{keywords}
 

Doanh nhân Nguyễn Kim Cường sinh ra và lớn lên tại vùng trung du miền núi phía Bắc - nơi gắn liền với công việc trồng và sản xuất trà. Cũng vì thế, ngay từ khi còn nhỏ, anh Cường đã có niềm đam mê với cây trà.

Kể về thời thơ ấu, anh Cường chia sẻ bản thân đã gắn bó nhiều năm với trang trại trà của gia đình. Anh cùng với gia đình buôn bán các sản phẩm trà ở vùng Hoàng Liên Sơn. Chính nhờ sự tiếp xúc ấy, những lá trà đã trở thành một phần trong cuộc sống của anh.

{keywords}
 Trang trại trà hữu cơ NTEA ở huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên

Doanh nhân Nguyễn Kim Cường cho biết, anh luôn ấp ủ xây dựng một nhà máy trà hữu cơ hiện đại, từ đó đem đến các sản phẩm giá trị, chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước, góp phần khẳng định chỗ đứng trên thị trường và quảng bá hình ảnh, tinh hoa văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế.

Để thực hiện ước mơ, anh Cường đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và hội họp với các chuyên gia trà. Bản thân anh khi còn là sinh viên năm nhất cũng đã bắt đầu khởi sự bằng một công việc kinh doanh trà.

Nguyễn Kim Cường khởi nghiệp năm 2012 bằng cách tiếp cận với những đại lý bán hàng, qua đó nắm bắt được nhu cầu của thị trường. Sau đó, anh tìm đến mảnh đất Thái Nguyên tìm mua trang trại trà và phát triển quy trình trồng hữu cơ. Anh Cường chia sẻ, quá trình phát triển các sản phẩm chế biến sau thu hoạch nhìn chung phải đầu tư nhiều và gặp không ít những trở ngại.

{keywords}
 Doanh nhân Nguyễn Kim Cường phát biểu tại hội nghị

Sau nhiều năm cố gắng, doanh nhân Nguyễn Kim Cường đã thành lập Công ty Cổ phần NTEA Việt Nam. Doanh nghiệp hiện đang phấn đấu trở thành tập đoàn hướng tới thị trường “đại dương xanh” - chiến lược phát triển và mở rộng thị trường mà trong đó không có hoặc có ít đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm có thành phần chính là cây trà.

Anh Cường chia sẻ, cây trà không đơn thuần là cây nông nghiệp, cây công nghiệp mà còn là cây dược liệu. Trong chè có nhiều hoạt chất đặc biệt tốt cho sức khỏe con người. Chính vì vậy, NTEA đã hợp tác với Viện nghiên cứu Y dược Việt để tiến hành nghiên cứu sâu hơn, nhằm tìm kiếm và phát triển nhiều hơn về hoạt chất của cây chè để vận dụng vào lĩnh vực y dược trong tương lai.

Bên cạnh những lá trà xanh thông thường, doanh nhân Nguyễn Kim Cường còn nghiên cứu và phát triển thêm về sản phẩm trà hoa vàng.

“NTEA phải mất gần 5 năm nghiên cứu và sưu tầm giống cây trà hoa vàng. Tôi cùng nhóm chuyên gia nghiên cứu đã phải tới các vùng rừng tự nhiên nơi có sự phân bổ của loại trà vàng. Sau đó đưa giống cây về nông trang của NTEA ở Đông Triều, Quảng Ninh để bảo tồn và khai thác”- anh Cường chia sẻ.

{keywords}
 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gomellia chiết xuất từ trà hoa vàng

Ngoài ra, NTEA còn tiến hành hợp tác với trường Đại học Lâm Nghiệp Việt Nam để chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực chọn giống, chăm sóc cây trồng; trao đổi thông tin, trao đổi chuyên gia; tổ chức các lớp học thuật về chủ đề khoa học cây trồng, đặc biệt là cây chè và một số loài cây khác…

Một trong những thành quả tiêu biển của củaNTEA chính là nghiên cứu và ứng dụng thành công trà hoa vàng vào thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gomellia, sản phẩm phù hợp với người gặp hội chứng co thắt cơ ngực, cholesterol máu cao và tai biến mạch máu não do tắc mạch.

{keywords}
Doanh nhân Nguyễn Kim Cường trả lời phỏng vấn báo chí

Chia sẻ về dự định trong tương lai, doanh nhân Nguyễn Kim Cường cho biết, anh đang nỗ lực để đưa NTEA phát triển tốt hơn, vươn tới những tầm cao mới và trở thành một trong những doanh nghiệp trà hữu cơ thiên nhiên có doanh thu từ hoạt động xuất khẩu hàng đầu khu vực.

Website: https://nteashop.vn/

Thế Định