Lễ ký kết chính thức trở thành đối tác chiến lược toàn diện giữa 2 bên vừa được diễn ra tại Hà Nội. Tới dự buổi lễ có sự tham gia của các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ đầu ngành về y, dược phẩm và đại diện của Doctor A. Đây là sự kiện đánh dấu mối quan hệ chặt chẽ giữa hai đơn vị sau những hợp tác hiệu quả trước đây, nhằm ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ mới nhất vào ngành sản xuất dược liệu, cung cấp cho thị trường những sản phẩm dược mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chất lượng cao.

{keywords}
TGĐ và Hà Thị Dung ký kết hợp tác toàn diện Trung tâm công nghệ Hóa dược & Hóa sinh Hữu cơ thuộc viện Hàn Lâm khoa học công nghệ Việt Nam

Với mục tiêu phục vụ sức khỏe người Việt bằng những sản phẩm Việt, hai bên cam kết sẽ hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực nghiên cứu, chuyển giao công nghệ cũng như sản xuất. Theo thỏa thuận được ký kết, Doctor A sẽ đầu tư cho Trung tâm Công nghệ Hóa dược & Hóa sinh Hữu cơ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, nghiên cứu phát triển các đề án liên quan đến nguồn dược liệu quý.

Đây có thể coi là hướng đi tiềm năng cho ngành dược liệu, giải quyết bài toán nan giải giữa ba nhà: Nhà nông - Nhà doanh nghiệp - Nhà khoa học. Đồng thời, sự hợp tác này cũng góp phần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng với tâm lý sính ngoại mà bỏ qua những sản phẩm Việt chất lượng không hề thua kém.

{keywords}
Bà Hà Thị Dung - TGĐ công ty Cổ Phần dược phẩm quốc tế Doctor A phát biểu khai mạc buổi lễ

Với mong muốn góp phần giải quyết phần nào khó khăn mà ngành y, dược phẩm Việt Nam đang gặp phải, bà Hà Thị Dung (Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm quốc tế Doctor A) khẳng định, doanh nghiệp cam kết sẽ phát huy hiệu quả hợp tác giữa các đơn vị nghiên cứu đầu ngành để tiếp tục cho ra đời những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng và đặc biệt an toàn với sức khỏe cộng đồng.  

Ngọc Minh