Đã thành truyền thống, mỗi năm vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, các doanh nghiệp lại những món quà xuân đậm nghĩa tình đến với những hoàn cảnh còn khó khăn giúp phần nào vơi đi nỗi lo cơm áo gạo tiền vui đón Tết.

Hướng về đảo xa

{keywords}

Trong hai hgày 16 và 17/1/ 2016, Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ kết hợp cùng Mặt trận tổ quốc và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại huyện đảo Lý Sơn như: phát động chương trình chung tay bảo vệ môi trường mang tên “Cảm ơn vì bạn không xả rác” , trao tặng 300 phần quà tết cho người nghèo, thăm bộ đội hải quân, và ủng hộ 500 triệu đồng ngay trong ngày khởi công xây dựng khu tưởng niệm các nghĩa sỹ Hoàng Sa tại đảo Lý Sơn do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động.

{keywords}

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Tổng Giám đốc PNJ chia sẻ: "Hằng năm chúng tôi có nhiều hoạt động thăm hỏi, chia sẻ cho bà con khó khăn khắp cả nước ăn Tết. Và năm nay chúng tôi đã đến với Lý Sơn - một hòn đảo xinh đẹp xa xôi cũng là điểm nóng của cả nước hiện nay. Với những món quà nhỏ này, chúng tôi hy vọng sẽ giúp những bà con nghèo trên đảo được đón Tết được ấm cúng hơn”.

Với triết lý kinh doanh “đặt lợi ích cộng đồng, khách hàng vào lợi ích của doanh nghiệp”, Đoàn Thanh niên công ty PNJ chọn năm 2016 là năm chung tay bảo vệ môi trường và sẽ thực hiện tại nhiều địa phương cả nước.

Trong đợt phát động đầu tiên tại Lý Sơn, đoàn viên thanh niên PNJ đã trồng 100 cây bàng vuông dọc theo bãi biển ở Khu di tích Chùa Đục, phối hợp cùng đoàn viên thanh niên, học sinh và bộ đội huyện đảo thu gom, dọn dẹp rác tại bãi biển phía Bắc của đảo.

PNJ còn đặt 15 thùng rác 240 lít dọc theo bờ biển hay khu du lịch để người dân địa phương, khách du lịch nâng cao ý thức giữ gìn môi trường biển đảo Lý Sơn. Đây là một việc làm mang lại nhiều ý nghĩa xã hội sâu sắc.

{keywords}

Vì cuộc sống tươi đẹp

Trong dịp Xuân Bính Thân 2016, tập thể cán bộ, công nhân viên Đồng Tâm tiếp tục trao 3.200 phần quà Tết để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước, chia sẻ cùng đồng bào đón Tết cổ truyền đầm ấm, sung túc hơn. Đây là hoạt động truyền thống mang đậm nét văn hóa doanh nghiệp của Đồng Tâm, phù hợp với triết lý kinh doanh của công ty là “Vì cuộc sống tươi đẹp”.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Tổng Giám đốc Đồng Tâm Group cho biết: Năm 2015, công ty đạt doanh thu 1.880 tỷ đồng; Lợi nhuận đạt gần 279 tỷ đồng. Thương hiệu Đồng Tâm với bề dày lịch sử hơn 46 năm có mặt tại thị trường Việt Nam và 20 năm liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, có hệ thống 24 chi nhánh, showroom, điểm bán hàng, hơn 2.500 cửa hàng cộng tác, nhà phân phối trải dài khắp các tỉnh, thành cả nước. Và chúng tôi muốn chia sẻ niềm vui kinh doanh hiệu quả đến với những hoàn cảnh còn cơ cực trong cả nước.

Từ năm 2013, chương trình “San sẻ yêu thương - thêm hương ngày Tết” được Ngân hàng Kiên Long (Kienlongbank) phối hợp cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh thực hiện vào mỗi dịp Tết đến Xuân về đã mang ý nghĩa nhân văn, sâu sắc, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng, với xã hội.

Năm nay, chương trình diễn ra từ ngày 18/1 đến 1/2/2016. Kienlongbank sẽ trao tặng 6.800 phần quà Tết với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng cho bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 26 tỉnh, thành, nơi có trụ sở giao dịch của Kienlongbank trên cả nước.

Đại diện Ngân hàng Kiên Long cho biết: Cảm thông, chia sẻ, thấu hiểu với những khó khăn mà bà con nghèo đang từng ngày vượt qua để kiếm sống, với mong muốn chung tay cùng cộng đồng, đóng góp vào các hoạt động xã hội, cùng với phương châm hoạt động “Sẵn lòng chia sẻ”, Kienlongbank mong muốn sẽ mang đến niềm vui, sự động viên tinh thần, giúp bà con được hưởng ngày Tết cổ truyền trọn vẹn và ý nghĩa bên gia đình và những người thân yêu.

Vĩnh Phú