“Bộ cờ bóng chuyền Haikyu” được Việt hóa và phát hành chính thức tại thị trường Việt Nam hy vọng mang đến cho giới trẻ một sản phẩm văn hóa giải trí lành mạnh.

Card game chiến thuật (TCG) xuất hiện đầu tiên trên thế giới vào năm 1993. Sau đó, các sản phẩm TCG này phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng tại thị trường Nhật Bản và trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của ngành công nghiệp giải trí tại nước này.

{keywords}
 

Một trong những TCG đầu tiên và thành công nhất Nhật Bản cũng như trên thế giới hiện nay là Yu-Gi-Oh!, ước tính đã bán được 30 tỉ card với nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Tại Việt Nam, người chơi cũng đã tiếp cận được các sản phẩm card game chiến thuật từ Nhật Bản và thế giới thông qua các sản phẩm nhập khẩu không chính thức. Tuy nhiên, thị trường TCG Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ khi chưa có một sản phẩm card game chiến thuật tiếng Việt có bản quyền chính thức dành cho người Việt. Dẫn đến, các sản phẩm card game chiến thuật còn hạn chế số người chơi do rào cản về ngoại ngữ.

{keywords}
 

Nắm bắt nhu cầu thực tế đó, công ty Wedge Holdings (Nhật Bản) tiến hành mua bản quyền phát triển và phân phối card game chiến thuật “Haikyu!! Volleyball Card Game” phiên bản tiếng Việt cho thị trường Việt Nam. Sản phẩm được Công ty Showa Brain Navi Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam với tên gọi “Bộ cờ bóng chuyền Haikyu”.

Trò chơi này được xây dựng dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản Haikyu của tác giả Haruichi Furudate và mô phỏng lại môn thể thao bóng chuyền. Với hình thức hai người thi đấu với nhau, người chơi sử dụng, phối hợp nhiều loại card và tư duy chiến thuật khác nhau để giành chiến thắng.

{keywords}
 

“Đội cờ bóng chuyền Haikyu” gồm 2 loại: Bộ cơ bản gồm 40 quân cờ, dành cho người mới bắt đầu chơi (giá bán lẻ dự kiến khoảng 170.000 đồng) và Bộ mở rộng, gồm 24 gói mở rộng, mỗi gói có 6 quân cờ dùng để tăng cường sức mạnh cho bộ cơ bản (giá bán lẻ khoảng 38.500 đồng/ gói).

Ông Tatsuya Kinoshita, Tổng Giám đốc Showa Holdings chia sẻ: “Từ quan điểm hay ý tưởng độc đáo của mình, người chơi có thể thu thập tài nguyên, suy nghĩ cách sử dụng những tài nguyên đó và thực sự áp dụng vào game thật.

{keywords}
 

Nói cách khác, game chiến thuật này mang đến cho người chơi những trải nghiệm ảo và từ đó giúp người chơi rèn luyện cho mình khả năng Tư duy chiến lược qua các yếu tố: Quản lý nguồn lực, lên kế hoạch và Thực hiện. Tôi tin chắc rằng những kinh nghiệp được vun đắp từ khi còn bé sẽ trở thành những kĩ năng hữu ích để phát triển sự nghiệp trong tương lai”.

Trong đợt phát hành đầu tiên, Công ty Showa Brain Navi Việt Nam sẽ phối hợp với các đối tác và nhà phân phối phát tặng miễn phí “Bộ cờ bóng chuyền Haikyu” Bộ cờ cơ bản Phiên bản Karasuno trên toàn quốc từ tháng 11/2018 - 1/2019.

Doãn Phong