Công nghệ blockchain đang được xem là phương tiện hữu hiệu cho các giao dịch đòi hỏi sự minh bạch, điều khó có thể thực hiện trong thế giới internet xưa cũ, nơi dữ liệu và quyền hành tập trung ở một số tổ chức. Với lực lượng kỹ sư dồi dào, chịu khó học hỏi và sẵn sàng đón nhận cơ hội mới, Việt Nam được xem là một trong những blockchain hub đang lên ở khu vực.

Một trong những công ty đi đầu trong việc áp dụng công nghệ blockchain vào các lĩnh vực của đời sống như giải trí, hỗ trợ khởi nghiệp, game online..., là Công ty cổ phần Fintech 4.0 (một đơn vị trực thuộc Kingdom Ventures).

{keywords}
 Bước đột phá của Fintech vào game online

Và sản phẩm nổi bật trong thời điểm hiện nay của Fintech là dự án Kingdom Games 4.0. Đây là dự án game với nền tảng chủ chốt là công nghệ blockchain. Là mô hình tiên phong, khác biệt lớn so với các công ty phát hành game hiện tại.

Theo Fintech, việc áp dụng công nghệ blockchain vào game online sẽ đem lại những lợi ích vượt trội cho người chơi, tạo ra sự minh bạch và một mô hình kinh tế chia sẻ cho các gamer. Với công nghệ blockchain, công ty sẽ phát hành hợp đồng bảo chứng tài sản trong game cho người chơi bằng hợp đồng thông minh, đảm bảo an toàn cho tài sản ảo của các game thủ.

Hơn nữa, với công nghệ blockchain kết hợp với công nghệ AI (trí thông minh nhân tạo), công ty sẽ cho phép các game thủ được quyền bỏ phiếu lựa chọn tính năng mới. Việc lựa chọn tính năng phát triển hoàn toàn được trao quyền cho người chơi.

Hiện tại công ty đang sử dụng blockchain để minh bạch quá trình rút nạp thẻ game cho gamer. Và đang bắt đầu thử nghiệm sử dụng các Bot, App bằng AI để theo sát và chăm sóc cho gamer. 

Ngoài các kế hoạch đầu tư chiến lược vào game online, công ty còn có tham vọng dài hơi trong việc hỗ trợ các start-up công nghệ ở Việt Nam. Minh chứng cho mục tiêu này chính là việc công ty vừa tiến hành khai trương vườn ươm khởi nghiệp 4.0 tại Việt Nam.

{keywords}
 Fintech khai trương vườn ươm khởi nghiệp 4.0 tại Việt Nam

 

Ngày 6/11/2019, Fintech khai trương Văn phòng vườn ươm khởi nghiệp cho công nghệ 4.0 tại địa chỉ 23-25 Trần Nhật Duật, P.Tân Định, Q.1, TP.HCM. Tại đây, quy tụ các dự án sáng tạo khởi nghiệp như KINGDOM GAME 4.0, Sàn Giao Dịch các Dự án Khởi nghiệp Sáng tạo BCNEX và Qũy đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Bcnex...

Ông Vũ Viết Truyện, CEO của Fintech khẳng định: “Vườn ươm khởi nghiệp Fintech 4.0 sẽ là bệ phóng cho các dự án công nghệ phát triển. Mô hình Kingdom game 4.0 là một dự án tiêu biểu cho bước chuyển mình của nền công nghiệp game dựa trên công nghệ blockchain. Kingdom game 4.0 sẽ thay đổi khái niệm “game thủ”, đánh dấu bước chuyển mình của ngành game online tại Việt Nam với nhiều tính năng dành riêng cho Gamer lần đầu xuất hiện ở Việt Nam”.

Tấn Tài