Doanh nghiệp Việt chuyển mình chinh phục sân chơi mới

Lựa chọn chủ đề “Khởi đầu mới”, bước sang năm 2019 Hữu Nghị muốn truyền tải nguồn năng lượng tràn trề hứng khởi trong dịp đầu xuân và quyết tâm khẳng định vị thế mới trong thị trường bánh kẹo nội địa và xuất khẩu.

Ánh hào quang thập niên 90

Là một trong những thương hiệu bánh kẹo Việt có bề dày lịch sử, tính đến nay, Hữu Nghị đã có hơn 20 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, chất lượng sản phẩm vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu được Hữu Nghị theo đuổi để phát triển bền vững. Cái tên “Hữu Nghị” ở thời điểm đó rất gần gũi với người tiêu dùng khu vực miền Bắc và sản phẩm của Hữu Nghị chuyên dành để biếu tặng cho cán bộ nhà nước cấp cao.

Những sản phẩm gắn liền với thương hiệu như “bánh Trung thu Hữu Nghị”, “mứt Tết Hữu Nghị” đã trở thành những thứ không nào tách rời với đời sống tinh thần của người dân khu vực Bắc Bộ lúc bấy giờ.

Ánh hào quang về sản phẩm và thương hiệu Hữu Nghị vẫn là một “quá khứ” đầy tự hào trong mỗi giai đoạn phát triển của công ty.

Bước chuyển mình táo bạo chinh phục sân chơi mới

Những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng nhanh thay đổi kèm theo sự cạnh tranh khắc nghiệt trên thị trường là một trong những thách thức rất lớn đối với hàng Việt. Đây là bài toán khó cho doanh nghiệp Việt nói chung và Hữu Nghị nói riêng.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, một loạt những thương vụ sát nhập đã diễn ra như Metro, Big C, Vinamilk, Zalora vào tay đại gia Thái Lan; Tiki, Lazada là hai trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam cũng rơi vào tay Trung Quốc. Trước sức ép đến từ các “ông lớn” và những yêu cầu khắt khe từ phía người tiêu dùng, Hữu Nghị luôn ý thức được việc phải làm mới mình, đưa ra chiến lược dài hơi với phương pháp phù hợp để ứng biến với tình hình.

Doanh nghiệp Việt chuyển mình chinh phục sân chơi mới
Sức ép cạnh tranh từ phía thị trường đòi hỏi Hữu Nghị phải làm mới mình để thích ứng với tình hình

Theo đó, tháng 4 năm 2017, sau khi Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) thoái toàn bộ lượng cổ phiếu đang sở hữu, Hữu Nghị chính thức trở thành doanh nghiệp tư nhân 100%. Để thích nghi với sân chơi mới, trong năm 2018 Hữu Nghị tập trung vào việc nâng cấp hệ thống, cải tiến sản phẩm, trang thiết bị để phục vụ cho sản xuất và tiêu thụ. Hữu Nghị cũng đầu tư vào việc nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã bắt mắt, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe thị trường. Nguyên liệu chính để sản xuất đều nhập khẩu từ nước ngoài; sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến. Đồng thời, Hữu Nghị cũng hạ quyết tâm “đánh chiếm” và “chinh phục” thị trường miền Nam với việc đầu tư hơn nữa nhà máy tại Bình Dương và nhân sự tại khu vực này. Bên cạnh đó là chiến lược định hướng xuất khẩu sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 

Với một loạt những bước đi mạnh dạn và quyết liệt, doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 của Hữu Nghị đạt ngưỡng 732,6 tỷ đồng, lợi nhuận cán mốc 15,5 tỷ đồng. Thương hiệu bánh Tipo cao cấp của Hữu Nghị có tiếng vang lớn và được xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới. Giai đoạn 2018 - 2020 tiếp tục được coi là bước ngoặt của doanh nghiệp với mục tiêu củng cố vững chắc vị trí số 2 trên toàn thị trường bánh kẹo và vị thế số 1 trong số các doanh nghiệp nội.

Doanh nghiệp Việt chuyển mình chinh phục sân chơi mới
 Dòng bánh Tipo cookies cao cấp của Hữu Nghị yêu thích tại thị trường quốc tế

Khởi đầu mới ‘Quên lo toan, rộn ràng đón Tết’

Với thông điệp “Tết vẹn tình” sử dụng 21 năm qua, Hữu Nghị tự hào đã góp mặt trong những giây phút quây quần đầy ý nghĩa với người dân Việt khi Tết đến xuân về. Bước sang năm 2019, cùng với bước chuyển mình táo bạo, Hữu Nghị còn mong muốn có được sự thay đổi trong tâm trí khách hàng về một Hữu Nghị tươi mới hơn, cởi mở hơn, nhiệt thành hơn.

Chủ đề Khởi đầu mới được lựa chọn cho Tết Kỷ Hợi 2019, song hành với đó là thông điệp “Quên hết lo toan – Rộn ràng đón Tết” gửi gắm trong từng sản phẩm. Đây là thông điệp vô cùng ý nghĩa cho bước ngoặt phát triển thương hiệu Hữu Nghị. Thông qua đó, Hữu Nghị muốn truyền tải nguồn năng lượng tràn trề hứng khởi, nhiệt huyết và hy vọng vào một khởi đầu mới, một năm mới của doanh nghiệp cũng như cầu chúc cho người tiêu dùng luôn nhiều may mắn, thành công.

Doanh nghiệp Việt chuyển mình chinh phục sân chơi mới
Thông điệp “Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết” được chọn để truyền tải định hướng của công ty trong năm 2019

Với những thay đổi tích cực trong nhận thức - hành động của doanh nghiệp và cả những tín hiệu lạc quan từ phía người tiêu dùng về nhận diện thương hiệu, Hữu Nghị đang từng bước khẳng định và nâng cao hơn nữa tên tuổi của mình trong thị trường bánh kẹo nội địa.

Chi tiết tại: https://tet.huunghi.com.vn/category/san-pham-huu-nghi

Bích Loan

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
‘Siêu ủy ban’ làm việc với Tổng Công ty Thuốc lá VN
‘Siêu ủy ban’ làm việc với Tổng Công ty Thuốc lá VN

Chiều ngày 18/12, ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cùng đoàn công tác của Ủy ban đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba).

 
Rộn ràng giai điệu ‘Màu cờ tôi yêu’
Rộn ràng giai điệu ‘Màu cờ tôi yêu’

Tối 18/1/2019 chương trình nghệ thuật “Màu cờ tôi yêu” 2019 mang đến nhiều thông điệp ý ngĩa thông qua các ca khúc ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương đất nước, tình yêu lứa đôi, tình yêu tuổi trẻ.

 
MV ‘Bùa ăn’ của Huỳnh Lập gây sốt giới trẻ
MV ‘Bùa ăn’ của Huỳnh Lập gây sốt giới trẻ

Huỳnh Lập gây sốt với MV Tết nói về câu chuyện “Ăn hay không ăn” trước các món ngon, đánh trúng tâm lý các bạn trẻ.

 
Dàn sao góp mặt ở lễ hội văn hóa Việt - Nhật
Dàn sao góp mặt ở lễ hội văn hóa Việt - Nhật

Lễ hội văn hóa Việt - Nhật diễn ra tại công viên 23/9 (Q.1) quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng, nhóm nhạc ở hai nước tham dự biểu diễn.

 
‘Bùa ăn’ của Quang Trung - Huỳnh Lập chiếm sóng showbiz
‘Bùa ăn’ của Quang Trung - Huỳnh Lập chiếm sóng showbiz

2018 là một năm đầy thành công của “Bùa Yêu”, nhưng đầu năm 2019 này chiếm sóng hết các bảng xếp hạng showbiz phải là “Bùa Ăn” của bộ đôi Huỳnh Lập - Quang Trung!

 
Quang Trung làm trợ lý cho Huỳnh Lập trong MV Tết
Quang Trung làm trợ lý cho Huỳnh Lập trong MV Tết

Vừa sắm vai thư ký Tuấn Mạnh trong Chị trợ lý của anh, Quang Trung lại xuất hiện bên cạnh Huỳnh Lập trong vai trò tương tự .

Công ty Long Hoàng trao thưởng 'khủng' trong tiệc Tất niên
Công ty Long Hoàng trao thưởng 'khủng' trong tiệc Tất niên

Trong đêm tiệc tất niên Long Hoàng, hoa hậu Bùi Thị Hà cho biết đã chi hơn 3 tỷ đồng cho việc thưởng Tết và quà tặng cho tập thể cán bộ công nhân viên trong dịp Tết Kỉ Hợi 2019 này.

Thùy Dung, Hồng Tuyết tặng sách tại Bảo tàng Thế giới Cà phê
Thùy Dung, Hồng Tuyết tặng sách tại Bảo tàng Thế giới Cà phê

Hoa hậu Thùy Dung, người đẹp Hồng Tuyết, ca sĩ Đức Tuệ vừa có buổi giao lưu và tặng sách cho sinh viên được tổ chức tại Bảo tàng Thế giới Cà phê (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Frico khai trương showroom thứ 23 tại Sense City
Frico khai trương showroom thứ 23 tại Sense City

Ngày 12/01/2019 Frico Việt Nam khai trương showroom mới tại Trung tâm thương mại Sense City Phạm Văn Đồng, hứa hẹn mang lại một không gian mua sắm hiện đại dành cho khách hàng.

Tấm bánh nghĩa tình - thông điệp ý nghĩa của ĐH Đại Nam
Tấm bánh nghĩa tình - thông điệp ý nghĩa của ĐH Đại Nam

Với chương trình Tấm bánh nghĩa tình 2019, thầy và trò ĐH Đại Nam tiếp tục trao hàng ngàn tấm bánh chưng, mang Tết đến cho những người kém may mắn.

Hoa hậu Ngọc Diễm: Bí quyết thành công là ham đọc sách
Hoa hậu Ngọc Diễm: Bí quyết thành công là ham đọc sách

Hoa hậu Ngọc Diễm chia sẻ tình yêu với sách tại chương trình tặng sách “Hành trình Từ Trái tim - Hành trình Lập chí vĩ đại - Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu thanh niên Việt” ở Đại học Sài Gòn TP.HCM.

‘Màu cờ tôi yêu’ - giai điệu đặc biệt về Đảng
‘Màu cờ tôi yêu’ - giai điệu đặc biệt về Đảng

Chương trình nghệ thuật “Màu Cờ tôi yêu” quy tụ dàn ca sĩ nổi tiếng và những ca khúc đi cùng năm tháng sẽ diễn ra vào 20h ngày 18/1/2019 tại Hà Nội.

Mua sắm Tết, hoàn tiền hấp dẫn với thẻ thanh toán Techcombank
Mua sắm Tết, hoàn tiền hấp dẫn với thẻ thanh toán Techcombank

Chương trình “Quẹt là sướng - hoàn tiền không giới hạn” với thẻ thanh toán của Techcombank lên ngôi nhờ vào sự tiện ích vượt trội và những giá trị ưu đãi hấp dẫn.

Máy tạo nước ion kiềm giàu Hydro Fuji Smart cho doanh nhân
Máy tạo nước ion kiềm giàu Hydro Fuji Smart cho doanh nhân

Fuji Smart là máy tạo nước ion kiềm giàu Hydro đẳng cấp bậc nhất hiện nay, sản phẩm chăm sóc sức khỏe được nhiều người doanh nhân Việt quan tâm.

Chọn sữa tốt cho con theo từng độ tuổi
Chọn sữa tốt cho con theo từng độ tuổi

Ít nhất một lần trong đời, mỗi người mẹ đều loay hoay với loạt câu hỏi: Sữa nào sẽ hợp với con để khỏe mạnh từ những năm tháng đầu đời? Sữa nào sẽ giúp con không gây táo bón, nuôi dưỡng hệ tiêu hóa khỏe mạnh?

Bất ngờ lý do khách chọn mua sắm ở Điện máy Xanh
Bất ngờ lý do khách chọn mua sắm ở Điện máy Xanh

Trong cuộc phỏng vấn với chủ đề “Lý do bạn chọn Điện máy Xanh là nơi mua sắm yêu thích?”, nhiều khách hàng đã tiết lộ những điều mà “nếu không nói ra thì chẳng ai biết”.

Khai trương trung tâm thương mại Sense City Phạm Văn Đồng
Khai trương trung tâm thương mại Sense City Phạm Văn Đồng

Sáng ngày 12/01/2019, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op và công ty SCID đã chính thức khai trương đưa vào hoạt động trung tâm thương mại (TTTM) Sense City Phạm Văn Đồng với quy mô lớn.

Cường Phát Group tri ân khách hàng dịp 10 năm thành lập
Cường Phát Group tri ân khách hàng dịp 10 năm thành lập

Ngày 12/1/2019, công ty cổ phần Cường Phát Group sẽ tổ chức lễ tri ân khách hàng kỷ niệm 10 thành lập tại nhà hàng Aquaria - Cung thể thao dưới nước - Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

PVFCCo tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông 2019
PVFCCo tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông 2019

Ngày 10/01/2019, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - mã chứng khoán DPM) đã tổ chức phiên họp bất thường năm 2019 của Đại hội đồng Cổ đông.

Nội thất Bạch Mã Phong khẳng định thương hiệu bằng chất lượng
Nội thất Bạch Mã Phong khẳng định thương hiệu bằng chất lượng

Mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp là mục tiêu mà nội thất Bạch Mã Phong đang thực hiện.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN