an toàn hơn.

{keywords}
 

- Đã từng đối mặt với không ít khó khăn, thăng trầm, thậm chí là thị phi với những lời nói, ánh mắt xem thường, nếu được lựa chọn lại, anh có chọn con đường này nữa không?

Tôi đã chọn đúng công việc mình vừa yêu thích lại vừa có kinh tế, không còn gì thích hợp hơn - tôi nghĩ vậy. Nếu chọn lại một 1 lần nữa mình vẫn chọn công việc hiện tại và mong muốn làm tốt hơn.

- Anh có thể chia sẻ một chút về công việc hiện tại (các dự án, sự hợp tác, dự định sắp tới) không?

Sắp tới, tôi sẽ ra mắt công ty sự kiện, tìm kiếm tài năng trẻ - mảng mà tôi chưa làm được. Đồng thời, tôi sẽ kết hợp những dự án kinh doanh những mối quan hệ doanh nghiệp bên ngoài của mình.

Tấn Tài