{keywords}
Đội đầu bếp Việt Nam giành chiến thắng vang dội tại một trong những cuộc thi ẩm thực uy tín nhất trên Đông Nam Á

Cuộc thi ẩm thực Culinaire được tổ chức tại Malaysia, nằm trong chuỗi hoạt động tại Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn 2019. Culinaire Malaysia được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993, bởi Hiệp hội khách sạn Malaysia (MAH), cho đến nay đã trở thành cuộc thi ẩm thực uy tín trên toàn Đông Nam Á. Không chỉ giới hạn với các đầu bếp trong khu vực Đông Nam Á, Culinaire Malaysia 2019 còn thu hút các ứng viên đến từ châu Âu và Trung Đông đến thể hiện tài năng trình diễn ẩm thực.

Cuộc thi năm nay thu hút các đội đầu bếp đến từ nhiều quốc gia trong khu vực châu Á, trong đó có nhiều quốc gia nổi tiếng về ẩm thực, như Thái Lan, Hàn Quốc,… Các đầu bếp tài năng của đội Việt Nam tham dự sân chơi quốc tế này được tuyển chọn từ Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (trực thuộc Hiệp hội du lịch TP.HCM), được Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MM) tài trợ.

Tại cuộc thi Culinaire Malaysia 2019, các đầu bếp hàng đầu đến từ Việt Nam, Hàn Quốc, Brunei, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia và Malaysia đã tham gia tranh tài tại nhiều nội dung, như nghệ thuật trình bày món ăn, pha chế và chế biến. Trong đó, các hạng mục đội tuyển Việt Nam vượt qua các đối thủ để giành giải thưởng lớn gồm: điêu khắc tạo hình trái cây, sáng tạo trong điêu khắc tạo hình trái cây và rau củ quả, trang trí bánh, chế biến món ăn hải sản…

{keywords}
 MM là nhà tài trợ cho đội đầu bếp Việt Nam lên đường tham dự cuộc thi ẩm thực Culinaire Malaysia 2019

Vừa trở về từ Malaysia, trưởng nhóm đội đầu bếp trẻ Lê Thị Mỹ Linh vui vẻ chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và tự hào vì nhóm đầu bếp trẻ thi đấu đồng đội rất tốt và đạt được nhiều giải thưởng cao. Đến với cuộc thi, mặc dù khá lo lắng vì ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng chúng tôi đã hết sức tập trung nhờ cách tổ chức khoa học của toàn đội. Chúng tôi cảm ơn MM đã tạo điều kiện đưa đội tuyển Việt Nam đến với sân chơi ẩm thực quốc tế này. Đây cũng là cơ hội để Việt Nam giới thiệu nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam với bạn bè khu vực, đồng thời khẳng định tài năng của các đầu bếp Việt Nam tại châu Á.”

Nói về lí do tài trợ cho đội tuyển trong nước đi thi đấu quốc tế năm nay, đại diện MM cho biết, Việt Nam có nền văn hóa ẩm thực độc đáo và đa dạng. Là nhà cung cấp thực phẩm cho hàng triệu khách hàng chuyên nghiệp, gồm các nhà hàng, khách sạn… lớn trên khắp cả nước, MM muốn quảng bá hương vị ẩm thực Việt Nam  thông qua sự thể hiện của các đầu bếp tài hoa Việt tại cuộc thi ẩm thực chuyên nghiệp tầm cỡ châu Á. MM tin tưởng rằng, thông qua cuộc thi này, sẽ nhiều người dân châu Á biết đến ẩm thực và những nghệ nhân nấu ăn tài năng của Việt Nam.

Thúy Ngà