Doanh nghiệp Việt chuyển mình chinh phục sân chơi mới

Lựa chọn chủ đề “Khởi đầu mới”, bước sang năm 2019 Hữu Nghị muốn truyền tải nguồn năng lượng tràn trề hứng khởi trong dịp đầu xuân và quyết tâm khẳng định vị thế mới trong thị trường bánh kẹo nội địa và xuất khẩu.

Ánh hào quang thập niên 90

Là một trong những thương hiệu bánh kẹo Việt có bề dày lịch sử, tính đến nay, Hữu Nghị đã có hơn 20 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, chất lượng sản phẩm vẫn luôn là mục tiêu hàng đầu được Hữu Nghị theo đuổi để phát triển bền vững. Cái tên “Hữu Nghị” ở thời điểm đó rất gần gũi với người tiêu dùng khu vực miền Bắc và sản phẩm của Hữu Nghị chuyên dành để biếu tặng cho cán bộ nhà nước cấp cao.

Những sản phẩm gắn liền với thương hiệu như “bánh Trung thu Hữu Nghị”, “mứt Tết Hữu Nghị” đã trở thành những thứ không nào tách rời với đời sống tinh thần của người dân khu vực Bắc Bộ lúc bấy giờ.

Ánh hào quang về sản phẩm và thương hiệu Hữu Nghị vẫn là một “quá khứ” đầy tự hào trong mỗi giai đoạn phát triển của công ty.

Bước chuyển mình táo bạo chinh phục sân chơi mới

Những năm gần đây, xu hướng tiêu dùng nhanh thay đổi kèm theo sự cạnh tranh khắc nghiệt trên thị trường là một trong những thách thức rất lớn đối với hàng Việt. Đây là bài toán khó cho doanh nghiệp Việt nói chung và Hữu Nghị nói riêng.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, một loạt những thương vụ sát nhập đã diễn ra như Metro, Big C, Vinamilk, Zalora vào tay đại gia Thái Lan; Tiki, Lazada là hai trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam cũng rơi vào tay Trung Quốc. Trước sức ép đến từ các “ông lớn” và những yêu cầu khắt khe từ phía người tiêu dùng, Hữu Nghị luôn ý thức được việc phải làm mới mình, đưa ra chiến lược dài hơi với phương pháp phù hợp để ứng biến với tình hình.

Doanh nghiệp Việt chuyển mình chinh phục sân chơi mới
Sức ép cạnh tranh từ phía thị trường đòi hỏi Hữu Nghị phải làm mới mình để thích ứng với tình hình

Theo đó, tháng 4 năm 2017, sau khi Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) thoái toàn bộ lượng cổ phiếu đang sở hữu, Hữu Nghị chính thức trở thành doanh nghiệp tư nhân 100%. Để thích nghi với sân chơi mới, trong năm 2018 Hữu Nghị tập trung vào việc nâng cấp hệ thống, cải tiến sản phẩm, trang thiết bị để phục vụ cho sản xuất và tiêu thụ. Hữu Nghị cũng đầu tư vào việc nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng để cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã bắt mắt, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe thị trường. Nguyên liệu chính để sản xuất đều nhập khẩu từ nước ngoài; sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến. Đồng thời, Hữu Nghị cũng hạ quyết tâm “đánh chiếm” và “chinh phục” thị trường miền Nam với việc đầu tư hơn nữa nhà máy tại Bình Dương và nhân sự tại khu vực này. Bên cạnh đó là chiến lược định hướng xuất khẩu sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

 

Với một loạt những bước đi mạnh dạn và quyết liệt, doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 của Hữu Nghị đạt ngưỡng 732,6 tỷ đồng, lợi nhuận cán mốc 15,5 tỷ đồng. Thương hiệu bánh Tipo cao cấp của Hữu Nghị có tiếng vang lớn và được xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên thế giới. Giai đoạn 2018 - 2020 tiếp tục được coi là bước ngoặt của doanh nghiệp với mục tiêu củng cố vững chắc vị trí số 2 trên toàn thị trường bánh kẹo và vị thế số 1 trong số các doanh nghiệp nội.

Doanh nghiệp Việt chuyển mình chinh phục sân chơi mới
 Dòng bánh Tipo cookies cao cấp của Hữu Nghị yêu thích tại thị trường quốc tế

Khởi đầu mới ‘Quên lo toan, rộn ràng đón Tết’

Với thông điệp “Tết vẹn tình” sử dụng 21 năm qua, Hữu Nghị tự hào đã góp mặt trong những giây phút quây quần đầy ý nghĩa với người dân Việt khi Tết đến xuân về. Bước sang năm 2019, cùng với bước chuyển mình táo bạo, Hữu Nghị còn mong muốn có được sự thay đổi trong tâm trí khách hàng về một Hữu Nghị tươi mới hơn, cởi mở hơn, nhiệt thành hơn.

Chủ đề Khởi đầu mới được lựa chọn cho Tết Kỷ Hợi 2019, song hành với đó là thông điệp “Quên hết lo toan – Rộn ràng đón Tết” gửi gắm trong từng sản phẩm. Đây là thông điệp vô cùng ý nghĩa cho bước ngoặt phát triển thương hiệu Hữu Nghị. Thông qua đó, Hữu Nghị muốn truyền tải nguồn năng lượng tràn trề hứng khởi, nhiệt huyết và hy vọng vào một khởi đầu mới, một năm mới của doanh nghiệp cũng như cầu chúc cho người tiêu dùng luôn nhiều may mắn, thành công.

Doanh nghiệp Việt chuyển mình chinh phục sân chơi mới
Thông điệp “Quên hết lo toan - Rộn ràng đón Tết” được chọn để truyền tải định hướng của công ty trong năm 2019

Với những thay đổi tích cực trong nhận thức - hành động của doanh nghiệp và cả những tín hiệu lạc quan từ phía người tiêu dùng về nhận diện thương hiệu, Hữu Nghị đang từng bước khẳng định và nâng cao hơn nữa tên tuổi của mình trong thị trường bánh kẹo nội địa.

Chi tiết tại: https://tet.huunghi.com.vn/category/san-pham-huu-nghi

Bích Loan

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Trình làng mô hình tháp Eiffel bằng bánh cao nhất Việt Nam
Trình làng mô hình tháp Eiffel bằng bánh cao nhất Việt Nam

Công trình tháp Eiffel cao 8m ghép từ những chiếc bánh LU hảo hạng đã nhận kỷ lục Mô hình tháp Eiffel bằng bánh cao nhất Việt Nam và được “trình làng” đến ngày 13/1/2018 tại TPHCM

 
“Người Đại biểu nhân dân”- món quà âm nhạc chào xuân
“Người Đại biểu nhân dân”- món quà âm nhạc chào xuân

“Mùa về trên quê hương nghe bao tiếng thân thương. Khi sông núi nối liền tin vui đến mọi miền…” Đó là những ca từ ngọt ngào trong ca khúc “Mùa xuân về trên quê hương” và cũng là chủ đề chương trình “Người Đại biểu nhân dân”.

 
2019, Thế Giới Di Động nhắm đích doanh thu hơn 100 nghìn tỷ
2019, Thế Giới Di Động nhắm đích doanh thu hơn 100 nghìn tỷ

"Năm 2018, Thế Giới Di Động tiếp tục “truyền thống vượt kế hoạch” khi đạt hơn 2.600 tỷ lợi nhuận ròng chỉ trong 11 tháng."

 
Tuyệt chiêu chọn quà Tết vừa lòng mẹ chồng
Tuyệt chiêu chọn quà Tết vừa lòng mẹ chồng

Mỗi dịp Tết đến, câu chuyện biếu quà cho gia đình nhà chồng vẫn luôn là nỗi băn khoăn rất lớn đối với các nàng dâu. Đâu sẽ là món quà giúp các nàng dâu lấy được lòng mẹ chồng?

 
Betrimex ra mắt thêm 2 vị sữa dừa Cocoxim
Betrimex ra mắt thêm 2 vị sữa dừa Cocoxim

Betrimex vừa ra mắt thị trường 2 hương vị sữa dừa mới là Sữa dừa Cocoxim Matcha Nhật Bản và Sữa dừa Cocoxim Socola đen.

 
‘Hồn làng giữa phố’ Bach’S Coffee Quảng Ngãi
‘Hồn làng giữa phố’ Bach’S Coffee Quảng Ngãi

Đến Quảng Ngãi, Hoa khôi Áo dài Trương Diệu Ngọc tỏ ra thích thú khi được hòa mình giữa không gian “Hồn làng giữa phố” yên bình ở quán Bach’s Coffee, hẻm 210 Phan Bội Châu (TP Quảng Ngãi).

Homestay - xu hướng lưu trú mới của giới trẻ
Homestay - xu hướng lưu trú mới của giới trẻ

Homestay đang dần trở thành xu hướng lưu trú mới của giới trẻ bởi vừa trải nghiệm trọn vẹn văn hóa bản xứ nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư, thoải mái.

Biệt thự song lập Riverside Garden hút khách
Biệt thự song lập Riverside Garden hút khách

Theo nhiều chuyên gia BĐS, các căn hộ biệt thự, liền kề có nhiều lợi thế hơn so với các dòng sản phẩm khác, bởi vừa có thể ở, vừa kinh doanh, hoặc cho thuê lại.

Ngon Garden hút khách với canh cua tập tàng, lẩu cua
Ngon Garden hút khách với canh cua tập tàng, lẩu cua

Món canh hấp dẫn trong mâm cơm bao cấp tại “Ký ức Hà Nội” đã làm say mê bao thực khách, nhưng bạn sẽ còn tiếc hùi hụi nếu bỏ qua 2 món lẩu cua ngon tuyệt vời khác từ các đầu bếp tài hoa của Ngon Garden.

Diễn đàn xúc tiến phát triển sản phẩm nông nghiệp hữu cơ
Diễn đàn xúc tiến phát triển sản phẩm nông nghiệp hữu cơ

Đã có 33/63 tỉnh, thành phố trên cả nước phát triển nhiều mô hình phát triển nông nghiệp hữu cơ. Các tỉnh miền núi phía Bắc cũng xác định phát triển sản phẩm nông nghiệp hữu cơ là hướng đi mới và cần được chú trọng trong giai đoạn tới.

Mỹ Linh, Huyền My tặng sách cho chiến sĩ lục quân
Mỹ Linh, Huyền My tặng sách cho chiến sĩ lục quân

Ngày 28/12/2018, Hoa hậu Mỹ Linh, Á hậu Huyền My, người đẹp Giao Linh… tham gia chương trình “Hành trình Từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 Triệu Thanh Niên Việt” do Trung Nguyên Legend tổ chức.

Luxstay nhận thêm 3 triệu USD từ các nhà đầu tư
Luxstay nhận thêm 3 triệu USD từ các nhà đầu tư

Ngày 02/01/2019, Luxstay công bố đã triển khai vòng gọi vốn Bridge Round với tổng số tiền đã huy động lên tới 3 triệu USD  từ các nhà đầu tư : CyberAgent Ventures, Y1 Ventures, cùng 1 số nhà đầu tư khác.

Thanh Xuân - tâm điểm đầu tư BĐS ở Hà Nội
Thanh Xuân - tâm điểm đầu tư BĐS ở Hà Nội

Với tốc độ đô thị hóa cao với sự lột xác mạnh mẽ của hạ tầng, Thanh Xuân đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư nhà đất ở Hà Nội.

Cận Tết, cảnh giác với bánh kẹo nhái tràn ngập thị trường
Cận Tết, cảnh giác với bánh kẹo nhái tràn ngập thị trường

Đến hẹn lại lên, cận Tết Nguyên đán là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh. Đây chính là cơ hội khiến cho nhiều thương lái “tuồn” hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vào thị trường để kiếm lời.

MM khuyến mãi lớn phục vụ Tết Dương lịch
MM khuyến mãi lớn phục vụ Tết Dương lịch

Để phục vụ nhu cầu mua sắm cao điểm trong dịp Tết Dương lịch 2019, MM Mega Market (MM) tung hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn, tiết kiệm chi phí tối đa và đem lại sự tiện lợi cho khách hàng, kéo dài cho đến hết ngày 9/01/2019.

Tân trang nhà năm mới với gạch trang trí
Tân trang nhà năm mới với gạch trang trí

Gạch trang trí là một lựa chọn được nhiều gia đình tìm đến trong dịp tân trang nhà đón năm mới vì không những giúp không gian trở lên sang và mới hơn mà phần thẩm mỹ cũng không hề thua kém các lựa chọn khác.

Bất động sản Hà Nội hấp dẫn nhà đầu tư quốc tế
Bất động sản Hà Nội hấp dẫn nhà đầu tư quốc tế

Thị trường bất động sản Hà Nội là thỏi nam châm hút các nhà đầu tư quốc tế khi số lượng doanh nhân, chuyên gia nước ngoài ngày càng tăng và lợi nhuận từ lĩnh vực đầu tư này ngày càng hấp dẫn.

Khách hàng trúng thưởng 666 triệu đồng từ Maritime Bank
Khách hàng trúng thưởng 666 triệu đồng từ Maritime Bank

Mở tài khoản M-Money khách hàng Phạm Thị Hậu đã trở thành người may mắn nhất nhận được giải thưởng “khủng” 666 triệu đồng của chương trình “Chọn Maritime Bank: Quà nhận ngay - Vận may trúng lớn”.

Darvin - thương hiệu được quý ông ưa chuộng
Darvin - thương hiệu được quý ông ưa chuộng

Darvin - thương hiệu của Công ty Dệt May Đức Anh được biết với phong cách thiết kế sáng tạo, hợp thời, xu hướng thiết kế luôn được cập nhập từ các kinh đô thời trang trên thế giới.

Tết nội - Tết ngoại: Sao phải ‘cân não’?
Tết nội - Tết ngoại: Sao phải ‘cân não’?

Bên cạnh những niềm hân hoan trong thời điểm Tết đến xuân về, nhiều gia đình vẫn phải đau đầu với câu chuyện muôn thuở: Tết nội hay Tết ngoại? Liệu đây có phải là vấn đề không thể tìm ra giải pháp?

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN